Giỏ hàng

2 cách khiến làn da hết nhờn cực nhanh

Chọn 1 trong 2 cách dưới đây có thể khiến làn da hết bóng nhờn cực nhanh mà không cần dùng nhiều mỹ phẩm.

Nguyên nhân khiến da nhờn

Da nhờn do mất ngủ, căng thẳng

Căng thẳng kéo dài là nguyên nhân khiến da bị nhờn.

Thiếu ngủ, căng thẳng sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể bạn trong đó có da nhờn. Da nhờ lại là môi trường phát triển của lũ mụn đáng ghét.

Khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm khói bụi

Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm. Khí hậu nóng ẩm này kết hợp với môi trường dày đặc khói bụi từ xe cộ, đường phố ở các thành phố lớn cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da dễ bị nhờn.

Kích ứng da

Nhiều người vẫn đang có những quan niệm sai lầm, họ nghĩ rằng da càng sạch thì càng tốt. Thế nhưng khi chúng ta rửa mặt quá nhiều, chà xát quá mạnh hay sử dụng mỹ phẩm không phù hợp sẽ gây kích ứng da khiến da và khiến da nhờn hơn.

Nên nhớ rằng rửa mặt nhiều sẽ kích thích da tiết ra chất nhờn nhiều hơn mà thôi. Trong khi đó, trang điểm quá dày sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến da tiết nhờn nhiều hơn.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không lành mạnh với khẩu phần thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Đặc tính của da nhờn

- Bề mặt da trở nên trơn bóng, da thường dày và không mịn
- Lỗ chân lông to, nhìn thấy rõ
- Sau khi rửa mặt xong cảm thấy sạch mịn hơn
- Da mặt thường bóng vào buổi trưa và khi mới ngủ dậy

Người có da nhờn rất dễ bị mụn trứng cá, nhẹ nhất là các mụn cám đầu đen quanh mũi. Vì da nhờn nên rất dễ bị bắt bụi, làm cho lỗ chân lông quanh năm tứ mùa bị bóng nhờn lại càng dễ bít tắc, sinh ra các loại mụn là trứng cá bọc, trứng cá đỏ, thậm chí bị viêm da dầu.

Hiện tượng mụn mọc liên miên làm nhiều phụ nữ mặc cảm vì mất thẩm mỹ. Hơn nữa, người da nhờn rất khó giữ được vẻ mặt trang điểm đẹp, vì sau ít phút trang điểm da mặt họ đã bóng nhờn, nếu vào ngày hè nóng bức rất dễ làm cho da mặt họ trở nên "lem nhem" hơn.

Cách để giúp da hết nhờn

Dùng bột nở chữa da đầu nhờn

Bột nở (baking soda) hấp thu lượng dầu dư thừa tốt. Với tính kiềm, bột nở giúp cân bằng độ pH của da đầu. Trộn bột nở với nước, sau đó chỉ thoa lên da đầu, không thoa phần còn lại của tóc vì có thể gây khô tóc. Sau 15 - 20 phút thì gội đầu bằng dầu gội, làm 1 lần/tuần.

Dùng nha đam chữa da nhờn

Gel nha đam (lô hội) giúp giải độc cũng như nuôi dưỡng da đầu. Các vitamin trong gel nha đam kiểm soát quá trình tiết dầu từ da đầu rất tốt. Bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên tóc, để vậy trong 15 phút hoặc cho đến khi gel khô thì gội sạch. Gel nha đam cũng hoạt động như thuốc dưỡng tự nhiên cho tóc, đem lại mái tóc mềm mại và mịn màng

Back top