Giỏ hàng

2 cách làm trắng da tại nhà cực nhanh với nha đam

Nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit foli rất tốt cho da.

Tác dụng thần kỳ của nha đam với da mặt

Nha đam giúp bạn sở hữu làn da đẹp.

Nha đam còn có những tên gọi khác như Lô hội hay là Long tu, loại cây này có nguồn gốc từ Bắc Phi và được biết đến ở Việt Nam như thần dược chăm sóc da hiệu quả. Lá nha đam có hình mũi mác dày và đặc biệt là rất mọng nước. Chất nhựa trong suốt có trong lá nha đam còn được biết đến là lô hội.

Nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic... đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo

Đây có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống. 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của da mặt.

Làm trắng da bằng nha đam và mật ong

Trộn đều 1 chén nhựa nha đam + 2 chén muối biển + 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé + 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da đơn giản này bạn sẽ không cần quá tốn kém để có được làn da mịn màng như ý muốn.

Điều cấm kỵ khi sử dụng nha đam

Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ. 

Do tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Khi ăn nha đam cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc. 

Liều dùng lá tươi mỗi ngày từ 5 – 10g. Chọn những bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu dài với liều lượng thấp không có hại.

Back top