Giỏ hàng

2 cách trị mụn đầu đen tại nhà không phải ai cũng biết

Lựa chọn 1 trong 2 phương pháp dưới đây bạn có thể trị sạch mụn đầu đen tại nhà.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen có thể tự chữa trị tại nhà.

Mụn đầu đen là loại mụn khá phổ biến trong các loại mụn và nó còn gọi là mụn trứng cá hở. Mụn đầu đen không gây đau nhức và khó chịu như các loại mụn khác nhưng lại làm mất thẩm mỹ làn da. Những nốt nhỏ màu đen mà chúng ta gọi là mụn đầu đen thực ra là những nang lông chứa một khối lượng bã nhờn và các tế bào chết. Những nang này có miệng hở nên các melanin tiếp xúc trực tiếp với oxy gây ra màu đen.

Mụn đầu đen gây mất thẩm mỹ cho làn da Mụn đầu đen không lựa chọn đối tượng để kết thân, nó xuất hiện ở cả các bạn tuổi teen và cả người trưởng thành. Loại mụn này có thể mọc ở mặt, ở ngực hay lưng nhưng vùng mà mụn đầu đen ghé thăm nhiều nhất là 2 bên cánh mũi.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Kem đánh răng từ xưa thường được sử dụng để bôi lên vết thương vì khả năng kháng khuẩn, làm lành làm dịu da nhanh chóng và chúng đem lại. Trong trường hợp này, kem đánh răng chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt, giúp tiêu hủy nhân mụn từ sâu bên trong, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, đồng thời giúp vùng da bị mụn đầu đen sáng hơn, không còn chi chít nốt mụn gây “lởm chởm”, mất thẩm mỹ da nữa.

Nguyên liệu:

  • 1 thìa bột baking soda
  • 1 phần kem đánh răng nhỏ

Cách thực hiện:

Bạn trộn đều 2 hỗn hợp này, đánh chúng lên cho hòa quyện cùng nhau.

Sau khi làm ướt vùng da bị mụn, dùng bàn chải đánh răng với những bàn lông thật mảnh để massage nhẹ nhàng lên da, tốt hơn, nên tận dụng máy rửa mặt chuyên dụng với đầu cọ mút lông mềm, điều này giảm thiểu đối đa tổn thương trên bề mặt da, đồng thời tăng khả năng loại bỏ mụn hiệu quả.

Làm sạch da với sữa rửa mặt, đừng quên bước toner hoa hồng cân bằng da giúp se khít lỗ chân lông hoàn hảo nhé.

Trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong được ví như một loại thuốc kháng sinh từ tự nhiên có công dụng loại bỏ bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. Với đặc tính chống oxi hóa, chứa chất khử trùng, mật ong loại bỏ mụn đầu đen bằng cách tiêu diệt vi trùng và tạp chất làm bít lỗ chân lông.

Nguyên liệu

Mật ong nguyên chất

Làm ấm mật ong trong một vài phút, sau đó thoa mật ong lên vùng có mụn đầu đen và đợi trong 10-15 phút thì dùng nước rửa sach là xong.

Sau khi trị mụn đầu đen ở mũi, bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng, sáng khỏe hơn đấy. Dù vậy, điều quan trọng là phải thực hiện đều đặn để được hiệu quả mang lại cao nhất. Ngòa ra, khi kết hợp với các sản phẩm thiên nhiên khác, công dụng và cách trị mụn cũng được tăng lên nhiều.

Back top