Giỏ hàng

4 sai lầm khiến kem dưỡng da của bạn nhanh hỏng

Dấu hiệu giúp người dùng nhận biết sản phẩm chăm sóc da bị hỏng là mùi, màu sắc, kết cấu...
Cây viết của Beautynesia cho biết thông thường sản phẩm chăm sóc da có hạn sử dụng 1-2 năm, sau khi mở nắp. Đối với sản phẩm chưa bóc bao bì, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài đến 3 năm.

Tuy nhiên, nếu thiếu hiểu biết về cách bảo quản và sử dụng, chúng có thể bị hư hỏng dù chưa hết hạn.

Do vậy, để kéo dài tuổi thọ của mỹ phẩm, bạn nên tránh những sai lầm dưới đây.

Lưu trữ ở nơi ẩm ướt hoặc nóng

Một sai lầm nhiều người mắc phải đó là bảo quản sản phẩm chăm sóc da ở những nơi ẩm ướt hoặc nóng như phòng tắm, gần cửa sổ, ôtô...

Điều kiện môi trường có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm chăm sóc da. Ảnh: Pinterest.

Nhiệt độ cao sẽ làm hỏng các chất bên trong sản phẩm và dẫn đến đổi màu, có mùi. Do vậy, bạn nên bảo quản chúng trong phòng hoặc tủ lạnh, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt.

Dùng chung với người khác

Sai lầm tiếp theo là sử dụng chung đồ chăm sóc da với người khác.

Việc sử dụng bất cẩn sẽ khiến sản phẩm chăm sóc da tiếp xúc với bụi, vi trùng và vi khuẩn. Đặc biệt, nếu nó được sử dụng bởi nhiều người, việc kiểm soát sẽ khó khăn hơn.

Bạn không nên dùng chung đồ chăm sóc da với người khác. Ảnh: The Independent.

Nếu bạn của bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da bằng tay không sạch, kem hoặc chất lỏng ấy có thể bị nhiễm bẩn và bị hỏng. Nếu người này sử dụng serum bằng cách đặt trực tiếp đầu ống nhỏ giọt lên mặt, việc làm này sẽ tạo điều kiện cho vi trùng từ mụn hoặc bụi bay vào lọ serum.

Không đóng nắp

Khi vội vàng, chúng ta thường quên đậy nắp các sản phẩm dưỡng da đã dùng. Bên cạnh việc có thể làm tràn dầu dưỡng, điều này còn có thể làm tăng khả năng sản phẩm đó bị ô nhiễm không khí và vi khuẩn xung quanh.

Sản phẩm chăm sóc da mở nắp tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập. Ảnh: The Skincare Edit.Dùng cọ hoặc tay bẩn

Cọ được đựng trong các lọ/hộp hở sẽ có cơ hội tiếp xúc với bụi bẩn hoặc vi khuẩn trong không khí. Cọ bẩn có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn những nốt mụn đơn giản.

Bạn nên để dụng cụ trang điểm/chăm sóc da trong các hộp kín, sạch sẽ. Ảnh: Pinterest.

Nếu bạn sử dụng cọ bẩn và sau đó dùng sản phẩm chăm sóc da, bụi bẩn dần tích tụ trên da mặt, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, lão hóa sớm...

Do vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch dụng cụ làm đẹp của mình và giữ chúng trong hộp kín. Tương tự, bạn cũng nên đảm bảo sử dụng tay sạch khi thoa sản phẩm chăm sóc da.

Back top