Giỏ hàng

6 mẹo chọn kem chống nắng tốt nhất

Bạn cần mua sản phẩm có chỉ số SPF trên 30 và thoa lại sau 2 giờ để bảo vệ làn da.


1. Đọc nhãn trước khi mua: Đầu tiên, bạn cần xem xét yếu tố SPF của kem chống nắng yêu thích. Theo FDA, các sản phẩm có SPF cao khiến mọi người hiểu nhầm chúng bảo vệ hoàn toàn cho da khỏi bị cháy nắng và tổn thương lâu dài. Cảm giác sai lầm này khiến mọi người tự tin tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều hơn dẫn đến lão hóa và ung thư sắc tố da. Ảnh: Style.


2. Kiểm tra độ SPF: Bác sĩ da liễu Seth Forman từ Viện Da liễu và ung thư da cho biết: "Chỉ số SPF 30 của kem chống nắng sẽ ngăn chặn 97% tia có hại từ ánh nắng mặt trời". Đồng thời, bạn phải chú ý đến xếp hạng PA - càng nhiều dấu + khả năng bảo vệ da càng cao. Hãy cố gắng mua kem chống nắng có lớp bảo vệ ít nhất là PA +++. Bởi vì cả 2 chỉ số SPF và PA hoạt động song song để bảo vệ da, ngăn ngừa cháy nắng cũng như tổn thương xâm nhập sâu vào bên trong cơ thể. Ảnh: parade.

3. Khả năng chống nước: Bác sĩ Forman nói: "Các loại kem chống nắng chống nước rất tốt cho những ngày nóng hoặc khi chơi thể thao. Tuy nhiên, các sản phẩm này có độ dính và cần thoa lại sau mỗi 2 giờ". Bên cạnh đó, kem chống nắng chỉ duy trì hiệu quả dưới nước trong 40-80 phút. Vì vậy, bạn phải thường xuyên bôi lại để có kết quả tốt nhất. Ảnh: freepik.


4. Tránh các chất gây dị ứng: Làn da của chúng ta trở nên nhạy cảm hơn mỗi khi hè đến. Bạn cần lựa chọn các sản phẩm không có chất bảo quản, mùi hương nồng và thành phần PABA hoặc oxybenzone. Những người bị dị ứng và tình trạng da bị ửng đỏ nên tránh các công thức chứa cồn. Mặt khác, nếu da có mụn, bạn cần hạn chế các loại kem nhờn, thấm lâu. Thay vào đó là công thức gel, thẩm thấu nhanh vào da. Ảnh: forbes.


5. Tìm kiếm phổ rộng: SPF rất quan trọng nhưng bạn cần đảm bảo kem chống nắng của mình ghi "Broad Spectrum" để có thể chống lại cả tia UVA và UVB. Tia UVA xâm nhập vào da sâu hơn gây ra nếp nhăn và đốm nâu. Mặt khác, tia UVB khiến da bị đỏ, bỏng rát và tổn thương các lớp bên ngoài, thậm chí là ung thư da. Ảnh: leisure pro.


6. Xem xét loại da: Nhiều loại kem chống nắng được thiết kế riêng cho từng loại da. Những người có làn da khô nên tìm kiếm glycerin, lanolin, dầu và các thành phần dựa trên silicone. Tránh sản phẩm dạng xịt hoặc gel chứa cồn. Da nhờn nên tìm các lựa chọn nhẹ nhàng như gel có thành phần silica hoặc isododecane. Những người có da nhạy cảm cần đầu tư kem chống nắng không gây dị ứng và không có mùi thơm cùng lựa chọn khoáng chất có titanium dioxide hoặc oxit kẽm. Ảnh: scmp.

Back top