Giỏ hàng

6 món mỹ phẩm chuyên gia da liễu khuyên dùng trong mùa hè

Kem chống nắng giúp bảo vệ da toàn diện, sáp dưỡng môi giúp đôi môi không khô nẻ dù ngồi điều hoà cả ngày.

Kem chống nắng

Dùng đủ lượng kem chống nắng giúp bảo vệ da tối đa.

Kem chống nắng nên là vật bất ly thân của chị em vào mọi mùa trong năm. Tuy nhiên, vào mùa hè, bạn cần lưu ý thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng phải làm việc dưới nắng để da được bảo vệ tốt nhất. Các chuyên gia da liễu cũng khuyến khích sử dụng một lượng đủ kem chống nắng cho từng phần cơ thể.

- Với da mặt và cổ thì bạn sẽ cần 1 lượng kem chống nắng khoảng 1 – 2 g = 1 đồng xu.

- Diện tích lưng rộng hơn, chắc chắn bạn sẽ cần lượng kem chống nắng nhiều hơn so với vùng da mặt. Theo đó, lượng kem này sẽ rơi vào khoảng 4 g = 2 đồng xu

- Đối với vùng vai, bạn cần khoảng 2 g = 1 đồng xu kem chống nắng

- Kem chống nắng được khuyên dùng là 2 g cho mỗi bên tay. Lớp kem sẽ dày khoảng 0,2cm.

- Tương tự như với cánh tay, phần chân, bạn cũng nên chăm sóc đủ đầy với lượng 2 g cho mỗi bên để giảm thiểu nguy cơ gây hại của ánh nắng mặt trời.

Son dưỡng môi

Thường xuyên ngồi trong phòng điều hoà hoặc làm việc lâu ngoài trời khô nóng là nguyên nhân khiến đôi môi trở nên khô nẻ, bong tróc. Các loại sáp dưỡng môi sẽ giúp tăng cường độ ẩm, mang đến làn da môi mềm mại. Một số loại sáp dưỡng môi có sẵn màu, bạn không cần thoa thêm son môi mà vẫn có được làn môi tươi tắn, tự nhiên.

Nước tẩy trang

Nước tẩy trang được khuyến khích dùng trong mùa hè.

Mùa hè, lớp trang điểm dễ bị bết dầu do đa đổ nhiều mồ hôi, tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da mặt. Nếu không vệ sinh kỹ lưỡng, bạn sẽ dễ bị nổi mụn hoặc gặp các bệnh lý về da liễu nghiêm trọng hơn. Do đó, các chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu để làm sạch da vào cuối ngày. Bởi theo nguyên tắc chỉ có dầu mới hòa tan được dầu, các sản phẩm gốc dầu sẽ nhanh chóng lấy đầy bã nhờn, cặn bã trang điểm, làm sạch sâu làn da.

Tẩy tế bào chết

Làn da đổ nhiều dầu, mồ hôi hơn vào mùa hè nên dễ tích tụ bụi bẩn hơn. Bạn cần tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần để làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, đồng thời giúp phát huy tác dụng của các sản phẩm chăm sóc sử dụng sau đó.

Mặt nạ làm trắng da

Đắp mặt nạ để phục hồi độ ẩm đã mất cho da, đồng thời, bổ sung dưỡng chất, giúp da trắng sáng.

Sau khi tẩy tế bào chết, nên sử dụng thêm mặt nạ làm trắng da để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, giúp phục hồi độ trắng sáng cho làn da. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy tiện lợi hoặc tự chế các loại mặt nạ làm trắng da từ các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong tủ bếp.

Lăn khử mùi

Mùa hè, thời tiết nóng làm bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Do đó, lăn khử mùi với mùi hương nhẹ dịu sẽ hạn chế các mùi khó chịu của cơ thể, đem lại cảm giác khô thoáng và thoải mái. Thời điểm để thoa lăn khử mùi thích hợp nhất là sau khi tắm xong, cơ thể được vệ sinh sạch sẽ. Bạn không nên chờ đến lúc cảm thấy cơ thể có mùi khó chịu mới sử dụng bởi sẽ làm giảm tác dụng của sản phẩm. Một số loại lăn khử mùi có tác dụng trong hơn 24 giờ, vì vậy, không cần dùng nhiều lần trong ngày.

Back top