Giỏ hàng

6 Tips Chăm Sóc Da Mùa Đông Cho Da Luôn Mướt Mịn Căng Bóng

1. Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Khi trời lạnh, mọi người sẽ thường tắm và rửa mặt bằng nước nóng hoặc nước ấm. Tuy nhiên, cách chăm sóc da mùa đông này không được khuyến khích. Bởi nước nóng sẽ bốc hơi rất nhanh và kéo theo độ ẩm da cũng sẽ bị mất đi đáng kể. Nếu sau khi rửa mặt bằng nước nóng mà bạn không dưỡng ẩm kịp thời, da tiếp xúc với không khí lạnh sẽ gây ra cảm giác khô rát hoặc bong tróc.

2. Không thoa kem dưỡng ẩm quá dày

Vào mùa đông, da thường dễ bị bong tróc và chúng ta thường bôi kem dưỡng dày hơn để bù lại độ ẩm cho da. Tuy nhiên, đây không phải là cách chăm sóc da mùa đông đúng. Vì da chỉ có thể hấp thụ được một lượng kem dưỡng vừa đủ. Vậy nên dù bạn có bôi nhiều kem dưỡng gấp đôi thì cũng không có nghĩa là da sẽ được dưỡng ẩm gấp đôi. Chưa kể, lượng dưỡng chất da không hấp thụ được hết sẽ chuyển hóa thành dầu thừa và gây bít tắc lỗ chân lông sinh mụn.

3. Uống nhiều nước

Khi bạn bổ sung nước cho cơ thể cũng tức là đang cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Vậy nên, uống nhiều nước lọc là một cách chăm sóc da mùa đông dễ thực hiện nhưng vô cùng hiệu quả. Thường xuyên uống nước lọc đều đặn mỗi ngày sẽ giúp da bạn ngày càng trẻ hóa, mềm mịn và căng bóng.

4. Thường xuyên tẩy tế bào chết

Bên cạnh việc uống nước thường xuyên thì tẩy da chết đều đặn cũng là một cách chăm sóc da mùa đông hiệu quả. Vào mùa lạnh, hoạt động của cơ chế hàng rào bảo vệ da sẽ bị chậm lại, dẫn đến việc tế bào chết bị tích tụ nhiều và nhanh hơn. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mùa đông thường khô ráp, sần sùi và bong tróc. Vậy nên, việc tẩy tế bào chết da thường xuyên là một trong những tips để giữ cho da bạn luôn căng bóng mịn màng.

5. Đắp mặt nạ chăm sóc da mùa đông

Nói về khả năng dưỡng ẩm tức thời thì không thể không nhắc đến các loại mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ,... Chỉ với 15 phút cho mặt nạ giấy và 1 đêm cho mặt nạ ngủ, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự thay đổi tích cực của da mặt, da sẽ trở nên sáng hồng rạng rỡ và căng mịn hơn rõ rệt.

6. Không quên sử dụng kem chống nắng

Vào mùa đông, thời tiết thường sẽ không nắng gắt, oi bức như mùa hè. Do đó, mọi người thường chủ quan và bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường. Tuy nhiên trên thực tế, tia UV có khả năng chiếu xuyên qua mây. Vậy nên dù là mùa đông hay mùa hè, trời nắng hay trời râm thì tia UV đều hoành hành như nhau. Vậy nên, để bảo vệ da tối ưu, điều quan trọng nhất là bạn không được quên kem chống nắng trước khi ra ngoài.

 

Back top