Giỏ hàng

8 sai lầm chăm sóc da phổ biến trong mùa đông

Không thoa kem chống nắng, uống ít nước sẽ khiến làn da trở nên thiếu sức sống.

1. Không sử dụng kem dưỡng ẩm: Học viện Da liễu Mỹ khuyến nghị mọi người nên sử dụng thuốc mỡ hoặc dầu dưỡng chứa thành phần như jojoba, bơ hạt mỡ hơn là kem dưỡng da. Ngoài ra, bạn phải thoa chúng đồng thời vào buổi sáng và ban đêm để làn da được đủ ẩm. Ảnh: Cremas premium.

2. Tắm nước nóng: Thời tiết lạnh như hiện nay rất thích hợp để tắm nước nóng. Nhưng hãy kiên nhẫn, tiến sĩ Zeichner nói: "Nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, gây ra tình trạng khô và ngứa". Ông khuyên mọi người nên tắm trong thời gian ngắn từ 10 phút trở xuống trong nước ấm và không được tắm khuya. Ảnh: Aia.

3. Dùng sai sữa rửa mặt: Theo The Healthy, sữa rửa mặt tạo bọt mà bạn sử dụng trong mùa hè để loại bỏ dầu thừa trên da có thể gây kích ứng vào mùa đông. Thay vào đó, các cô gái hãy sử dụng sản phẩm chứa chất tẩy rửa dịu nhẹ, không làm khô da. Tránh xa các thành phần chứa độ pH mạnh và chỉ rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng nếu có thể. Ảnh: Liferight.

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều: Một số người có thói quen nhìn thấy vảy trên da mặt vào mùa đông và cho rằng họ cần tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, điều này thực sự gây hại nhiều hơn lợi ích, có thể dẫn đến các vết nứt nhỏ và viêm nhiễm. Lời khuyên của tiến sĩ Zeichner là: "Nếu bạn thấy da bong tróc, điều đầu tiên cần làm là cung cấp cho da những gì nó cần như kem dưỡng ẩm và uống đủ nước". Ảnh: Mecca.

5. Uống quá ít nước: Chúng ta có xu hướng uống nhiều nước vào mùa hè khi nóng và khát hơn là vào mùa đông. Phóng viên The Healthy cho rằng nếu bạn bị mất nước nhiều, điều đó có thể ảnh hưởng đến cơ thể và làn da. Bên cạnh đó, hãy bổ sung trái cây, rau xanh và nước ép vào mỗi bữa ăn để có thêm chất vitamin cần thiết cho cơ thể. Ảnh: Indianews.

6. Dưỡng ẩm không đủ: Nhiều người thường bỏ qua việc chăm sóc môi kĩ càng trong mùa đông. Bạn nên tránh các loại son dưỡng môi chứa thành phần như tinh dầu bạc hà, hương thơm nhân tạo. Những sản phẩm này gây kích ứng và có hại. Vì vậy, mọi người nên thoa một lớp dưỡng hoặc thuốc mỡ vào buổi sáng và tối để bảo vệ môi. Ảnh: Viviane woodard.

7. Bỏ qua kem chống nắng: Tia UV có thể không mạnh trong mùa đông nhưng vẫn gây ra tác hại đối với da. Hãy tìm sản phẩm chống nắng có ít nhất SPF 30 và thoa trước khi ra ngoài 30 phút để đảm bảo làn da được bảo vệ, chống lại tia UVB và UVA. Ảnh: Headtopics.

8. Không dùng máy tạo ẩm: Máy tạo độ ẩm cho không khí thực chất là thứ mọi gia đình cần trong thời tiết khô hanh. Tiến sĩ Zeichner khuyên bạn nên sử dụng chúng vào buổi tối khi đi ngủ và chọn sản phẩm tạo ẩm phun sương vì chúng an toàn hơn so với các lựa chọn có hơi nước nóng. Ảnh: Brooke Roberts.

Back top