Giỏ hàng

Bạn đã biết collagen là gì và cách bổ sung collagen cho da như thế nào?

Bạn đã biết collagen là gì và cách bổ sung collagen cho da như thế nào?

Collagen là thành phần không thể thiếu cho mọi làn da tươi trẻ và mịn màng. Tuy nhiên, lượng collagen tự nhiên không đủ để cung cấp cho cơ thể và duy trì sắc đẹp. Vậy làm sao để bổ sung nó hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây BENEW sẽ bật mí cho bạn tác dụng và cách cung cấp collagen chính xác.

1.Collagen là gì? 

Collagen là một loại protein, chiếm tới 70% cấu trúc da (một con số khá lớn), nó đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động trao đổi chất của cơ thể, kích thích tái tạo và hồi phục da. Collagen được tìm thấy nhiều nhất ở lớp hạ bì, giúp liên kết các tế bào và tạo làn da săn chắc. 

2.Tác dụng của collagen đối với làn da

Collagen là protein có vai trò quan trọng với cơ thể con người, trong đó làn da chính là bộ phận chịu nhiều tác động nhất. 

Hằng ngày, làn da phải hứng chịu những ảnh hưởng từ thời gian và lão hóa dần. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó là việc collagen trong cơ thể suy giảm.

Cùng Bestme tìm hiểu kĩ hơn về tác dụng của collagen đối với da mặt ra sao? Việc bổ sung collagen mỗi ngày có thể níu kéo tuổi xuân cho chị em hay không? 

Dưới đây là các tác dụng nổi trội của collagen đối với làn da, khiến cho collagen trở nên cần thiết trong công cuộc làm đẹp của chị em.

2.1. Duy trì sự săn chắc đàn hồi của da

Collagen tập trung chủ yếu ở lớp hạ bì, đóng vai trò là chất keo liên kết các mô trong tế bào dưới da để duy trì được sự săn chắc, căng mịn của làn da.

Tình trạng da chảy xệ , chùng nhão có được cải thiện hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào lượng collagen trong cơ thể.

Có thể nói, collagen sẽ quyết định đến độ đàn hồi của làn da. Đồng thời, collagen cũng kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục để da tươi trẻ và khỏe mạnh.

2.2. Chống lão hóa da và duy trì sự trẻ trung của da

Ngăn ngừa lão hóa da chính là một trong những tác dụng nổi bật của collagen đối với làn da. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến lão hóa da như môi trường, tuổi tác, ảnh hưởng từ mỹ phẩm hoặc cơ địa,…

Những tác nhân này gây nên tình trạng suy giảm, đứt gãy các sợi collagen trong cơ thể, từ đó dẫn đến hiện tượng lão hóa da.

Bước sang tuổi 25, các dấu hiệu lão hoá bắt đầu xuất hiện rõ rệt trên bề mặt da như: nám da, tàn nhang, nếp nhăn, vết chân chim, da không còn đàn hồi tốt, chảy xệ,…

 

Đây còn được gọi là quá trình lão hóa collagen và được diễn ra theo 2 cơ chế:

  • Thiếu hụt collagen: Lượng collagen thiếu hụt sẽ làm cho cấu trúc collagen bị lỏng lẻo, mỏng, yếu ớt. Điều này gây ra các dấu hiệu cụ thể trên da là nhăn da, da chùng và nhão, kém săn chắc.
  • Thoái hóa collagen: Đây là hiện tượng collagen từ từ trở nên già nua, thoái hóa với các biểu hiện giãn, nhão. Lúc này, cấu trúc collagen đã bị tổn thương, đứt gãy và "năng suất" làm việc không còn được tốt như trước, da sẽ xuất hiện các dấu hiệu như nám, sạm, nhăn nheo và khô ráp.

Lượng collagen mất đi bắt đầu vào tuổi 25 và lượng tăng dần sau đó. Collagen giảm đi trong mỗi năm được tính như sau:

  • Sau tuổi 25: da thiếu hụt 1.5% lượng collagen.
  • Sau tuổi 30: da thiếu hụt 15% lượng collagen.
  • Sau tuổi 40: da thiếu hụt 30% lượng collagen.
  • Sau tuổi 50: da thiếu hụt 45% lượng collagen.

Đặc biệt, ở tuổi 45, cơ thể ngưng sản sinh collagen hoàn toàn. Vì vậy, việc bổ sung collagen cho da là điều rất cần thiết để giúp da tái tạo và phục hồi.

Do đó, việc đảm bảo hàm lượng collagen trong cơ thể sẽ giúp duy trì được vẻ căng mịn, khỏe mạnh và đàn hồi của làn da để các tác nhân gây lão hóa sẽ không ảnh hưởng tới da của bạn.

2.3. Hỗ trợ làm lành vết sẹo thâm

Một trong những nguyên nhân hình thành sẹo chính là liên kết collagen cùng elastin bị đứt gãy. Việc bổ sung collagen vào cơ thể sẽ bù đắp lại số lượng các sợi collagen đã đứt gãy trước đó.

Collagen có tác dụng đảm bảo cho các tế bào da được sửa chữa cũng như tái tạo nhanh chóng.

Nhờ đó, bề mặt da sẽ được phục hồi nhanh sau các tổn thương, các vết sẹo lõm hoặc sẹo thâm cũng mờ đi nhanh chóng.

2.4. Xóa mờ vết nhăn trên da mặt

Tác dụng duy trì sự đàn hồi của collagen đối với làn da cũng sẽ giúp cho các nếp nhăn trên bề mặt da mờ dần. Collagen làm mờ các vết nhăn trên da thông qua việc giảm độ sâu và số lượng nếp nhăn.

Khi bổ sung collagen đầy đủ, thành phần này sẽ xuất hiện phân bổ ở lớp hạ bì để làm đầy các nếp nhăn.

Nhờ cơ chế đó mà sau một thời gian bổ sung collagen, các vết chân chim, nếp nhăn li ti khóe miệng, trán của bạn sẽ mờ dần đi đấy.

2.5. Dưỡng da tươi sáng, hỗ trợ cải thiện màu da

Collagen có tác dụng chống lão hóa da nhờ khả năng loại bỏ các gốc tự do và các hắc sắc tố gây sạm, nám da, tàn nhang, da xỉn màu 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một làn da trắng mịn hoàn hảo thì cần sử dụng thêm các sản phẩm chuyên dưỡng trắng da vì chỉ một mình collagen thôi là không đủ.

Nhìn chung, collagen sẽ hỗ trợ một phần trong công cuộc dưỡng trắng da của bạn. Ngoài ra, collagen còn là hợp chất sản sinh ra máu, giúp máu được tuần hoàn tốt hơn trong cơ thể. Nhờ đó mà làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh, trắng sáng hồng hào hơn.

2.6. Bảo vệ da khỏi tác động môi trường

Khói bụi, ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm có thể khiến làn da của bạn thâm sạm, thiếu sức sống. Đây cũng là tác nhân gây mụn và tổn thương da, làm cho làn da không đều màu.

Việc bổ sung collagen đầy đủ cho da sẽ giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh và bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường. Dùng kem chống nắng hay che chắn mỗi khi ra đường được xem như biện pháp bảo vệ da hữu hiệu từ bên ngoài.

Trong khi đó, tác dụng của collagen với da mặt là giúp bảo vệ da toàn diện từ bên trong. Kết hợp được cả hai cách này sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp mịn màng, tươi trẻ.

2.7. Tăng cường độ ẩm cho da

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bên cạnh khả năng làm giảm nếp nhăn thì collagen còn giúp giảm bớt tình trạng khô da. Làn da sở hữu đủ lượng collagen cần thiết sẽ tự động trở nên ẩm mịn, mượt mà hơn.

Sự hữu ích của collagen đối với da mặt còn thể hiện ở khả năng cải thiện tình trạng xỉn màu hay da sần sùi của collagen

Các sản phẩm chưa collagen nhà BENEW

1.Đắp mặt nạ cao cấp BENEW Collagen Vitamin Complex 26ml 

Phức hợp Collagen, Vitamins và thành phần Niacinamide giúp kích thích sản sinh tế bào da mới, làm chậm quá trình lão hóa da, làm giảm sự hình thành nếp nhăn trên da giúp làn da trắng sáng và mịn màng trẻ trung hơn. 

Chất liệu mặt nạ sinh học thiên nhiên Tencel trong suốt từ bột gỗ tre giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất, khả năng bám và ôm sát vào da, nhờ đó dưỡng chất sẽ thẩm thấú sâu và đều cho toàn bộ da mặt. Thích hợp với mọi loại da.

2.Kem dưỡng trắng, Chống nắng, Nâng Tone - BENEW COLLAGEN WHITENING TONE UP CREAM

Thành phần

  • Titanium Dioxide và Zinc Oxide: Chỉ số chống nắng SPF50 PA+++ , bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, ánh sáng xanh…
  • Niacinamide và vitamin C: Dưỡng trắng, Nâng tone và Làm đều màu da, Cải thiện độ ẩm
  • Chiết xuất ngũ vị tử, rau sam, rau dền tía, rễ hoàng cầm,  hoa mẫu đơn: Chống oxy hóa, làm dịu, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông, giữ cho da luôn khỏe mạnh
  • Collagen tươi, bột Ngọc trai và các Protein: Dưỡng ẩm, kích thích sản sinh tế bào da mới, phục hồi da hư tổn, nâng cơ da, làm chậm quá trình lão hóa
  • Adenosine, Allantoin: Giúp giữ ẩm và Phục hồi da hiệu quả, hỗ trợ làm dịu da và thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh hơn, đồng thời chống lão hóa hiệu quả

 Công dụng

  • Giúp da sáng mịn, đều màu một cách tự nhiên
  • Che phủ các khuyết điểm như lỗ chân lông to hay các vết thâm do nám, mụn.
  • Giữ và cấp ẩm cho da mềm mịn và đầy sức sống. 
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo làn da.
  • Tăng cường độ đàn hồi cho da, đồng thời kích thích các tế bào mới sản sinh
  • Hỗ trợ cung cấp lượng chất bị thiếu hụt làm chậm quá trình lão hóa. 
  • Bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài. 

3.Kem chống nắng cho da mặt Benew Collagen Sun Cream 70ml

 

Kem chống nắng cho da mặt dùng hàng ngày BENEW DAILY SUN PROTECTION COLLAGEN FACE CREAM thành phần Collagen kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như Lô hội (Aloe), tinh chất rau má (Centella Asiatica), tinh chất Oliu (Olive), Hoa cây phỉ (Witch Hazel)…mang lại dưỡng chất quý cho làn da. 

Bảo vệ an toàn cho làn da khỏi ánh nắng mặt trời
Collagen giúp chống lão hóa và nâng cơ da, hoa cây Phỉ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa mụn, tinh chất Lô Hội giúp làm trắng da, sản sinh các tế bào mới, phục hồi làn da bị hư tổn, tạo độ ẩm sâu cho da. Độ chống nắng cao SPF 50 PA+++ giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại UVA/UVB cực kỳ hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa hình thành nên các vết nám, tàn nhang.

Khả năng chịu nước cao
Kem chống nắng cho da mặt Benew Collagen Sun Cream thẩm thấu nhanh vào da, không trôi trong nước, không nhờn bóng, không làm rít da, có thể dùng thay kem lót nền và dùng hàng ngày, thích hợp với da thường, da khô.

4.Kem dưỡng trắng da Body | Nâng tông | Chống nắng | BENEW Collagen Whitening 200ml

 

Kem dưỡng trắng da Body | Nâng tông | Chống nắng BENEW Collagen Whitening kết hợp giữa Collagen tươi, bột Ngọc trai, các Protein và các Vitamin nguồn gốc thiên nhiên như: Tinh chất Lô hội (Aloe), Trà xanh (Camellia Sinensis), Rau má (Centella Asiatica), Oliu (Olive), Hoa cây Phỉ (Witch Hazel)...Cùng thành phần dưỡng trắng đặc biệt Niaciamide giúp nâng Tone da, dưỡng trắng nhanh vô cùng hiệu quả, ngăn chặn sự hình thành các Melanin và ngăn ngừa quá trình tự sản sinh ra các vết hắc tố đen, phục hồi những làn da bị sạm nám.

Với chỉ số chống nắng SPF 35+ PA+++ giúp bảo vệ làn da dưới tia cực tím UVA/UVB và các ảnh hưởng xấu từ môi trường như khói, bụi bẩn.

Collagen tươi giúp tái tạo tế bào da mới, phục hồi da hư tổn, nâng cơ da, làm mờ nếp nhăn, bổ sung độ ẩm cho da. Sản phẩm dùng cho toàn thân, thích hợp với mọi loại da.

Hiệu quả dưỡng trắng:
Nhờ thành phần dưỡng sáng da cao cấp như Collagen tươi, bột Ngọc trai, các Protein và các Vitamin nguồn gốc thiên nhiên, Kem dưỡng trắng da Body & Nâng cơ BENEW Collagen Whitening ức chế sản sinh melanin hắc sắc tố, đồng thời ngăn chặn sắc tố melanin trồi lên bề mặt da.

Qua đó, vừa cải thiện thâm sạm da có sẵn, vừa ngăn ngừa nguy cơ nám da, trị liệu tình trạng nám da body nhẹ, vừa dưỡng sáng da cơ thể từ từ qua từng lần sử dụng

Hiệu quả dưỡng ẩm, dưỡng mịn:
Thành phần làm đẹp gồm collagen, Bột Ngọc Trai, các Protein và các Vitamin nguồn gốc thiên nhiên cung cấp độ ẩm cần thiết và cấp nước cho làn da.

Sử dụng thường xuyên Kem dưỡng trắng da Body & Nâng cơ BENEW Collagen Whitening hàng ngày giúp da mịn màng, căng tràn trông thấy

XEM THÊM: Collagen quan trọng như thế nào đối với sắc đẹp và sức khỏe

 

Back top