Giỏ hàng

Bao lâu nên tẩy tế bào chết mặt?

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một cách nhanh chóng và dễ dàng giúp cho làn da trắng sáng, cải thiện quá trình lão hóa. Thông thường, tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần, tuy nhiên tần suất này còn tùy thuộc vào loại da. Nếu tẩy da chết quá nhiều hoặc quá ít sẽ không đem lại hiệu quả cao, thậm chí còn gây ra những tác dụng không mong muốn.

1. Lợi ích của việc tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một quá trình loại bỏ tế bào chết cho da mặt. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bận sẽ làm chậm quá trình đào thải tự nhiên của da, làm cho bụi bận ứ đọng lại gây ra mụn trứng cá, da sạm đen,... Việc tẩy tế bào chết cho da sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Giúp da trắng sáng hơn.
  • Giảm mụn trứng cá
  • Giảm bít tắc lỗ chân lông
  • Tăng sản xuất collagen ngăn ngừa lão hóa da

Tăng cường khả năng hấp thu và đem lại hiệu quả tốt hơn khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da.
Tuy nhiên, nếu tẩy da chết quá nhiều lần sẽ gây ra những tác hại không mong muốn. Theo các chuyên gia da liễu, việc tẩy da chết quá nhiều sẽ gây ra các vết rách nhỏ trên da và làm cho các mao mạch bị vỡ. Bên cạnh đó, nếu không tẩy tế bào chết sẽ gây ra tình trạng bong tróc hoặc mẩn đỏ, nổi mụn,... Đây là những dấu hiệu của tổn thương da và có thể dẫn tới nhiễm trùng và các bệnh lâu dài như bệnh chàm. Tẩy tế bào da chết không đủ sẽ tạo điều kiện cho da chết tích tụ, có khả năng dẫn đến tình trạng xỉn màu, tắc nghẽn và kết cấu thô ráp, tăng quá trình lão hóa da. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc da khác cũng có thể không có cơ hội thấm sâu như mong muốn nếu không tẩy da chết đúng cách.

XEM THÊM: 15 cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

2. Bao lâu nên tẩy tế bào chết cho da mặt?

Con người mất khoảng 500 triệu tế bào da mỗi ngày, tức là da chết có thể tích tụ khá nhanh. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn nên thực hiện tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên, tần suất này còn phụ thuộc vào từng loại da và phương pháp sử dụng. Tẩy tế bào chết hóa học có xu hướng tốt nên sử dụng thường xuyên. Mặt khác, các phương pháp vật lý có thể mài mòn nếu tẩy da chết nhiều lần trong tuần.


Tẩy tế bào chết cho da mặt cần thực hiện đùng số lần và phương pháp

2.1 Đối với làn da khô hoặc nhạy cảm

Những người có làn da khô hoặc nhạy cảm có thể tẩy tế bào chết cho da mặt khoảng 1-2 lần/ tuần và nên lựa chọn phương pháp hóa học. Bởi tẩy da chết vật lý có thể gây kích ứng làm trầm trọng thêm tình trạng khô ráp và nhạy cảm hơn.

Chất tẩy tế bào chết tốt nhất là một loại enzyme, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hoặc một loại glycolic nếu da khô và tốt nhất là lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm.

2.2 Đối với làn da dầu hoặc bị mụn

Những người có làn da dầu hoặc bị mụn có thể tẩy da chết 2-3 lần/ tuần. Nên lựa chọn các sản phẩm có chứa acid salicylic vì nó có thể tan trong dầu. Bên cạnh đó, các sản phẩm acid beta hydroxy (BHA) sẽ hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông mà không ảnh hưởng đến quá trình xuất tiết dầu. Hơn nữa, sản phẩm BHA có thể ngăn ngừa và điều trị mụn.

Ngoài ra, những người có làn da dầu cũng có thể thử tẩy da chết bằng phương pháp vật lý để loại bỏ bụi bẩn và các chất tích tụ trên da mặt.

XEM THÊM: Vì sao bạn nên tẩy tế bào chết mặt?

2.3 Đối với làn da hỗn hợp

Những người có làn da hỗn hợp nên tẩy tế bào chết cho da mặt khoảng 2 hoặc 3 lần mỗi tuần. Và có thể lựa chọn một trong hai phương pháp vật lý hay hóa học, thậm chí có thể chuyển đối giữa tẩy tế bào chết bằng acid và enzyme. Đặc biệt, các thành phần như acid mandelic rất hữu ích trong việc loại bỏ dầu thừa trên da nhưng cũng đủ nhẹ để sử dụng cho cả những vùng da khô.

2.4 Đối với làn da thường (trưởng thành)

Đối với làn da thường ở người trưởng thành có thể tẩy tế bào chết trên da mặt bằng phương pháp hóa học nhẹ nhàng 2 lần/tuần. Nếu da có dấu hiệu kích ứng có thể giảm tần suất xuống còn 1 lần/tuần. Những người có làn da thường có thể thoải mái lựa chọn những phương pháp phù hợp nhất với bản thân.

Sản phẩm acid alpha hydroxy (AHA) được khuyến khích sử dụng vì nó là một chất tế bào chết toàn diện, giúp cung cấp các thành phần chống lão hóa bằng cách củng cố nền da. AHA là một lựa chọn phổ biến có tác dụng làm giảm nếp nhăn và sắc tố

Tóm lại, tẩy tế bào chết cho da mặt là một cách nhanh chóng và dễ dàng giúp cho làn da trắng sáng, cải thiện quá trình lão hóa. Thông thường, tẩy tế bào chết cho da khoảng 1-2 lần/tuần, tuy nhiên tần suất này còn tùy thuộc vào từng loại da. Tốt nhất, bạn nên đến các chuyên khoa da liễu để đánh giá tình trạng da và được tư vấn lựa chọn phương pháp, tần suất tẩy da chết phù hợp.

Back top