Giỏ hàng

BHA là gì? Bạn đã biết cách sử dụng BHA hiệu quả cho da?

Vào cuối năm 2019 BHA được biết đến là hoạt chất được tìm kiếm hàng đầu và sử dụng rộng rãi nhất. Cho đến tận ngày nay BHA đã và đang được nhiều người quan tâm và sử dụng đến. 

Tuy nhiên, bạn có thật sự biết sử dụng BHA như thế nào cho hiệu quả? Và bạn đã biết BHA thật sự là gì? Chúng có tác dụng như thế nào chưa? Hôm nay Benew.vn sẽ cung cấp đến bạn thông tin chi tiết nhất về “thần dược” này thông qua bài viết dưới đây nhé.

BHA là gì trong mỹ phẩm?

BHA còn có tên tiếng anh là Beta Hydroxy Acid đây là một hợp chất hóa học tạo ra từ nhóm hydroxy acids. Chúng có tác dụng làm sạch, tẩy tế bào chết từ sâu bên trong da do chúng có khả năng tan trong dầu cực kỳ tốt.

Chính vì vậy, tình trạng bí, tắc lỗ chân lông cũng sẽ được xử lý một cách triệt để khi bạn sử dụng hoạt chất BHA này.

BHA có thể xuất hiện ở rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng tìm thấy thành phần BHA trong các chai sữa rửa mặt, toner, dưỡng ẩm, tẩy da chết, peel da, hoặc kể cả mặt nạ dưỡng da,… 

Tùy thuộc vào mục đích hướng tới của nhà sản xuất cũng như giá thành mà sản phẩm đó sẽ có tỷ lệ BHA nhiều hay ít khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra một hoạt chất khá là quen thuộc với các tín đồ làm đẹp nó cũng thuộc nhóm BHA đó chính là Salicylic acid. Đây là hoạt chất được sử dụng thường xuyên trong các dòng mỹ phẩm nó xuất hiện cực kỳ nhiều hiện nay chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nó.

Ngoài ra còn có citric acid cũng là một BHA khá là phổ biến trong các sản phẩm về mỹ phẩm hiện nay.

Tác dụng của BHA đối với làn da của chúng ta

BHA được biết đến với rất nhiều công dụng tuyệt vời và được nhiều người tin dùng lựa chọn trong việc chăm sóc da hiệu quả. Vậy bạn đã biết những lợi ích khi sử dụng BHA trên da như thế nào chưa cùng tìm hiểu nhé:

1. BHA làm sạch sâu tẩy tế bào chết

BHA thuộc nhóm axit, cho nên chúng có tác dụng chính là làm sạch sâu và giúp xử lý sạch bụi bẩn từ sâu bên trong da nhờ vào khả năng dễ dàng tan trong dầu. Chính vì vậy mà các tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa trên da của bạn sẽ được xử lý hoàn toàn sạch sẽ.

2. BHA làm thông thoáng lỗ chân lông

Ngoài ra các tình trạng bít tắc lỗ chân lông cũng sẽ được giải quyết hoàn toàn triệt để. Từ nay bạn sẽ không cần phải thực hiện các động tác kỳ cọ hay chà xát khiến có thể gặp tình trạng tấy đỏ da nữa. Bởi, các phân tử BHA này có thể thấm sâu vào từng nang lông và tế bào bên trong da mặt.

Từ đó, hoạt chất này giúp da của bạn trở nên thông thoáng hơn, giúp loại bỏ môi trường sinh sôi của vi khuẩn tác động lên da bạn. Đồng thời, các lớp sừng, tế bào chết trên da cũng sẽ được thanh lọc triệt để nhờ vào BHA.

3. Se khít lỗ chân lông nhờ BHA
Bạn nên để ý rằng khi da không được làm sạch triệt để sẽ dễ xuất hiện tình trạng lỗ chân lông to, thô ráp. Chính nhờ vào BHA thấm sâu vào từng tế bào từ đó có thể giúp các lỗ chân lông này đẩy bay mọi bụi bẩn, bã nhờn giúp cho tình trạng bí, tắc trên da được khắc phục tối đa. Cho nên lỗ chân lông cũng sẽ được se khít lại.

4. BHA đẩy nhân mụn dưới da
Nếu bạn đang gặp các vấn đề về mụn như mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen và đang cần một lộ trình chữa trị thích hợp để loại bỏ chúng thì BHA là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả.

BHA giúp đẩy nhanh quá trình phát triển của tế bào cho nên các nốt mụn cũng sẽ được đẩy nhanh giai đoạn, đưa lên bề mặt da, và trồi nhân mụn.

Sau đó mụn sẽ bị đẩy lên, khô cồi và được nặn sạch giúp da bạn mịn màng nhanh chóng hơn rất nhiều. Da của bạn sẽ được làm sạch sâu từ bên trong giúp bạn có thể loại bỏ được môi trường phát triển của mụn.

Đó cũng là lý do tại sao sử dụng BHA sẽ giúp trị mụn một cách vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Hiện nay, các tỷ lệ BHA được sử dụng thường sẽ có nồng độ từ 5 cho đến 10%.

5. BHA giúp làm đều màu da
BHA là hoạt chất giúp làm sạch sâu hiệu quả cho nên khi sử dụng đều đặn BHA trong thời gian dài sẽ làm cho các lớp tế bào chết trên da được xử lý sạch sẽ khi đó sẽ làm cho làn da của bạn trở nên đều màu hơn rất nhiều.

Sử dụng BHA sao cho đúng cách

Để sử dụng BHA một cách hiệu quả trong chu trình chăm sóc da của mình, bạn cần có đủ các bước skincare như sau từ tẩy trang, rửa mặt, toner, dưỡng ẩm cho đến chống nắng đều phải đầy đủ.

Còn đối với trường hợp bạn sử dụng BHA như một sản phẩm độc lập, không thuộc một trong các bước trên, bạn nên sử dụng BHA sau bước rửa mặt và trước bước toner là hiệu quả nhất. Những cách này sẽ giúp bạn có thể tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả.

Đối với trường hợp bạn dùng BHA trong kem dưỡng, bạn có thể sử dụng sau toner và dưỡng da với kem dưỡng một cách hoàn toàn bình thường.

Trong quá trình sử dụng BHA, bạn nên nhớ phải đảm bảo cấp ẩm đầy đủ cho da bởi hoạt chất này có thể gây ra một số tình trạng như da khô và bong tróc.

Chú ý hãy chọn nồng độ BHA phù hợp với làn da của mình nhất bởi mỗi người sẽ có tình trạng da khác nhau. Nếu mới bắt đầu sử dụng bạn nên sử dụng sản phẩm có nồng độ thấp.Sau khi quen dần, lúc này bạn nên tăng dần nồng độ lên, mức nồng độ thấp nhất của BHA là 1%. 

Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo sử dụng các sản phẩm chống nắng đầy đủ vì BHA khiến da của bạn trở nên nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Hãy đảm bảo sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30.

Chăm sóc da khi đang sử dụng BHA như thế nào

Nếu như bạn không có cách chăm sóc da một cách phù hợp khi sử dụng BHA, thì bạn hoàn toàn có thể gặp các tình trạng ảnh hưởng đến da không mong muốn, cho nên hay ghi nhớ các cách sau đây:

1. Làm sạch da trước khi dùng BHA

BHA hoạt động tốt nhất khi da bạn đang có tính acid cho nên bạn cần hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH từ 5.5 trở lên. Dù là BHA sẽ giúp da làm sạch sâu, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua các bước tẩy trang hay rửa mặt trong quá trình chăm sóc da của mình.

Các loại sản phẩm làm sạch da bạn nên chọn loại có thiên hướng cấp ẩm, nhẹ dịu để có thể giảm kích ứng do acid gây ra.

2. Cân bằng da sau khi rửa mặt
Hãy đảm bảo cân bằng pH cho da trước khi sử dụng hoạt chất BHA nhé. Và nhớ hãy ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm thiên nhiên, lành tính để da không bị khô rát và an toàn hơn.

3. Dưỡng ẩm cho da sau khi dùng BHA
Sử dụng BHA có thể gây tình trạng khô da cho nên bạn hãy đảm bảo bổ sung cấp ẩm cho da đầy đủ. Bạn không nên sử dụng thêm các sản phẩm có hoạt chất trị mụn khác để tránh gây tình trạng da khô nứt nẻ.

4. Chăm sóc da khi đang đẩy mụn 
Đẩy mụn là tình trạng bình thường và xảy ra phổ biến khi sử dụng BHA. Đừng quá hoảng loạn hay sợ hãi. Mụn bị đẩy lên sẽ cực kỳ nhanh chóng khô còi giúp bạn dễ điều trị mụn hơn và làn da sẽ trắng sáng, mịn màng trở lại. 

Trong giai đoạn này, tuyệt đối không dùng tay sờ, cạy, hãy nên đến các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện để lấy nhân mụn chuẩn y khoa, để đảm bảo không gây viêm sưng nhằm tránh các tình trạng không đáng có xảy ra.

Lời kết

Có thể nói BHA đã và đang chiếm trọn sự ưu ái đặc biệt từ các tín đồ skincare trong đó có Benew.vn và được giới chị em đánh giá là sản phẩm chăm sóc da mang tính “cách mạng”, bởi những công dụng vô cùng thận kỳ mà nó mang lại. 

Mọi sự thay đổi trên làn da của bạn diễn ra vô cùng nhanh chóng chỉ sau vài tuần sử dụng. Hi vọng qua bài viết “BHA là gì” bạn sẽ order cho mình một sản phẩm BHA phù hợp với loại da của bản thân để có thể có một làn da khỏe mạnh nhé.
 

Back top