Giỏ hàng

Bí quyết chọn kem chống nắng cho bà bầu

Ở phụ nữ mang thai các hoocmon nội tiết thay đổi khiến cho cơ thể dễ nhạy cảm hơn. Do đó các sản phẩm dành cho họ đều phải được chứng nhận có độ an toàn cao. Và kem chống nắng cũng không ngoại lệ. Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Thị Thảo tìm hiểu bí quyết chọn kem chống nắng cho bà bầu qua bài viết dưới đây nhé!

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da giúp ngăn cản các tác hại của mặt trời. Nguyên nhân do nó hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tử ngoại (UV) của mặt trời. Các bức xạ đó chia theo bước sóng gồm 3 loại: UVA, UVB, UVC. Trong đó các dòng kem chống nắng hiện nay chủ yếu có tác dụng ngăn UVA và UVB.

Kem chống nắng đóng vai trò phủ trên da để bảo vệ da khỏi các bức xạ gây hại. Cũng vì vậy mà tránh được tình trạng ung thư da do tia cực tím. Không những vậy, nó còn giúp giảm sạm da, lão hoá sớm, ngăn vết đồi mồi, nám và tàn nhang. Ngoài ra một số loại kem chống nắng có thêm tính năng dưỡng ẩm, nâng tông da thích hợp dùng chung với bộ trang điểm. Vì thế, kem chống nắng là cần thiết vừa để bảo vệ vừa để chăm sóc, làm đẹp da.

Mang thai sẽ khiến phụ nữ nhạy cảm hơn về cả tâm lý và sinh lý. Một chất gây kích ứng nhẹ cũng trở nên nghiêm trọng hơn nếu đối tượng là phụ nữ có thai. Vì họ phải bảo vệ cả bản thân và con của mình nên bất kỳ vấn đề sức khỏe nào cũng khiến họ băn khoăn. Do đó các sản phẩm dành cho họ bao gồm cả kem chống nắng phải tuyệt đối lành tính và an toàn.

Tại sao cần dùng kem chống nắng cho bà bầu

Phụ nữ mang thai cũng có nhu cầu đi chơi, làm đẹp và chăm sóc da thậm chí còn nhiều hơn bình thường. Da của họ do thay đổi nội tiết tố nên trở nên nhạy cảm hơn. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nếu không được che chắn tốt dễ bị nám và tàn nhang. Vốn những thay đổi bên trong là điều khó tránh khỏi khi mang thai. Vậy nên việc hạn chế tối đa các yếu tố gây hại cho da từ môi trường ngoài như sử dụng kem chống nắng cho bà bầu là điều rất cần thiết.

Không chỉ ngăn ngừa các tình trạng viêm da, lão hóa, ung thư da mà còn để góp phần lấy lại tự tin cho các chị em sau thai kỳ, cải thiện về mặt tâm lý. Do đó phụ nữ có thai, ngoài chăm sóc tốt cho thai nhi cũng cần dùng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da mình.

Tuy nhiên việc chọn lựa kem chống nắng cho bà bầu không phải điều đơn giản. Các thành phần trong kem đòi hỏi mức độ an toàn và lành tính cao hơn nên cần được tìm hiểu thật kỹ.

Bí quyết chọn kem chống nắng cho bà bầu

Một số tiêu chí bắt buộc trong kem chống nắng cho bà bầu để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

Thành phần
Theo thông tin của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) chỉ có hai thành phần chống nắng là PABA và trolamine salicylate được lưu ý nguy hiểm do dễ gây dị ứng. Hai thành phần này thường có trong kem chống nắng theo cơ chế hóa học.

Các chị em đang mang thai có thể chọn kem chống nắng vật lý chứa oxide kẽm và titanium dioxide. Hoặc cũng có thể chuyển sang loại kem chống nắng có thành phần tự nhiên. Các khoáng chất tự nhiên tác dụng có thể kém hơn nhưng lại đảm bảo an toàn hơn. Vì chúng chỉ bám trên bề mặt da mà không hấp thụ vào máu như các thành phần hóa học.

Nếu bạn là người da dầu, hay đổ mồ hôi nên chọn sản phẩm có hỗ trợ chống thấm.

Chỉ số chống nắng
Hãy chọn các loại kem chống nắng có phổ rộng (chống lại cả tia UVA và UVB); chỉ số SPF từ 30 và PA++ trở lên. Và nhớ thoa trước khi ra nắng 20 – 30 phút để kem kịp thẩm thấu và thoa lại khi kem hết tác dụng. Thời gian tác dụng bạn có thể xem trên bao bì sản phẩm hoặc nhìn vào chỉ số SPF. Mỗi loại kem khác nhau thời gian tác dụng khác nhau, bạn cần lưu ý để bảo vệ da tốt hơn.

Top 5 kem chống nắng cho bà bầu

1. Kem Chống Nắng DABO White Sunblock Cream SPF50

Kem chống nắng dưỡng da Dabo White Sunblock Cream SPF 50 PA+++ (70ml) là loại kem chống nắng vật lý với công thức vượt trội giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mang đến cho bạn làn da luôn trắng mịn và tươi tắn nhất.

Thứ nhất khả năng ngăn cản tia UVA có trong ánh nắng mặt trời một cách tối ưu (độ PA đạt mức cao nhất là PA+++ ). Do đó, da bạn được bảo vệ khỏi bị đen, sạm, cháy nắng, ngăn ngừa ung thư da từ tác hại của tia UVA có trong ánh nắng mặt trời.

Thứ hai bảo vệ da chống lại tia UVB từ hơn 12 giờ. Do đó bảo vệ da bạn khỏi bị nám, tàn nhang và nhăn nheo (lão hóa) khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục trong hơn 12 giờ.

2. Kem chống nắng dưỡng trắng da Benew Perfection Sunblock

Kem chống nắng BENEW PERFECTION SUNBLOCK có thành phần Kẽm Oxit (ZnO) và Titanium Dioxit (TiO2) là chất an toàn tuyệt đối cho da bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ và khuếch tán, giống như một cái dù ngăn tia UV tác động đến da. Ngoài ra những tia chưa phản xạ hết đi vào da sẽ bị hấp thụ bởi lớp màng lọc nên việc ngăn ngừa tia cực tím đặc biệt hiệu quả.

Đặc biệt kem có chứa thành phần Collagen, Lô hội là những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên được ưa chuộng trong các spa chăm sóc sắc đẹp bởi độ lành tính, dưỡng ẩm cho làn da. Sáp ong có các dụng tẩy tế bào chết, kích thích tái tạo làn da mới giúp làm trắng sáng làn da, tinh chất Trà xanh có tính kháng khuẩn ngừa mụn, kiểm soát dầu hiệu quả.

Khả năng chịu nước tốt
Kem chống nắng BENEW PERFECTION SUNBLOCK đặc biệt thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây nhờn rít. Nó được nghiên cứu để có khả năng chịu nước tốt nhất, vì vậy nó đặc biệt thích hợp cho cả khi đi tắm biển, hay gặp phải trời mưa.

3. Kem chống nắng DABO Tone Up Base Sun cream

Kem chống nắng DABO Tone Up Base Sun cream còn có tác dụng chống ô nhiễm, ngăn chặn tia UVA& B với độ chống nắng rất cao với SPF 50 PA+++, đồng thời giúp che khuyết điểm trên da, hiệu chỉnh màu da bị xỉn và không đều màu làm cho làn da trở nên rạng rỡ hơn, tự nhiên hơn. Ưu điểm nổi bật đặc biệt của kem chống nắng DABO Tone Up Base Sun cream còn là không bị rửa trôi khi gặp nước hoặc mồ hôi, không gây nhờn dính, khả năng tự động điều chỉnh tông màu cho phù hợp với màu da

Ưu điểm nổi bật của kem chống nắng và lót nên trang điểm DABO
- Kem DABO Tone Up Base Sun cream là kem vừa có tác dụng chống nắng vừa thay thế kem lót nền trang điểm mang lại cho bạn làn da mịn màng, đồng nhất, tự nhiên. 

- Với nguồn gốc sinh học tự nhiên có thể làm trắng da, sáng da cho làn da trắng sáng đều màu

- Chống nắng luôn từ giờ chứ đừng để cháy thui mới tìm cách.

- Ưu điểm nổi bật đặc biệt của Kem chống nắng Lót nền trang điểm DABO TONE-UP còn là không bị rửa trôi khi gặp nước hoặc mồ hôi, không gây nhờn dính, khả năng tự động điều chỉnh tông màu cho phù hợp với màu da. 

- Bôi lên thấm ngay, đều da, ko cặn như các kem chống nắng khác, ko bết dính, bóng dầu.

 4. Kem chống nắng cho da mặt Benew Collagen Sun Cream

Kem chống nắng cho da mặt dùng hàng ngày BENEW DAILY SUN PROTECTION COLLAGEN FACE CREAM thành phần Collagen kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như Lô hội (Aloe), tinh chất rau má (Centella Asiatica), tinh chất Oliu (Olive), Hoa cây phỉ (Witch Hazel)…mang lại dưỡng chất quý cho làn da. 

Bảo vệ an toàn cho làn da khỏi ánh nắng mặt trời
Collagen giúp chống lão hóa và nâng cơ da, hoa cây Phỉ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa mụn, tinh chất Lô Hội giúp làm trắng da, sản sinh các tế bào mới, phục hồi làn da bị hư tổn, tạo độ ẩm sâu cho da. Độ chống nắng cao SPF 50 PA+++ giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại UVA/UVB cực kỳ hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa hình thành nên các vết nám, tàn nhang.

Khả năng chịu nước cao
Kem chống nắng cho da mặt Benew Collagen Sun Cream thẩm thấu nhanh vào da, không trôi trong nước, không nhờn bóng, không làm rít da, có thể dùng thay kem lót nền và dùng hàng ngày, thích hợp với da thường, da khô.

5. Alba Botanica Sensitive Mineral Sunscreen – Fragrance Free SPF 30


Kem chống nắng từ Alba Botanica này có chứa kẽm oxit với SPF 30. Ngoài ra nó được bổ sung một số dầu thực vật và vitamin thân thiện với da. Do không chứa hương liệu nên mùi hương của sản phẩm có thể gây khó chịu cho các chị em.

Kem chống nắng rất quan trọng đối với tất cả mọi người nhất là phụ nữ mang thai. Lựa chọn kem chống nắng cho bà bầu cần lưu ý một số tiêu chí cụ thể trong đó ưu tiên tính an toàn. Hy vọng bài viết trên sẽ bổ sung một vài thông tin bổ ích cho bạn để lựa chọn kem chống nắng phù hợp.

Back top