Giỏ hàng

Bí quyết khắc phục tình trạng da không đều màu hiệu quả nhất

Da không đều màu là hiện tượng rất thường gặp ở rất nhiều người. Ngoài việc mất tính thẩm mỹ ra thì da không đều màu lâu dần còn có thể dẫn đến nhiều bệnh lý cho da như viêm da, sạm da,…Do đó, việc cải thiện da không đều màu là rất cần thiết. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới. 

Da không đều màu là gì?


Da không đều màu là tình trạng thường xuất hiện ở các vùng da có màu khác nhau trên khắp toàn cơ thể. Về cơ bản, màu da không đồng đều chính là sự tăng sắc tố bất thường, trong đó quan trọng nhất là việc sản xuất chất melanin của cơ thể bị dư thừa. 

Khi các sắc tố của làn da tự nhiên tăng quá cao thì chúng tạo ra những vùng da có màu sẫm hơn so với các vùng khác. Bằng mắt thường ta có thể dễ dàng nhận thấy đâu là vùng da không đều màu.

Mặc dù, da không đều màu nhẹ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên với những người mắc chứng da không đều màu có thể sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời và sẽ khiến người bị cảm thấy thiếu tự tin vì làn da của mình.

Nguyên nhân cơ bản khiến da bị không đều màu


Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da không đều màu. Tuy nhiên, về cơ bản nhất thì có những nguyên nhân như sau:

Làn da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong suốt thời gian dài


Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến da không đều màu. Khi tiếp xúc với mật độ lớn các tia UV từ ánh sáng mặt trời thì các tế bào da sản sinh ra thêm nhiều melanin, hoạt động này tương tự như một tấm khiên bảo vệ da. Khi lượng melanin tạo ra càng nhiều thì nguy cơ xuất hiện những vùng da khác đậm màu hơn là rất càng cao.

Ngoài ra, da không đều màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể bị nóng đỏ nếu như ánh nắng mạnh và nhiệt độ môi trường cao, thậm chí gây rát. Nếu như không được che chắn thì da của bạn có thể bị cháy nắng toàn thân.

Ô nhiễm bầu không khí


Có rất nhiều loại hạt và không thể nhìn thấy bằng mắt thường đang bay lơ lửng trong không khí gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng với làn da. Đặc biệt, nhiều loại vi khuẩn có thể xâm nhập trực tiếp vào da để gây nên nhiều bệnh về da rất nguy hiểm.

Các loại hạt có thể gây hại cho con người như khói, bụi bẩn, hóa chất, carbon dioxide,… xâm nhập vào lỗ chân lông của da, chúng sẽ kích thích hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể đang hoạt động và sản xuất một số lượng lớn các sắc tố melanin nhằm bảo vệ da và kết quả là khiến làn da bị hiện tượng không đều màu.

Mắc bệnh viêm da


Mụn trứng cá hoặc là những tổn thương tạo những vết thương hở ở trên da có thể dẫn đến viêm da. Và như vậy thì hệ miễn dịch tự nhiên cơ thể lại hoạt động và sản sinh thêm nhiều melanin bảo vệ da trước sự tấn công của các vi khuẩn cũng như các tác nhân gây hại khác.

Bệnh viêm da khác hoàn toàn so với bệnh bạch tạng. Nếu như bạn thấy nhiều người có vùng da trắng bất thường thì đó là bị bệnh bạch tạng còn với những người bị da không đều màu do viêm da thì vùng da nhiếm bệnh sẽ có màu sậm hơn.

Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể


Những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể thường xảy ra trong trường hợp phụ nữ mang thai hoặc người đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nhiều sự thay đổi về nồng độ cũng như là chức năng của các hormone sẽ kích thích quá trình sản xuất melanin trong cơ thể. 

Đó cũng chính là lý do mà những người phụ nữ từ 50 tuổi trở lên thì thường xuất hiện nhiều vết nám và có nhiều vùng da trên cơ thể bị thâm sạm lại. Tuy nhiên, dù là ở độ tuổi nào thì việc chăm sóc da cũng đều cần thiết và có thể khắc phục được tình trạng da không đều màu bằng các phương pháp làm trắng da công nghệ cao hoặc sử dụng mỹ phẩm đúng cách.

Các phương pháp cải thiện da không đều màu 


Nếu như bạn đang không biết da không đều màu nên dùng gì thì hãy tham khảo các thông tin dưới đây nhé.

Dùng các sản phẩm mỹ phẩm làm đều màu da


Làm đều màu da bằng mỹ phẩm là phương pháp phổ biến và cho hiệu quả nhanh nhất. Bạn nên ưu tiên những loại mỹ phẩm có chứa các thành phần là Retinol và Hydroquinone – có chức năng quan trọng trong việc cải thiện sắc tố da. 

Tuy nhiên, khi quyết định sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc và làm đều màu da thì bạn cần chọn những thương hiệu uy tín, đặc biệt ưu tiên các sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như: bơ, chanh leo, mật ong, dâu tây, nha đam,…

So với các phương pháp làm đều màu da bằng công nghệ cao tại các viện thẩm mỹ thì phương pháp này sẽ cho hiệu quả chậm hơn nhưng chi phí rẻ và vẫn đảm bảo độ an toàn cao và không gây tổn thương hay khó chịu cho bạn. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau có công dụng dưỡng trắng và làm đều màu da.

Đắp mặt nạ dưỡng trắng da đều màu


Đắp mặt nạ dưỡng da là một bước dưỡng da rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm loại mặt nạ hóa học có công dụng dưỡng trắng tại các vùng da bị sạm nám và giúp làm đều màu da để bạn có được một làn da căng mịn, tràn đầy sức cống.

Ngoài việc, sử dụng các sản phẩm đắp mặt nạ thì bạn còn có thể tự làm các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên để vừa giúp đảm bảo an toàn cho làn da, hiệu quả dưỡng da và tiết kiệm chi phí.

Một số loại mặt nạ tự nhiên có khả năng mang đến hiệu quả dưỡng trắng cao có thể kể đến như: Mặt nạ từ bột yến mạch, mặt nạ dưỡng da từ mật ong, mặt nạ lô hội, mặt nạ dưa leo, bột nghệ, sữa chua không đường, mặt nạ chữa nám dưỡng da đều màu từ bã cà phê…

Tuy nhiên, để thấy được hiệu quả dưỡng da từ việc đắp mặt nạ thì bạn cần phải kiên trì duy trì đều đặn trong thời gian dài. Bạn cũng lưu ý là không nên quá lạm dụng phương pháp này mà cần kết hợp với các phương pháp dưỡng da khác.

Benew có rất nhiều loại mặt nạ với các tinh chất khác nhau bạn có thể tham khảo ở đây để lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp cho mục đích sử dụng của bạn. 

Lột da mặt

Lột da mặt được xem như một là giải pháp hiệu quả giúp da đều màu và mịn màng hơn. Khi bạn sử dụng các hoạt chất hóa học có chứa AHA hay BHA nhằm loại bỏ các tế bào già cỗi, đã cũ, hư tổn và xỉn màu trên bề mặt da.

Lột da mặt đúng cách còn giúp thúc đẩy, kích thích và hỗ trợ làm mờ các vùng da bị thâm sạm để giúp cho da sáng hơn và đều màu hơn. Bên cạnh đó sau khi lột da mặt thì bạn cần phải biết cách chăm sóc da thật cẩn thận, tránh tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời và khói bụi vì da vừa lột xong sẽ rất non yếu.

Đồng thời, khi lựa chọn phương pháp này bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ địa chỉ thực hiện uy tín. Vì nếu như lựa chọn địa chỉ không uy tín mà thực hiện lột da mặt sai kỹ thuật thì rất có thể khiến da có sẹo, nhiễm trùng da và làm thay đổi màu sắc của da.

Sử dụng kem chống nắng để làm đều màu da


Trong ánh nắng mặt trời luôn có rất nhiều tia UV có thể tác động trực tiếp khiến da không đều màu, da đen sạm đi và rất khó trắng trở lại. Vì vậy, trước khi đi ra đường thì bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. 

Nếu như công việc của bạn cần phải đứng dưới nắng trong thời gian dài thì bạn nên thoa kem chống nắng sau mỗi 2 – 3 tiếng để giúp đảm bảo hiệu quả bảo vệ da tốt nhất. 

Ngoài việc thoa kem chống nắng, bạn cũng nên đội mũ rộng vành hoặc che ô và mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang, đeo kính râm khi đi dưới trời nắng, đặc biệt nhất là trong khoảng thời gian cao điểm từ 11h sáng cho đến 4h chiều là thời gian ánh nắng mặt trời gắt nhất.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm Benew Collagen Sun Cream hàng ngày với thành phần Collagen kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như Lô hội (Aloe), tinh chất rau má (Centella Asiatica), tinh chất Oliu (Olive), Hoa cây phỉ (Witch Hazel)…mang lại dưỡng chất quý cho làn da. Collagen giúp chống lão hóa và nâng cơ da, hoa cây Phỉ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa mụn, tinh chất Lô Hội giúp làm trắng da, sản sinh các tế bào mới, phục hồi làn da bị hư tổn, tạo độ ẩm sâu cho da. Độ chống nắng cao SPF 50 PA+++ giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại UVA/UVB cực kỳ hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa hình thành nên các vết nám, tàn nhang.

Trên đây là một số cách khắc phục tình trạng da không đều màu hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo. Hy vọng là những thông tin bên trên giúp ích được cho bạn. 

 

 

Back top