Giỏ hàng

Bôi kem chống nắng, xịt khoáng thế nào mới đúng cách?

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ kém hiệu quả nếu bạn không để ý đến việc làm sạch, bôi lại sản phẩm...
Sina nhận định chống nắng là thói quen quan trọng trong chu trình dưỡng da. Tuy nhiên, có một số yếu tố liên quan đến việc sử dụng kem chống nắng mà nhiều người chưa rõ.

Bên cạnh đó, xịt khoáng cũng thói quen tốt cho da khi tiết trời nóng bức. Bạn cần sử dụng đúng cách để sản phẩm phát huy tác dụng.

Cách rửa sạch kem chống nắng

Các loại kem chống nắng thông thường có thể được làm sạch bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, với những sản phẩm có mác chống thấm nước, mồ hôi hoặc chống nước thì cần sử dụng nước tẩy trang.

Nên sử dụng nước tẩy trang để làm sạch kem chống nắng. Ảnh: Korean Beauty.

Hiện nay, phần lớn sản phẩm đều chứa thành phần chống nắng dạng đặc, không tan trong nước. Do đó, sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch hết.

Nếu không làm sạch, kem chống nắng bị lưu lại trên da sẽ gây tình trạng tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Bởi vậy, nhất định phải sử dụng tẩy trang để làm sạch kem chống nắng.

Phân loại kem chống nắng

Kem chống nắng có thể được chia thành hai loại là vật lý và hóa học. Những người có làn da nhạy cảm hoặc cực khô nên tham khảo kem chống nắng vật lý.

Kem chống nắng vật lý có khả năng phản xạ lại các tia UV, ngăn cản tình trạng sạm da. Nó như lớp màng chắn bảo vệ da.

Trong khi đó, kem chống nắng hóa học có khả năng hấp thụ tia UV và giảm tác hại của ánh nắng mặt trời đến da. Ưu điểm lớn nhất là kết cấu mỏng nhẹ.

Thời gian bôi kem chống nắng

Thông thường, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau 3-4 tiếng. Bên cạnh đó, khoảng thời gian có thể thay đổi tùy vào loại kem. Những sản phẩm có SPF 15 và PA + nên được thoa lại sau 4-5 tiếng.

Bạn nên thoa lại kem chống nắng trong ngày. Tùy từng sản phẩm, khoảng thời gian sẽ khác nhau. Ảnh: Cosmopolitan.
Trong khi đó, kem chống nắng dành cho những người chơi thể thao ngoài trời nên được bôi lại sau 3-4 tiếng. Loại kem chuyên dùng khi đi bơi sẽ được thoa lại sau 4-5 tiếng.

Khi nào nên xịt khoáng?

Bạn nên sử dụng xịt khoáng sau bước rửa mặt. Bên cạnh đó, nó có thể hỗ trợ làm sạch khi là bước đầu tiên của chu trình dưỡng da.

Xịt khoáng sẽ là bước cuối cùng của quá trình dưỡng da trước khi ra ngoài đường. Khi chúng ta tiếp xúc với môi trường bên ngoài, xịt khoáng giúp tăng cường độ ẩm, giảm bớt tình trạng da mất nước.

Trong ngày, bạn có thể xịt khoáng khi cảm thấy da bị khô. Tuy nhiên, nên lưu ý dùng giấy thấm dầu loại bỏ lượng dầu thừa trên da.

Tác dụng của xịt khoáng khá rõ ràng. Trước hết, nó giúp da bổ sung độ ẩm. Bên cạnh đó, những người có da khô nên mang theo một chai bên người để cải thiện độ ẩm cho làn da.

Back top