Giỏ hàng

Cách trang điểm tự nhiên như Hàn Quốc bạn đã biết?

Cách trang điểm tự nhiên như Hàn Quốc Nhẹ nhàng mà tinh tế. Trang điểm tự nhiên mà như không. Đó là cách trang điểm trong mấy năm gần đây được giới trẻ Hàn Quốc hướng đến. Ngay cả ở Việt Nam cũng vậy.

Cuộc sống sẽ thật đơn giản, tiết kiệm được nhiều thời gian nếu bạn có một phong cách trang điểm phù hợp với mọi hoàn cảnh. Dù là đi học, đi làm hay đi dự tiệc.

Việc trang điểm sẽ giúp bạn trông không quá phờ phạc, mệt mỏi. Trang điểm giúp bạn trông lúc nào cũng tươi tắn rạng ngời cả một ngày dài. Đặc biệt, vào mỗi sáng sớm, việc trang điểm tự nhiên nhanh gọn mà lại tươi tắn là sự lựa chọn được nhiều cô nàng theo đuổi. Hãy cùng Blogdeptunhien.com thao khảo cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng dưới đây nhé.

I. Trang điểm tự nhiên cần những gì?

Những mỹ phẩm cần thiết để có thể trang điểm

+ Kem dưỡng ẩm.
+ Kem lót/ kem nền.
+ Kem dưỡng ẩm.
+ Kem che khuyết điểm (không bắt buộc).
+ Phấn mắt.
+ Bút kẻ mắt.
+ Mascara.
+ Son môi / Son bóng.

II. Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên như Hàn Quốc

Làm sao để trang điểm tự nhiên như Hàn Quốc?

1. Trang điểm cho khuôn mặt

Trước khi trang điểm, bạn cũng cần tuân theo thói quen, hoặc các bước chăm sóc da mặt hàng ngày phù hợp với làn da của mình. Giả dụ như: làm sạch da mặt, sử dụng nước hoa hồng,..

Sau đó, bạn thoa kem dưỡng ẩm, và sử dụng kem chống nắng. Bạn nên sử dụng kem lót nếu muốn lớp trang điểm của bạn giữ được lâu hơn.
 
Bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm, nếu cần. Nếu kem nền mang lại cho bạn độ che phủ mong muốn, bạn có thể bỏ qua kem che khuyết điểm.

Sau khi thoa kem lót. Bạn sử dụng phấn phủ để phủ lên khuôn mặt của mình. Thoa phấn phủ theo chuyển động tròn hoặc chấm. Sử dụng cọ trang điểm chải bột mịn đều khắp khuôn mặt, đặc biệt là trên vùng chữ T và vùng dưới mắt.  Việc sử dụng cọ chuyên dụng cho phấn phủ để đảm bảo cho làn da đều màu và dễ tán bột hơn.

Để việc trang điểm cho khuôn mặt trông hoàn hảo. Bạn cần  sử dụng phấn phủ. Vì nó làm mờ khá nhiều các khuyết điểm trên làn da của bạn.  Đồng thời tạo độ sáng bóng cho làn da. Ngoài ra, đối với làn da dầu thì phấn phủ còn kiềm dầu khá tốt. Giúp da không đổ nhiều dầu trong suốt một ngày dài.

2. Trang điểm cho má

Lấy một chút phấn má hồng và vỗ nó lên trên má của bạn bằng cách sử dụng một bàn chải/ cọ trang điểm dành cho má. Trộn nó lên xương gò má của bạn theo hướng lên gần thái dương, như trong hình minh họa ở trên.

Trang điểm cho má hồng nhẹ nhàng

Nếu bạn có gương mặt gầy, không cần tạo khối xương gò má trong bước tạo khối sáng tối cho gương mặt. Sau khi hoàn thành, bạn dùng một ít phấn sẫm màu tán đều vùng trán và cằm để thu gọn chiếc cằm dài.

Còn nếu bạn có  một gương mặt quá nhỏ, bạn có thể dùng phấn sáng màu tán đều hai bên xương quai hàm để gương mặt trông đầy đặn hơn.

Để việc trang điểm cho má được như ý bạn cần phải lựa chọn màu má, và loại phấn phù hợp với làn da của mình.

Chọn màu má như thế nào?
Việc chọn và dùng phấn má hồng sẽ ảnh hưởng đến việc bạn trang điểm tự nhiên hay không. Khá nhiều cô nàng tỏ ra lúng túng trong việc chọn màu má cho mình.

Có một cách đơn giản để  lựa chọn được màu má phù hợp với làn da đó là: Bạn hãy quan sát màu sắc của phần bên trong môi của bạn. Đây được xem là màu sắc tự nhiên, phù hợp nhất đối với khuôn mặt của bạn.

Nếu sau khi quan sát màu môi bạn chưa xác định được rõ ràng thì có thể lựa chọn theo cách sau.

Sử dụng màu má hồng nếu bạn có làn da sáng màu. Bởi lẽ màu hồng rất phù hợp để làm rõ các đường nét trên làn da sáng màu. Tuy nhiên, màu hồng lại không hợp với những ai có làn da tối màu hoặc da ngăm.
Đối với da tối màu, da ngăm thì sử dụng màu má có tông màu đào hoặc cam sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt của bạn.

Lựa chọn loại phấn phù hợp với tính chất làn da của bạn
Trên thị trường, phấn má hồng có nhiều dạng khác nhau. Giả dụ như: dạng lỏng, dạng kem, dạng gel, hoặc dạng bột,..Tuy nhiên, không phải dạng nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Da dầu hoặc da khô sẽ có từng loại phấn dành riêng cho nó.

Nếu bạn có làn da thường hoặc da dầu, những sản phẩm phấn má dạng bột sẽ phù hợp với bạn hơn, còn nếu bạn có làn da khô thì bạn nên thử phấn má dạng kem.
 
Tuy nhiên, phấn má dạng bột được xem là phù hợp với hầu hết mọi người vì nó khá dễ đánh, dễ tẩy trang. Sử dụng với một lượng vừa phải sẽ làm sáng bừng khuôn mặt của bạn.

Đối với phấn má dạng kem hoặc gel thì bạn cần phải sử dụng chúng một cách cẩn thận và biết được chính xác cách sử dụng chúng lên khuôn mặt mình. Đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da khô thì những loại phấn dạng kem sẽ khó “ăn” vào da và khiến màu sắc của chúng bị tách biệt khỏi da bạn.

3. Trang điểm cho mắt – cửa sổ của tâm hồn

Hướng dẫn trang điểm cho đôi mắt

Để trang điểm tự nhiên, đối với trang điểm cho mắt, trước hết bạn sử dụng kem lót mắt hoặc kem che khuyết điểm dành riêng cho mắt làm nền. Việc này giúp cho lớp trang điểm mắt của bạn chống nhăn và lâu trôi hơn.

Đối với những ai vừa biết trang điểm thì lưu ý đừng nên chọn những màu phấn quá rực rỡ như tím, xanh…mà hãy chọn những màu phấn có màu sáng, giúp cho đôi mắt luôn rực rỡ và to tròn hơn.

Tiếp theo, bạn sử dụng bút kẻ mắt. Bạn có thể lựa chọn bút chì, gel hoặc bút kẻ mắt dạng lỏng, bất cứ thứ gì bạn thấy nó phù hợp với bạn.  Kẻ mắt được bắt đầu bằng kẻ mắt từ góc ngoài của mắt, và dần dần vẽ đường thẳng cho đến góc trong, vuốt bằng nét.

Sau đó, sử dụng mascara cho đôi mắt của bạn để hoàn thành việc trang điểm cho đôi mắt.  Bạn hãy uốn cong hàng mi  và sau đó chuốt một lớp mascara.  Chuốt mascara dắt đầu từ gốc của hàng mi cho đến đuôi mắt. Bạn cần hết sức cẩn thận để kem trong mắt cara không bị lem ra ngoài hoặc dính vào mắt.

Sau cùng, bạn kẻ chân mày của bạn bằng bút chì lông mày.  Bạn vẽ hàng lông mày cẩn thận, chuẩn và phù hợp với màu mắt mà bạn vừa trang điểm là được.

4. Trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng cho đôi môi

Tô son môi là bước trang điểm không thể thiếu

Trướt hết, thoa son dưỡng ẩm lên môi của bạn. Kẻ viền môi và sau đó tô màu son môi của bạn lên là được.

Bạn có thể chọn màu môi hồng hoặc đỏ, hoặc bất kì màu gì hợp với làn da của bạn.

Như vây, ở bài viết này mình đã giới thiệu đến bạn quy trình trang điểm tự nhiên như Hàn Quốc. Còn bạn hay trang điểm như thế nào?. Hãy cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết bằng cách để lại bình luận dưới đây nhé.

Back top