Giỏ hàng

Các bước dưỡng da sạch, khoẻ, đẹp mỗi ngày

Các bước dưỡng da hàng ngày để sở hữu làn da sạch khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Là một trong chủ đề được đông đảo các nàng quan tâm và tìm hiểu. Vậy đó để có làn da như ý cần phải làm thế nào, các bước làm đẹp da ra sao? Mỗi ngày cần chăm sóc vào thời gian nào là tốt nhất. Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết bên dưới. 

Chăm sóc da đem lại lợi ích gì?


Ngày nay nhu cầu làm đẹp đã trở thành xu hướng của hầu hết mọi người. Bởi vậy việc chăm sóc da cơ bản là một trong việc làm đẹp không thể thiếu mỗi ngày. Đem lại nhiều lợi ích cho làm da bạn và cả sức khỏe cũng như thuận lợi trong công việc, cuộc sống. 

Cho làn da sạch “bong kin kín”


Quá trình chăm sóc da sẽ gồm nhiều bước làm sạch như rửa mặt, tẩy trang. Những bước này giúp loại bỏ bụi bẩn, chất bã nhờn của da, ngăn chặn vi khuẩn có tác hại xấu đến ra. Ngoài ra còng giúp loại bỏ tế bào chết giảm nguy cơ mọc mụn khắp mặt. 

Giúp da không mắc bệnh ngoài da


Nếu da bạn gặp các tình trạng mụn mọc hay lão hóa da, thì chăm sóc da là cách tuyệt vời. Để giúp điều trị dứt điểm các triệu chứng cho bạn làn da bóng mịn, đều màu. Hơn nữa chăm sóc da thường xuyên đúng cách, đúng sản phẩm giúp bạn ít gặp các bệnh về da.  

Làn da tươi trẻ 


Dùng sản phẩm phù hợp với da, chăm sóc da mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da. Nhất là khi có tuổi da bạn rất dễ nhăn, không đều màu. Thế nên hãy dưỡng da thường xuyên ngay từ bây giờ nhé.

Cho làn da đủ nước, dưỡng ẩm 


Các bước chăm sóc da cơ bản sẽ dùng đến kem dưỡng ẩm, sản phẩm này  giúp bạn có làn da mịn màng. Dù da bạn nhờn, dầu hay nhiều mụn “cứng đầu” việc chăm sóc da cần thực hiện như thói quen. Bởi nếu bạn da để quá khô, sẽ kích thích tiết dầu nhiều, từ đó gây mụn, nếp nhăn nhiều hơn. 

Cần xác định da mặt thuộc loại nào 


Trước khi chăm sóc da và chọn được sản phẩm phù hợp thì việc đầu tiên bạn cần xác định da mình thuộc loại da nào. Từ đó tiến hành các bước chăm sóc da mặt cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Làn da hỗn hợp


Một làn da khó nắm bắt nhất là da hỗn hợp, bởi làn da bạn xuất hiện cả dầu, khô. Nếu bạn có làn da này thường sẽ đổ dầu vào vùng chữ T, và da khô vùng chữ U. Số ít các nàng lại gặp trường hợp đổ dầu và da khô ngược lại. Trên khuôn mặt bạn lúc này sẽ xuất hiện bóng với vùng đổ nhiều dầu, vùng da khô thì bong tróc. 

Da mặt dầu


Nếu làn da bạn thuộc loại dầu thì sẽ thường xuyên gặp tình trạng da mặt bóng dầu cả ngày. Hay mụn trứng cá mọc liên tục trên khuôn mặt bạn. 

Bởi loại da này đổ nhiều dầu khiến các chất bã nhờn tích tụ khiến mụn mọc rất nhiều. Để trị các mụn trứng cá bạn cần có các bước chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách. Tốt nhất bạn nên chăm sóc da với sản phẩm đặc trị mụn để loại bỏ mụn hiệu quả. 

Làn da mặt thuộc da khô


Đặc điểm dễ nhận thấy của làn da mặt khô là da hay bong tróc. Nhất là sau khi rửa mặt khoảng 30 phút da rất căng. Làn da khô là việc bạn đang có lỗi sống không lành mạnh. Ăn uống ngủ nghỉ không hợp lý, sử dụng nhiều bia rượu. Một số ít là do yếu tố di truyền cũng khiến bạn có làn da khô. Với làn da khô bạn cần chăm chỉ thực hiện các bước dưỡng da để dưỡng ẩm cho da khỏe mạnh nhé. 

Da thuộc loại da thường


Nếu các nàng thuộc tuýp ra thường sẽ ít gặp các vấn đề về da khô hay da dầu quá nghiêm trọng. Thế nhưng những nàng có làn da thường vẫn có thể mọc mụn hay da không đều màu. Để bảo vệ làn da của mình bạn hãy làm các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày đều đặn. Nên dùng sản phẩm không kích ứng da khô quá hay sản phẩm khiến da tiết dầu tạo chất dờn. 

Có các bước chăm sóc da mặt cơ bản an toàn nào? 


Hầu hết chị em đều biết đến chăm sóc da mặt mỗi ngày. Thế nhưng ít chị em nào thực hiện các bước chăm sóc da mặt cơ bản đúng cách. 

Bước thứ nhất thực hiện tẩy trang


Đây là bước quan trọng đầu tiên các nàng đừng bỏ qua để loại bỏ lớp make up. Mà còn giúp loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập sâu trong da. Để làm sạch da bạn cần vuốt bông tẩy trang theo chiều đi lên, từ gò má lên mang tai. Làm như vậy tránh vuốt xuống khiến da bạn bị chảy xệ. 

Bạn có thể tham khảo sản phẩm BENEW Lip & Eye Make-up Remover với công thức 3 trong 1: Tẩy trang an toàn hiệu quả, dưỡng ẩm toàn diện, nuôi dưỡng da mềm mịn. Phía trên dung dịch của sản phẩm có màu trắng, đây là thành phần tẩy trang chính, làm sạch các loại cặn trang điểm. Phía nửa dưới của dung dịch có màu xanh, đây là lớp dầu khoáng đặc biệt, có chứa Cetyl Ethylhexanoate, Allantoin và panthenol có khả năng nuôi dưỡng và làm cân bằng độ ẩm cho da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hòa tan lớp bã, nhờn, khiến chúng tách khỏi bề mặt da và được rửa trôi khi rửa mặt. 

Bước 2 trong các bước dưỡng da hãy rửa mặt


Một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da đó chính là rửa mặt. Ở bước này bạn hãy rửa trong 2 phút với các thao tác cụ thể. 

  • Hãy dùng nước ấm để rửa bao quanh mặt, giúp lỗ chân lông giãn ra. Từ đó loại bỏ chất bẩn được dễ dàng. 
  • Lấy lượng sữa rửa mặt đủ dùng vào lòng bàn tay, sau đó dùng tay còn lại xoa tạo bọt.
  • Đưa bọt sữa rửa mặt thoa đều lên khắp vùng mặt. 
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng trong ra ngoài, nhớ theo chiều hướng xuôi của lỗ chân lông. Cần đặc biệt chú ý đến vùng chữ T. 
  • Sau đó rửa mặt bằng nước mát rồi dùng khăn mềm để thấm khô da. 
Bạn có thể trải nghiệm sản phẩm sữa rửa mặt BENEW CHARCOAL BRIGHTENING than hoạt tính được chiết xuất từ than tre sạch và lành tính giúp Detox thải độc da cực kỳ hiệu quả, làm sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn chất bẩn, bã nhờn trên da. Ngoài ra, than hoạt tính còn giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn cám, mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông, làm sạch lớp tế bào chết. Thích hợp với mọi loại da, hoàn toàn tự nhiên, an toàn, lành tính. 

 

Bước thứ 3 tẩy da chết 


Tẩy da chết là một trong các bước làm sạch da mặt sau khi rửa mặt, để làm sạch sâu. Cách chăm sóc da tẩy da chết này giúp bạn loại bỏ các lớp sừng và tế bào chết còn bám trên da. Nhờ đó da mặt bạn thông thoáng lỗ chân lông và làm màu da đều.

Các bước tẩy da chết cũng khá dễ làm, bạn chỉ cần dùng lượng sản phẩm tẩy da chết. Rồi massage lên toàn bộ khuôn mặt và rửa sạch với nước. Khi tẩy da chết cho mặt, bạn cũng đừng quên tẩy da cho môi nữa nhé. 

Một sản phẩm rất "hợp" với sản phẩm sữa rửa mặt chúng tôi gợi ý cho bạn ở bên trên là tẩy tế bào chết than hoạt tính thải độc Benew Charcoal Detox Peeling Gel chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên kết hợp với tinh chất than hoạt tính có kết cấu rỗng giúp: Khử sạch toàn bộ các độc tố, hóa chất tồn dư trên da; Làm sạch sâu bã nhờn cùng lớp dầu thừa để ngăn ngừa sự hình thành mụn cám, mụn đầu đen đồng thời làm se khít lỗ chân lông; Các Vitamin cung cấp dưỡng chất  và tạo độ ẩm sâu cho da trắng sáng hơn, mềm mịn. 

Bước thứ 4 hãy thoa toner


Trong các bước chăm sóc da mặt cơ bản, thì thoa toner là bước sau khi rửa mặt xong. Với bước này sẽ giúp da bạn mịn màng hơn và sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất khác. 

Bước thoa toner không quá khó, bạn hãy lấy một ít dung dịch ra lòng bàn tay. Sau đó thoa đều dung dịch lên mặt. Đồng thời, bạn dùng miếng cotton hay mặt lạ giấy thấm dung dịch ở tay và đắp lên mặt. Đối với toner dạng xịt cách làm đơn giản hơn, bạn để dung dịch cách với mặt khoảng 20cm. Sau đó xịt trực tiếp lên khuôn mặt bạn.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm nước hoa hồng trà xanh BENEW Green Tea Toner. Là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Với tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng sẽ giúp hoàn thiện bước rửa mặt, giúp da sẵn sàng hấp thu dưỡng chất của các bước chăm sóc da tiếp theo. Benew Green Tea Whitening Natural Herb Skin Toner chứa tinh chất trà xanh giúp loại bỏ lớp dầu thừa trên da, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa hình thành vết nám, tàn nhang và các vùng da sạm màu, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm, duy trì làn da trắng mịn, hồng hào, khỏe mạnh. Sản phẩm thích hợp với da thường, da hỗn hợp, hiệu quả đặc biệt với da dầu và da mụn.

Với chức năng chính của nước hoa hồng là cân bằng lại độ pH tự nhiên ban đầu của da, đặc biệt sau khi bước rửa mặt và làm sạch da đã làm mất đi độ cân bằng ấy, dẫn đến bẩn ảnh hưởng trong việc hấp thụ kem dưỡng da và các loại kem đặc trị cho da, ngoài ra nước hoa hồng còn giúp loại bỏ những lớp make-up hay bụi nhỏ còn sót lại trên da sau khi dùng sữa rửa mặt mà vẫn chưa hết.

Bước 5 là đặc trị 


Nếu các nàng đang gặp da mặt bị mụn, nám,…cần dùng các sản phẩm đặc trị. Thì hãy dùng ngay sau khi dùng toner xong nhé. Bạn nên sử dụng nhiều sản phẩm đặc trị chăm sóc ở sau bước này. Để dưỡng chất được thẩm thấu, hấp thụ tốt nhất. Và nên sử dụng các loại đặc trị dạng dung dịch xịt trước, sau đó mới dùng sản phẩm dạng đặc. Khi thoa bạn hãy để tầm khoảng 20 đến 30 trước khi làm các bước tiếp theo. 

Bước thứ 6 cần dưỡng ẩm 


Để thực hiện các bước dưỡng da mặt hiệu quả tối đa, bạn cần dưỡng ẩm sau khi đặc trị. Trường hợp da bạn không có vấn đề cần phải dùng nhiều sản phẩm đặc trị. Thì chỉ cần dùng loại kem dưỡng ẩm như kem dưỡng da là được. Dùng dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời giúp thẩm thấu thuốc đặc trị ngấm sâu. Giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, căng sáng không khô tróc.  

Bước thứ 7 đừng quên dưỡng da vùng mắt 


Đa số các nàng thường quên và bỏ qua bước dưỡng da quanh mắt khi thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày. Đây là cách chăm sóc không đúng, bởi vùng quanh mắt rất dễ thâm quầng, có bọng mắt dưới da. Vì vậy chị em chớ bỏ qua bước chăm sóc này để có khuôn mặt sáng đều màu. 

Bước cuối cùng dùng kem chống nắng bảo vệ da 


Có lẽ nàng nào cũng có ít nhất một sản phẩm kem chống nắng để bảo vệ da của mình. Nhất là khi vào hè thời nắng hay ngay cả trời râm mát thì tia bức xạ vẫn hoạt động.  

Chính vì thế, chị em nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi cửa, mặc thêm áo dài, đội mũ nón. Và bôi kem chống phù hợp để tránh tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn. .

Trên đây là các bước dưỡng da cơ bản nhưng không thể bỏ qua để có được một làn da khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống. Và hãy thử trải nghiệm những sản phẩm chúng tôi giới thiệu để xem sự chuyển biến rõ rệt. 

 
Back top