Giỏ hàng

Các bước làm sạch da cơ bản mỗi ngày

Sau một ngày bận rộn với công việc và học tập thì trở về nhà là thời gian để bạn chăm sóc bản thân, loại bỏ những mệt mỏi và căng thẳng sang một bên.Chăm sóc da mặt với các sản phẩm dưỡng da cũng là một trong những cách giúp bạn thư giãn tuyệt vời. Nhưng trước đó, bạn cần làm sạch da mặt để loại bỏ bụi bẩn và không gây kích ứng da khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác. 

Các bước làm sạch da cơ bản mỗi ngày

Bước 1: Tẩy trang

Đây là bước rất quan trọng đối với những ai có trang điểm, và kể cả khi bạn không trang điểm thì bạn vẫn nên tẩy trang để loại bỏ lớp bụi trên da sau một ngày tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

Tẩy trang cho da mặt

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Thông thường chúng ta chỉ rửa mặt bằng nước lạnh, nhưng cách này sẽ không giúp bạn loại sạch được bã nhờn trên da. Vì vậy, cách tốt nhất là nên rửa mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn. Nước ấm sẽ giúp mở lỗ chân lông trên da, kèm theo massage nhẹ nhàng và quá trình làm sạch của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Da của bạn không ngừng sản sinh các tế bào mới, do đó nếu bạn không loại đi những tế bào cũ sẽ khiến da sạm đen, nổi mụn và các bước dưỡng da tiếp theo sẽ không có tác dụng. Bạn có thể tẩy da chết từ 1 – 2 lần mỗi tuần, nhưng không nên để quá 2 tuần mà không tẩy da chết, vì đây là chu kì tái tạo của da.

Tẩy tế bào chết có trên da mặt

Bước 4: Se khít lỗ chân lông

Nước lạnh có thể giúp bạn se khít lỗ chân lông để thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Bước 5: Dưỡng da với các sản phẩm phù hợp.

Nếu da bạn không có quá nhiều vấn đề cần sử dụng các loại serum đặc trị thì chỉ cần 1 loại mỹ phẩm giàu hoạt chất dưỡng ẩm như kem dưỡng là đủ.

Back top