Giỏ hàng

Các bước skincare da mụn đúng chuẩn bạn cần biết

Da mụn là tình trạng thường gặp gây đau đớn, mất thẩm mỹ và khiến nhiều người trở nên tự ti trước đám đông. Để trị mụn hiệu quả, bạn nên quan tâm chăm sóc da đúng cách và đầy đủ. Đặc biệt, để cải thiện vấn đề mụn trên da cũng như hạn chế nguy cơ tái phát mụn mạnh hơn, bạn nên lưu ý thực hiện chuẩn các bước skincare da mụn với các sản phẩm phù hợp.

Bạn càng cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc da dầu mụn đúng đắn vì lớp bã nhờn kết hợp với bụi bẩn rất dễ hình thành mụn. Để tình trạng này kéo dài sẽ khiến làn da xuống cấp và khó trị mụn dứt điểm.

Các bước skincare da mụn đúng chuẩn

Để có sự chăm sóc kịp thời đối với da mụn, bạn nên áp dụng quy trình skincare vào cả ban ngày lẫn ban đêm để sớm được một làn da khỏe mạnh và tự tin hơn.

Các bước skincare da mụn ban ngày

Với làn da mụn, các bước skincare chuẩn vào ban ngày gồm:

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Với bất kỳ làn da nào, rửa mặt luôn là bước cần phải thực hiện hàng ngày trong quy trình skincare cho da dầu mụn. Việc này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ dưỡng chất thấm sâu vào da hơn. Với da mụn, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên với độ pH trung tính từ 5.0 - 6.5 để tạo thành lớp màng bảo vệ da và giúp cân bằng độ ẩm. 

Rửa mặt với sữa rửa mặt là bước skincare không thể thiếu đối với da mụn

Sử dụng toner

Sau khi rửa mặt, làn da sẽ mất đi lượng dầu nhờn và độ pH nhất định. Toner có khả năng cân bằng lại độ ẩm, làm sạch sâu và giúp da mềm mịn hơn. Để tránh gây kích ứng cho da mụn nhạy cảm cần tuyệt đối tránh xa các sản phẩm có cồn và nên ưu tiên lựa chọn toner có thành phần dịu nhẹ, lành tính. 

Sử dụng serum đặc trị mụn

Đây là bước giúp nhân mụn khô nhanh, bớt sưng tấy và giảm thâm hiệu quả. Nên chọn những serum chứa thành phần có khả năng đẩy nhân mụn ẩn nhẹ nhàng lên trên bề mặt da (như Glycolic acid, tinh dầu tràm trà hoặc tinh chất cây phỉ) để giải quyết được tình trạng mụn một cách nhanh chóng.

Bôi kem dưỡng ẩm

Với da mụn, sử dụng kem dưỡng ẩm là bước không thể bỏ qua trong quy trình skincare. Việc thiếu ẩm sẽ khiến da bị đổ nhiều dầu và nổi nhiều mụn hơn. Kem dưỡng ẩm có công dụng khóa ẩm và hình thành một lớp màng bảo vệ cho da trước vi khuẩn gây mụn.

Bôi kem dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn ngừa việc da bị đổ nhiều dầu

Thoa kem chống nắng

Trong quy trình skincare, kem chống nắng luôn là một trong những bước quan trọng nhất cho da mụn. Bởi nó giúp vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường như vi khuẩn, khói bụi và đặc biệt là tác động từ các tia cực tím. Đồng thời, ngăn ngừa tổn thương như sạm đen, bỏng rát và lão hóa da. Để kem chống nắng phát huy tác dụng triệt để, nên thoa kem chống nắng bất kể mùa đông hay mùa hè, dù làm việc ngoài trời hay trong văn phòng.

Skincare vào ban đêm cho da mụn

Ban đêm là thời điểm da được tái tạo và nghỉ ngơi, vì vậy quy trình skincare ban đêm cũng là một cách để chăm sóc da mụn từ bên trong.

Tẩy trang

Sữa rửa mặt sẽ không thể thay nước tẩy trang để loại bỏ sạch lớp kem trên da mặt, từ đó khiến lỗ chân lông bị tắc và tạo ra mụn. Do đó, với làn da mụn tẩy trang là bước khá quan trọng giúp làm sạch sâu bã nhờn, bụi bẩn, các lớp make up khó trôi, thậm chí là các lớp make up nhẹ hay kem chống nắng.

Skincare vào ban đêm cho da mụn không thể thiếu bước tẩy trang

Rửa mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng

Cũng như quy trình skincare cho da mụn vào ban ngày, rửa mặt với sữa rửa mặt cũng là bước cực kỳ cần thiết vào ban đêm. Ngoài công dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn tồn đọng trên da vào ban ngày, việc này còn hỗ trợ kiềm dầu. Đồng thời giúp thẩm thấu các dưỡng chất của bước tiếp theo, để làn da được thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Xông hơi da mặt

Là bước đơn giản nhất để làm sạch lỗ chân lông trong quy trình skincare cho da mụn ẩn. Việc này không chỉ hỗ trợ đẩy các nhân mụn lên trên bề mặt một cách nhẹ nhàng mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, phục hồi độ ẩm và giúp da săn chắc hơn. Nhờ đó, các nốt mụn ẩn sẽ dễ dàng bị đánh bay và mang lại làn da láng mịn hơn.

Tẩy tế bào chết

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình skincare cho da mụn. Việc tẩy tế bào chết đúng cách từ 1 - 2 lần mỗi tuần sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và kích thích tái tạo tế bào da mới. Không những vậy, bước này cũng sẽ hỗ trợ tiêu diệt mụn ẩn một cách hiệu quả. Bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt phù hợp để tránh khiến da tổn thương hơn.

Tẩy tế bào chết là bước skincare quan trọng vào ban đêm đối với da mụn

Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng

Bước này hoàn toàn giống với bước skincare bằng toner vào ban ngày. Không chỉ có tác dụng cân bằng da, những sản phẩm này còn giúp da dễ dàng thẩm thấu các lớp kem dưỡng về sau.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là bước rất cần thiết trong quy trình skincare cho da mụn nhằm cung cấp độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da một cách nhanh chóng. Các bạn có thể tự làm mặt nạ từ các nguyên liệu tại nhà hoặc mua mặt nạ bán sẵn trên thị trường. Nhưng chỉ nên đắp 2 - 3 lần/tuần để da được hấp thụ vừa đủ, không bị “quá tải” và giữ được lớp dầu tự nhiên.

Bôi tinh chất đặc trị mụn

Bước này nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm, đẩy lùi các nốt mụn và hạn chế tình trạng lây lan mụn sang các vùng khác. Sản phẩm này sẽ giúp lấy đi những chất bẩn còn sót trong lỗ chân lông, từ đó giúp da tái tạo nhanh hơn, ngăn ngừa mụn và lão hóa da. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi và trị sẹo thâm hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm

Đây bước dưỡng da cuối cùng quan trọng nhất trong quy trình skincare cho da mụn. Chúng đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ, “khóa chặt” các lớp dưỡng chất đã sử dụng lên da ở những bước trên. Nếu da không được khóa ẩm, những tinh chất có khả năng sẽ bị bay hơi nhanh chóng.

Khi skincare cho da mụn cần tránh việc rửa mặt quá nhiều

Những điều cần tránh khi skincare cho da mụn

  • Tự ý nặn mụn.
  • Rửa mặt quá nhiều.
  • Chạm tay lên mặt.
  • Không  thực hiện bước tẩy trang.
  • Dùng chung đồ trang điểm.

Skincare và chăm sóc da mụn là việc không hề đơn giản. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về các bước skincare chuẩn cho da mụn. Việc kiên trì thực hiện và lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp với làn da sẽ giúp bạn sớm đạt được kết quả mong muốn. Chúc bạn nhanh chóng có được làn da sạch mụn, sáng mịn và khỏe đẹp.

Back top