Giỏ hàng

Cách chống nắng cho nam giới trước khi ra ngoài

Bảo vệ da dưới tác hại của tia nắng mặt trời luôn là điều cần thiết với cả nam giới và phụ nữ. Thế nhưng không phải đấng mày râu nào cũng để tâm đến vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách chống nắng cho nam hiệu quả. Từ đó giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, tránh tình trạng cháy nắng, lão hóa hoặc ung thư da.

Trên thực tế nam giới là đối tượng tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời và tia cực tím nhiều hơn cả phụ nữ. Tuy nhiên họ lại không mấy quan tâm đến việc chống nắng hàng ngày.

Biện pháp chống nắng hiệu quả cho nam giới trước khi ra đường

Mặc quần áo dài tay và đeo kính râm khi ra ngoài
Với tác dụng hạn chế tác động của tia cực tím, quần áo dài tay và kính râm đã trở thành những phụ kiện cần thiết cho nữ giới và cả nam giới khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, chúng còn giúp bạn ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe cũng như làn da bạn.

Chống nắng từ bên trong
Bổ sung Omega 3 cần thiết mỗi ngày vừa giúp da khỏe mạnh vừa cải thiện não bộ rất tốt. Đặc biệt, lượng Omega 3 chứa trong dầu cá được đánh giá cao trong việc giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng và tăng cường hệ miễn dịch. Nắng nóng sẽ khiến tình trạng da bị bóng dầu vì vậy hãy trang bị những cách chăm sóc da dầu cho nam giới ngoài bổ sung dưỡng chất để cải thiện tình trạng này.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, C, E, nguyên tố bêta để đảm bảo sắc tố da sáng đẹp. Ngoài ra, dầu thực vật, dầu hoa cúc, quả hạnh nhân, quýt, đào cũng là những thức ăn bổ trợ giúp tăng đàn hồi da từ bên trong.

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da để chống nắng từ bên trong

Luôn có mũ dự phòng
Mũ nón sẽ giúp bạn chống nắng hiệu quả. Da đầu có thể bị tổn thương nếu phải tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng chói chang. Nếu không có mũ rộng vành thì một chiếc mũ lưỡi trai cũng đã giúp bạn che nắng cho khuôn mặt.

Uống nước đầy đủ
Nước là yếu tố quan trọng nhất để duy trì sự sống. Trời nắng sẽ làm cơ thể bạn mất nước. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, bù lại lượng nước mất đi do đổ mồ hôi và chống nắng hiệu quả. Cách này cũng giúp làm mát cơ thể, căng mịn làn da, thanh lọc và cân bằng nhiệt độ để cơ thể hoạt động bình thường.

Sử dụng kem chống nắng
Kem chống nắng có lẽ đã quá quen thuộc với các chị em và một bước không thể bỏ qua trước khi đi ra ngoài. Nhưng với nam giới thì vẫn còn khá xa lạ với sản phẩm này. Hãy thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 30 phút phát huy tác dụng tốt nhất. Đồng thời giúp bạn ngăn ngừa dấu hiệu da lão hóa, ung thư da.

Thoa kem chống nắng không chỉ hiệu quả với phụ nữ mà nam giới cũng có thể sử dụng

Nam giới có cần sử dụng kem chống nắng không?

Dưới đây là những lý do cho thấy các đấng mày râu cũng nên sử dụng kem chống nắng như chị em để bảo vệ làn da của mình.

  • Làn da luôn khỏe đẹp: Ngày nay việc skincare dành cho nam cũng đã dần phát triển. Thoa kem chống nắng sẽ bảo vệ tối ưu giúp da của bạn khoẻ đẹp hơn.
  • Ngăn ngừa lão hóa da: Thành phần của các loại kem chống nắng có chứa các hoạt chất dưỡng da. Chúng góp phần ngăn chặn toàn bộ hoạt động của tia UV gây hại cho da, nuôi dưỡng da tốt hơn, ngăn ngừa việc oxy  hóa, da bị bị lão hóa sớm.
  • Bảo vệ da khỏi ung thư da: Vì với cường độ ánh sáng mặt trời mạnh có thể dẫn đến tình trạng da bị bỏng rát, cháy nắng thậm chí là ung thư da. Các hoạt chất trong kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tia UV gây hại và có được làn da khỏe mạnh nhất.
  • Đặc tính da của nam và nữ khác nhau: Nam giới không nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng của nữ mà hãy chọn sản phẩm thiết kế riêng. Làn da của phái đẹp thường mỏng hơn nên các loại kem chống nắng dành cho nữ sẽ có khả năng chống nắng thấp hơn và không phù hợp với làn da phái mạnh.

Để bảo vệ da dưới nắng hiệu quả nên sử dụng kem chống nắng

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với cánh mày râu

Kem chống nắng hiện nay có rất nhiều dạng như: Dạng kem, dạng sữa, dạng gel và dạng xịt. Tùy vào tình trạng da của mình, bạn có thể chọn kem chống nắng tương ứng. Bạn có thể tham khảo qua những loại kem chống nắng tối cho phái nam để lựa chon phù hợp cho bản thân.

Da dầu, mụn
Nam giới thường có làn da tiết dầu khá nhiều. Do đó nên lựa chọn loại kem chống nắng thẩm thấu nhanh, tạo cảm giác khô thoáng sau, không gây nhờn rít khó chịu khi bôi sản phẩm. Kem chống nắng dạng gel, sữa và dạng xịt là sự lựa phù hợp với da dầu.

Da khô
Với nam giới có làn da khô, dễ bong tróc thì bạn nên lựa chọn những kem chống nắng chứa các hoạt chất dưỡng ẩm như Glycerin, HA… để đảm bảo làn da được cấp đủ ẩm cả ngày.

Da nhạy cảm
Là làn da cực khó chịu và dễ bị kích ứng, vì thế kem chống nắng hóa học sẽ không phù hợp với nam giới da nhạy cảm. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại kem chống nắng vật lý hoặc vật lý lai với hóa học của những hãng dược mỹ phẩm uy tín trên thị trường.

Lựa chọn kem chống nắng cho nam phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất

Da hỗn hợp
Da hỗn hợp là loại da không dễ chăm sóc và khó tìm ra sản phẩm chống nắng phù hợp nhất. Do đó hãy lưu tâm đến những sản phẩm được thiết kế riêng dành cho da hỗn hợp để chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp cho mình.

Áp dụng các biện pháp chống nắng khi ra ngoài cũng như lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp là kiến thức rất cần thiết với nam giới. Hy vọng cánh mày râu có thể tự biết cách chăm sóc bảo vệ da mình chống lại tác hại của tia UV khi đi ngoài nắng. Đồng thời giúp da không bị thâm, nám, tối màu mà luôn sáng khỏe trong mắt các chị em phụ nữ.

Back top