Giỏ hàng

Cách đánh son lâu trôi trong 3 phút giúp nàng ăn uống thả ga

Trong quy trình make up thì tô son là bước đặc biệt quan trọng vì nếu thiếu như việc chúng ta “đi cày quên trâu” vậy, nhưng tô son đúng kỹ thuật cũng là một nghệ thuật mà không phải ai cũng biết.

Bỏ cả triệu bạc mua một cây son mà không biết sử dụng thì thật lãng phí, tiếp nối chuyên mục làm đẹp hôm nay BENEW gợi ý đến bạn cách đánh son lâu trôi đơn giản nhất, tham khảo và thực hiện ngay hôm nay.

Top 7 cách đánh son lâu trôi trong 3 phút

Cách sử dụng son Kem lì lâu trôi

Công thức đầu tiên cũng được nhiều chị em ưa chuộng cũng không kém phần hiệu quả là sử dụng son lì. Những thỏi son lì sẽ có độ bám dính tốt hơn so với son kem và son bóng.

Vậy nên để cải thiện tình trạng nhanh trôi thì sử đừng quên trang bị cho mình một thỏi son trong túi nhé.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng son lì lâu dài có thể sẽ làm đôi môi của bạn bị khô, nếu không được dưỡng đúng cách sẽ khiến đôi môi của bạn dễ bị bong tróc. Nói chung để đánh son lì lâu trôi lời khuyên dành cho chị em là nên dưỡng môi hàng ngày, nhờ vào độ ẩm ấy lớp son khi thoa lên môi sẽ ăn hơn, bám chắc và lâu trôi hơn.

Sử dụng kem lót cho môi

Cũng giống với làn da, đôi môi cũng được chăm sóc kỹ lưỡng, việc sử dụng thêm kem lót không những giúp đôi môi được bảo vệ không bị ảnh hưởng khi thoa son, đồng thời cũng giúp lớp son môi bán chắc hơn, đẹp cả ngày mà không sợ trôi.

Nên lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho môi, bạn có thể mua ở các sàn thương mại điện tử, các shop bán mỹ phẩm.

Khi đôi môi đã được thoa một lớp kem lót mỏng nhẹ, hãy đợi khoảng 10 - 15 giây để chất kem tệp vào môi, sau đó sử dụng cây son mình thích đánh đều lên là đã hoàn tất bước trang điểm.

Tô nhiều lớp son

Việc tô son nhiều lớp có thể sẽ giúp đôi môi của nàng căng mọng và hấp dẫn hơn đó, đây là cách đánh son lâu trôi đơn giản nhất bạn có thể thực hiện. Có thể sử dụng cho cả son kem và son thỏi.

Cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần thoa son như bình thường sau đó tiến hành thoa đi thoa lại từ 3 - 4 lớp (thao tác giống bước 1).

Giữa mỗi lớp hãy nghỉ ngơi khoảng 30 - 60 giây để lớp đầu khô thì mới đảm bảo độ bám dính. Đây là cách đơn giản nàng có thể ăn uống thả ga mà không sợ trôi son.

Sử dụng phấn rôm để đánh son lâu trôi/ phấn phủ

Phấn rôm hay phấn phủ là những sản phẩm rất quen thuộc trong tủ đồ trang điểm của mọi người, chị em hoàn toàn có thể tận dụng hai sản phẩm này vào cách đánh son lâu trôi. Phương pháp này đang rất thịnh hành và được nhiều chị em lựa chọn vì độ bám dính cực cao.

Cách thực hiện đơn giản, ban đầu bạn thoa son như bình thường sau đó tán đều, sau đó hãy dùng cọ đầu to chấm một ít phấn rôm/ phấn phủ rồi tán nhẹ và đều lên môi. Đừng lo lắng vì với khối lượng ít ỏi lượng phấn phủ và phấn rôm trên sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Với phương pháp này lớp son có thể giữ đẹp trên môi của chúng ta từ 6 - 8 tiếng.

Tận dụng kem che khuyết điểm

 
Đây cũng là cách đánh son lâu trôi được yêu thích nhất, cách này sẽ làm màu son bám lâu hơn nhữ còn che khuyết điểm môi hiệu quả, nhờ vậy màu son lên chuẩn và đều hơn.
Đầu tiên trước khi thoa son bạn hãy bôi trước kem lót, lưu ý chỉ cần thoa 1 lớp mỏng nhẹ để tránh cảm giác bí khó chịu cho đôi môi.

Sử dụng son bóng

Son bóng là sản phẩm khá quen thuộc đối với chị em mọi độ tuổi, công dụng chính của dòng son này mang đến độ căng mịn và đầy sức sống cho đôi môi của bạn, đặc biệt son bóng còn có công dụng giữ cho son lâu trôi.

Cách thực hiện đơn giản, đầu tiên đánh son bình thường với màu sắc mà chúng ta yêu thích, sau đó để một lát cho khô và thoa chồng lên một lớp son bóng.

Bặm môi vào khăn giấy


Đây là cách truyền thống được nhiều người yêu thích và áp dụng từ trước đến giờ, phương pháp này đơn giản và rẻ phù hợp với nhiều dòng son khác nhau.

Đầu tiên bạn hãy tô một lớp sơn lên môi (độ dày) vừa phải, sau đó dùng ngón tay thoa đều và bặm để giữ màu son được đều hơn.

Sau đó lấy giấy ăn mỏng kẹp giữa 2 môi sau đó bặm để lấy đi lượng son thừa (chỉ cần bặm 1 - 2 lần là được), để nguyên 15 - 30 giây cho son bám chặt vào môi.

Quy trình tô son lâu trôi đúng chuẩn

Bước 1: Tẩy tế bào chết cho môi
Đầu tiên hãy sử dụng bàn chải hoặc ngón tay thoa đều hỗn hợp tẩy tế bào chết lên môi, chà nhẹ nhàng để lấy sạch đi tế bào chết trên da.

Để đảm bảo an toàn thì chỉ nên sử dụng phương pháp này 2 - 3 lần/ tuần.

Bước 2: Dưỡng ẩm cho đôi môi
Đây là cách đơn giản có thể cung cấp nước nhanh nhất để giữ đôi môi của bạn luôn căng mọng, và để bảo vệ làn da tối ưu khỏi tác nhân gây hại đừng quên sử dụng kem chống nắng bạn nhé.

Bước 3: Che khuyết điểm môi
Bạn sử dụng cọ, miếng mút trang điểm, để thoa kem che khuyết điểm được đều hơn, sau đó sử dụng ngón tay miết lên môi theo hướng vuông góc để che khuyết, đây là phương pháp giúp màu son bám lâu hơn.

Nhưng nếu môi bạn không có nhiều khuyết điểm thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 4: Kẻ viền cho môi
Đây là cách giữ cho đôi môi không bị mờ và nhòe, vậy nên bạn hãy kẻ một đường viền quanh môi trước khi thoa son nhé.

Bước 5: Dùng son lót cho môi
Sử dụng một lớp son lót sẽ giúp cho đôi môi của mình có thể bám dính tốt, hơn nữa bước này cũng giúp cho đôi môi của mình lên màu đều và bóng nhiều sức sống hơn.

Bước 6: Thoa son mình muốn
Cuối cùng bạn thoa son màu cho đôi môi của mình, thoa một lớp vừa phải dùng tay và cọ tán đều để làm tăng độ bám dính.

Bước 7: Dặm phấn phủ (chọn loại không màu)
Bước này sẽ giúp lớp son môi tệp lại nên rất lâu trôi, lưu ý khi thực hiện bước này nên sử dụng loại cọ to để tán cho đều.

Trên đây là bước đánh son lâu trôi bạn có thể tham khảo, chị em cũng không cần quá cứng nhắc nhất định phải tuân thủ theo những bước trên mà nên lựa chọn cho mình bước thực hiện phù hợp nhất cho mình.

Back top