Giỏ hàng

Cách đơn giản hút sạch chì môi cho một đôi môi sạch, hồng hào

Nếu không lau sạch vết son trên môi sẽ khiến môi bị nhiễm độc chì, dẫn tới bị thâm, xỉn màu, thậm chí da môi còn bị khô, bong tróc. Để có môi hồng hào căng mọng hãy thực hiện những cách hút chì hiệu quả dưới dây.

Tẩy trang kĩ

Trước khi ăn, hoặc sau khi đã xong tiệc tùng, đi làm trở về nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là tẩy trang cho đôi môi của mình.

Bạn cần nhớ kĩ đặc biệt là phải tẩy trang trước khi ăn vật gì đó. Hãy dùng khăn ướt hoặc giấy ăn, lau nhẹ, không chà mạnh bởi chà mạnh sẽ khiến da mặt bị ảnh hưởng chảy xệ.

Nếu bạn không lau son trước khi ăn sẽ khiến son dính vào thức ăn vào cơ thể. Đây chính là nguyên nhân khiến bị nhiễm chì do son.

Hãy nhớ, luôn để trong túi xách những chiếc khăn giấy để có thể sẵn sàng tẩy trang cho môi bất kì lúc nào nhé.

Bạn có thể mua riêng loại nước tẩy trang dành riêng cho môi ở các cửa hàng bán mỹ phẩm hoặc tự làm các loại dầu tẩy trang tự nhiên.

Các loại tự nhiên phù hợp cho da nhạy cảm, dễ bị tổn thường, bạn có thể dùng dầu oliu, dầu dừa để tẩy trang cho môi của mình tránh được những tổn thương.

Thường xuyên tẩy trang môi sẽ giúp sạch chì trên môi.

Một trong những khâu quan trọng, để có đôi môi mềm mịn căng mọng, sau khi tẩy trang môi, bạn cần dưỡng ẩm cho môi.

Môi khô và nứt nẻ có thể làm biến đổi màu sắc của môi, do đó, để giúp đôi môi khỏe mạnh, bạn cần phải giữ ẩm cho môi. Bạn hãy thoa son dưỡng môi để nuôi dưỡng làn da môi hoặc cũng có thể tìm các loại son dưỡng có thành phần như bơ ca cao, bơ hạt mỡ...

Tẩy da chết

Muốn lấy lại đôi môi căng mọng, bạn cũng đừng quên tẩy da chết cho môi bởi đây cũng là một việc hết sức quan trọng để hút hết các chất độc hại, hút hết chì còn dính trên môi.

Việc tẩy da chết còn giúp bạn có một làn môi mịn, căng, tránh bị nứt nẻ, bong tróc da môi rất hiệu quả.

Đặc biệt, bên cạnh đó việc tẩy da chết còn giúp giúp cho bạn loại bỏ được lớp da thừa của môi, kích thích sản sinh tế bào mới, nhờ đó mà da môi sẽ trở nên mềm mại và căng mọng hơn.

Bên cạnh việc tẩy trang, tẩy da chết, việc dưỡng môi đầy đủ sẽ góp phần không nhỏ giúp môi bạn đỡ khô ráp, mềm mại mịn màng dù dùng son nhiều đến mấy, không bong tróc nứt nẻ trong mọi hoàn cảnh, thời tiết.

Tuy nhiên, một tuần chỉ nên tẩy da chết cho môi khoảng hai đến ba lần. Bạn có thể mua mỹ phẩm tẩy da chết cho môi hoặc làm tự nhiên như trộn đường trắng, chanh và mật ong.

Cách làm như sau, trộn cả ba nguyên liệu lại cho thật nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp này lên môi và để trong khoảng năm phút cho môi mềm ra. Rồi dùng tay nhẹ nhàng chà xát các hạt đường lên môi để lấy đi các mảng bong tróc rồi rửa lại bằng nước ấm.

Ngay sau đó bạn sẽ cảm nhận được làn môi của mình trở nên mềm mại trông thấy đó.

Back top