Giỏ hàng

Cách sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả nhất

Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân của nhiều cô nàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng loại mỹ phẩm này. Bởi vậy, trong bài chia sẻ dưới đây, Dabo Vietnam sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn bí quyết dùng kem chống nắng sao cho hiệu quả đem lại tối ưu nhất.

Sử dụng kem chống nắng đúng theo quy trình

Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Bởi bất kỳ một sản phẩm nuôi dưỡng da nào dùng sau kem chống nắng đều bị giảm hiệu quả và gần như không thể thẩm thấu qua các tầng biểu bì, thậm chí chúng còn ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia Uv trong ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem chống nắng ở bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da

Lời khuyên: Muốn kem chống nắng đạt hiệu quả tốt, trước hết bạn nên sử dụng đúng các bước trong quy trình chăm sóc da.

− Dưỡng ẩm trước khi chống nắng
Điều này là cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng không có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: Chống tia UV và dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian trong vấn đề chăm sóc da hàng ngày.

− Sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp
Trên các sản phẩm chống nắng thường không hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng. Bởi vậy, rất nhiều người thiếu kiến thức trong vấn đề này. Theo các chuyên gia, lượng kem chống nắng được dùng cần phụ thuộc vào diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể như:

Lượng kem chống nắng dành cho da mặt thường bằng một đồng xu

  • Thoa kem chống nắng lên da mặt cần lượng kem khoảng 1 đồng xu.
  • Với cơ thể: Bạn có thể dùng lượng kem chống nắng khoảng 3 – 4 đồng xu.

− Cần thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Bởi vậy, để kem chống nắng hoạt động hiệu quả nhất bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

− Thoa kem chống nắng nhắc lại sau 2 giờ
Đó là lời khuyên hoàn toàn có cơ sở. Bởi theo các chuyên gia, kem chống nắng thông thường hoặc những sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng không được thiết kế dành riêng để đi bơi hoặc dùng cho các hoạt động ra mồ hôi nhiều. Vậy nên, hiệu quả bảo vệ da sẽ biến mất hoặc giảm nếu bạn không thoa nhắc lại.

Đối với kem chống nắng lâu trôi, bạn có thể tham khảo thời gian nhắc lại trên bao. Hiện nay, một số sản phẩm được dán nhãn đem lại hiệu quả đến 40 phút trong khi số khác tới  80 phút. Vì vậy, tùy vào từng loại, bạn sẽ có cách sử dụng tối ưu nhất.

− Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà
Theo nghiên cứu, tia UVA trong ánh nắng có thể chiếu qua các lớp cửa, bê tông. Bởi vậy, ngay cả bạn ở trong nhà hay lái xe, bạn hãy ghi nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ thường xuyên.

Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà để bảo vệ da một cách tối ưu nhất

Những điều cần nhớ khi trang điểm sau lớp chống nắng

Để bảo vệ da một cách tốt nhất, những cô nàng có thói quen trang điểm nên lưu ý những điều sau đây:

  • Đợi từ 3 đến 5 phút cho lớp chống nắng ổn định rồi bắt đầu các bước trang điểm
  • Hãy đảm bảo rằng lớp kem nền của bạn sẽ được phủ đều đặn trên mặt.
  • Không chà sát quá mạnh khi thoa kem nền hay tán phấn
  • Nếu không thuộc tuýp người có thể chờ đợi, bạn có thể lựa chọn kem nền hoặc dưỡng ẩm có chứa SPF 30 để vừa trang điểm vừa bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Cảnh báo nắng nóng kéo dài! Da của bạn có nguy cơ bị tàn phá nghiêm trọng

Có thể bạn chưa biết những tác hại kinh hoàng của ánh nắng. Chúng tạo ra những tia UV (tia cực tím) rất độc hại với làn da con người. Cường độ ánh sáng mặt trời càng cao thì cường độ tia UV càng mạnh. Tia UV ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, gây ra các bệnh về da, đặc biệt là với da nhạy cảm.

Tia UV nguy hiểm như thế nào?

Tia UVA (gây lão hóa): Tia này không bị tầng ozon hấp thụ có thể đi xuyên qua mây, kính và có khả năng xâm nhập sâu vào bên trong da. Tia UVA làm biến đổi tế bào, là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề lão hóa, rối loạn sắc tố và ung thư da…

Tia UVB (gây bỏng rát): Tia này bị tầng ozon hấp thụ, có phạm vi tác động nhỏ hơn tia UVA. Tia UVB giúp cơ thể con người sản sinh ra vitamin D. Tuy nhiên, vì là tia gây bỏng rát. nên tia UVB là nguyên nhân trực tiếp gây ra những thay đổi có thể nhìn thấy trên bề mặt da như: cháy nắng, kích ứng da và ung thư da.

Tia UVC: là tia ngắn nhất và cũng có hại nhất vì là những tác nhân ghê gớm nhất trong việc gây ung thư. Rất may là phần lớn số tia UVC đã được hấp thụ hoặc phản xạ bởi tầng ozon nên không thể đến được bề mặt trái đất.

Không sử dụng kem chống nắng? Bạn dám không?

Cháy nắng (hay bỏng da): Da sẽ xuất hiện các hiện tượng tiêu cực như đỏ, bong tróc, rát, ngứa ngáy kèm khó chịu khi tiếp xúc với ánh nắng cường độ mạnh trong thời gian dài. Tia UV sẽ dễ dàng phá vỡ các liên kết collagen cũng như collagen trên da. Đây chính là nguyên nhân khiến da gặp phải các vấn đề như nám, tàn nhang, các nếp nhăn li ti…

Tàn nhang: Theo thống kê, 80% phụ nữ bị tàn nhang ở nhiều mức độ khác nhau. Tàn nhang chỉ xuất hiện khi da bị tiếp xúc với ánh nắng mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào. Hiện tượng các đốm li ti tối màu xuất hiện nhiều ở má, gò mũi – vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên da mặt.

Nếp nhăn li ti: Từ tuổi 25 trở đi, da sẽ xuất hiện nhiều vấn đề lão hóa. Dùng kem chống nắng ngay từ hôm nay để bảo vệ tối ưu làn da của bạn. Tia UV khi tiếp xúc sẽ xuyên sâu vào lớp biểu bì trên da, phá hủy các mô liên kết, khiến độ đàn hồi trên da suy giảm. Các nếp nhăn từ đó cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Các chỉ số kem chống nắng bạn cần quan tâm

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UVB (Loại tia gây ra cháy nắng và ung thư da) trong thời gian nhất định.

Chỉ số SPF càng cao, thời gian chống nắng càng lâu và hiệu quả chống tia UVB càng hiệu quả.

– SPF 20 chống được 93% tia UVB.

– SPF 30 chống được 97% tia UVB.

– SPF 50 chống được 98% tia UVB.

PA (Protection Grade of UVA): Đo lường khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng cho da. Các sản phẩm kem chống nắng tốt cho da nhạy cảm đều cung cấp chỉ số lọc tia UVA khá lâu trên da, thông thường là:

– PA+: có khả năng chống tia UVA ở mức 40 – 50%, được từ 2-4 giờ.

– PA++: chống UVA tương đối tốt, ở mức 60 – 70%, được 4-8 giờ.

– PA+++: chống tia UVA tốt, lên đến 90%, được 8-12 giờ.

– PA++++: chống tia UVA rất tốt, lên đến hơn 95%, được hơn 16 giờ.

Các sản phẩm kem chống nắng ở nước ngoài thường không ghi PA nhưng lại có chỉ số Broad Spectrum. Bạn biết gì về Broad Spectrum?

Broad Spectrum có nghĩa là “Quang phổ rộng”. Nếu kem chống nắng của bạn có chỉ số này,thì nó sở hữu đầy đủ điều kiện bảo vệ làn da của bạn khỏi cả tia UVA/UVB. Nếu trên bao bì kem chống nắng không xuất hiện các chỉ số SPF hoặc PA thì cũng đừng lo lắng hay hoang mang gì nhé. Hãy kiểm tra xem loại kem chống nắng đó có ghi dòng chữ “Broad-Spectrum” hay không. Nếu có, thì hẳn là bạn yên tâm “tậu ngay” em nó rồi đấy.

Một số sản phẩm kem chống nắng bạn có thể tham khảo

Dưới đây là một số sản phẩm kem chống nắng Paula’s choice được khách hàng phản hồi tích cực, bạn có thể tham khảo và chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

DABO White Sunblock Cream SPF50

Một sản phẩm kem chống nắng tốt cho da mụn không thể không nhắc đến. DABO White Sunblock Cream SPF50 tạo cho bạn một lớp lót mềm mại, dịu nhẹ trên da. Giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to và bảo vệ da khỏi những bức hại của mặt trời, duy trì làn da xinh đẹp, khỏe mạnh và căng mướt. Làn da bị mụn rất cần được bảo vệ khỏi các tác nhân độc hại từ môi trường.

Kem chống nắng DABO White Sunblock Cream SPF50

– Kem chống nắng cao cấp Hàn Quốc Sunblock với công thức ưu việt vượt trội tác dụng nổi bất là bảo vệ da khỏi bị đen, sạm, cháy nắng, nám, tàn nhang và lão hóa do ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khả năng ngăn chặn tác hại của tia UVA và tia UVB đối với da.

– Hợp chất Sillinca tăng khả năng kiểm soát dầu mà hoàn toàn không khô da, căng cứng hay nhờn rít, đem lại cho da một cảm giác căng mướt, láng mịn.

Benew Perfection Sunblock Cream SPF50

Để quá trình chăm sóc cho da khô nhạy cảm trở nên hoàn hảo nhất, hãy sử dụng kem chống nắng cho da khô mang tên Benew Perfection Sunblock Cream SPF50. Sản phẩm thẩm thấu nhanh trên da với công thức kết cấu vượt trội bảo vệ da toàn diện khỏi các yếu tố có hại bên ngoài, giảm nguy cơ lão hóa, nếp nhăn trên da.

Kem chống nắng Benew Perfection Sunblock Cream SPF50

– Chiết xuất Vitamin C: Chống oxy hóa giúp da đều màu và sáng hơn

– Zinc Oxide: Ổn định dưới ánh nắng mặt trời, duy trì thời gian bảo vệ da ban ngày lên tới hàng giờ đồng hồ mà không cần thoa lại sau 2 tiếng.

DABO Aloe Stem Rich SPF50

Nếu bạn có một làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì đây chính là sản phẩm chân ái dành cho bạn. Kem chống nắng cho da dầu giàu chất chống lão hóa sẽ mang đến cho bạn một cảm giác dịu nhe cùng với làn da mịn màng bất ngờ. Với chỉ số SPF 50 lý tưởng cùng công thức lâu trôi dưới nước, DABO Aloe Stem Rich SPF50 xứng đáng trở thành “chiến binh” bảo vệ làn da dù bất kể môi trường, thời tiết nào.

Kem chống nắng DABO Aloe Stem Rich SPF50

– Chiết xuất lô hội (Aloe barbadensis): Giúp cân bằng sắc tố da, loại bỏ vùng da tối màu, bổ sung độ ẩm cho da.

– Chiết xuất Vitamin A: Hỗ trợ loại bỏ mụn, làm sáng da và ngăn ngừa các tác nhân ngoại cảnh tác động vào da.

Benew Collagen Sun Cream SPF50

Da khô nhạy cảm liệu có tìm được sản phẩm chống nắng phù hợp? Đừng “quên” em kem dưỡng chống nắng cực kỳ nhẹ dịu và lành tính Benew Collagen Sun Cream SPF50.

Kem chống nắng Benew Collagen Sun Cream SPF50

Được chứng minh 100% phù hợp với da nhạy cảm, đây chính là sản phẩm kem dưỡng ẩm chống lại dấu hiệu lão hóa tối ưu, đem lại cho bạn một làn da tươi trẻ và mềm mịn. Giảm thiểu hiện tượng ửng đỏ, dễ kích ứng giúp bảo vệ làn da của bạn một cách hoàn hảo.

– Chiết xuất Glycine soja sterols: Chống oxy hóa và làm trắng da.

– Chiết xuất Tocopheryl acetate: Chất điều hòa da tự nhiên tốt.

DABO Tone Up Base Sun cream SPF50

Đừng để những tia nắng chói chang phá hủy làn da và cản trở diện mạo xinh đẹp của bạn. Còn nếu bạn đang phân vân không biết đâu là sản phẩm kem chống nắng phù hợp nhất của làn da của mình, hãy comment về tình trạng da của bạn để Dabo Vietnam tư vấn chi tiết nhất.

Back top