Giỏ hàng

Cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách - Lời khuyên đến từ chuyên gia

Nước hoa hồng là gì? Đây chắc hẳn là những thắc mắc của không ít chị em lần đầu làm quen với quy trình skincare phức tạp. Ngoài cách chăm sóc da mặt bằng mỹ phẩm hay sữa rửa mặt thì nước hoa hồng cũng là một phương pháp chăm sóc dưỡng da rất tốt. Vậy thực hư công dụng của nước hoa hồng có thật sự tuyệt vời như mọi người vẫn nói?

Cách sử dụng nước hoa hồng như thế nào mới là đúng? Sử dụng nước hoa hồng cho từng loại da khác nhau như thế nào?

Hãy làm sáng tỏ vô vàn thắc mắc của mình bằng cách tham khảo bài viết sau đây các bạn nhé!

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là một loại toner làm từ hoa hồng. Chủ yếu là tinh chất hoa hồng với tác dụng dưỡng và chăm sóc da. Tuy nhiên, nước hoa hồng chỉ là một phần nhỏ của toner gồm các loại: hoa hồng, trà xanh, thảo mộc… được chia làm hai chức năng là toner chứa cồn giúp cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông cho da. Và loại thứ hai là toner chỉ chứa vitamin cùng khoáng chất.

Tuy có nhiều điểm tương đương về chức năng. Nhưng toner không được xem là nước hoa hồng. Bạn đừng nhầm lẫn nhé.

Vậy nước hoa hồng có tác dụng gì đối với da?

Nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông: Nước hoa hồng có công dụng làm se khít lỗ chân lông và giảm nhờn hiệu quả. Bạn cần sử dụng nước hoa hồng ngay sau bước làm sạch da mặt nhé.

Nước hoa hồng tăng cường độ ẩm cho da: Giúp giữ ẩm và bảo vệ, giúp da bạn luôn tươi tắn ngay cả dưới ánh nắng mùa hè. Để tăng độ mát cho da, hay đặt nước hoa hồng trong ngăn mát tủ lạnh và thường xuyên sử dụng nhé.

Nước hoa hồng làm mềm da khô, chống lão hóa nhẹ: Da càng khô thì sẽ càng dễ lão hóa. Chính vì thế, bạn phải chú ý nếu sở hữu một làn khô nhé. Cùng với tác dụng giữ ẩm cho da. Nước hoa hồng cũng được xem là cứu cánh cho những cô nàng da khô. Nước hoa hồng sẽ ngay lập tức làm dịu và làm mềm da. Giúp cho làn da khô của các nàng cảm thấy dễ thở và trông “mướt mắt” hơn khi trang điểm.

Nước hoa hồng tác dụng tẩy trang hoặc làm sạch bước cuối: Nếu tạm thời hết nước tẩy trang, bạn có thể tạm dùng nước hoa hồng để thực hiện thao tác tẩy trang mỹ phẩm. Bạn hãy dùng miếng bông thấm nước hoa hồng, nhẹ nhàng lau lên những chỗ trang điểm. Hãy vừa mát xa cho da, vừa tận hưởng nhé.

Nước hoa hồng ngăn ngừa sự kích ứng của da, giảm bọng mắt: Nếu dùng nước hoa hồng bôi lên vùng da chân vừa cạo lông, bạn sẽ cảm thấy da dịu đi và hạn chế trường hợp kích ứng. Hoặc bạn có thể tận dụng nước hoa hồng được làm mát trong tủ lạnh. Thấm lên bông tẩy trang và nhẹ nhàng đắp lên vùng da dưới mắt. Thực hiện việc này thường xuyên sẽ giúp phần da dưới mắt của bạn sạch và hạn chế bọng mắt trong tương lai.

Cách sử dụng nước hoa hồng 

Sử dụng nước hoa hồng khi nào?
Thực tế, mỗi ngày cần chăm sóc da ít nhất 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối khi chuẩn bị đi ngủ. Do đó hãy sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào chăm sóc da là tốt nhất, khi tẩy trang và khi dưỡng da.

Sau khi đã tẩy trang, rửa sạch bằng sữa rửa mặt sau đó thấm khô da bằng khăn bông. Lúc này chúng ta bắt đầu đổ lượng hoa hồng vừa phải ra bông cotton và thấm đều lên da. Lưu ý, đối với những vùng da mụn, bạn nên thấm nhiều nước hoa hồng hơn 1 chút để làm sạch sâu và ngăn chặn sự phát sinh của mụn. Sau đó hãy từ từ massage để da được hấp thụ được nước hoa hồng vào da.

Cách dùng nước hoa hồng và kem dưỡng da đúng thời gian và hợp lý là yếu tố cơ bản đến chăm sóc cho da. Sau khi dùng nước hoa hồng, chúng bắt đầu sử dụng kem dưỡng da ban ngày và ban đêm.

Sử dụng nước hoa hồng như thế nào?
Bước 1: Trước hết, bạn hãy chọn cho mình một loại nước hoa hồng phù hợp với làn da. Sử dụng sản phẩm sau khi rửa mặt vào mỗi sáng và tối. Sau khi rửa mặt xong, thấm nước hoa hồng vào miếng bông cotton, lau nhẹ toàn bộ gương mặt. Sau đó lật mặt sau của miếng cotton vẫn còn xót lại nước hoa hồng và đắp lên các vùng da mặt khô từ 2-3 phút.

Bước 2: Sau khi hoàn thành xong bước 1, đổ từ 3-4 giọt nước hoa hồng ra lòng bàn tay. Vỗ đều lên toàn bộ gương mặt để tạo được hiệu quả “lotion kép” cho đến khi bạn cảm giác bị dính khi vỗ nhẹ nước hoa hồng trên da, đó là dấu hiệu cho thấy da bạn đã hấp thu đủ độ ẩm và dưỡng chất cần thiết.

Bước 3: Dùng tay vỗ nhẹ và massage đều lượng nước hoa hồng còn lại trên bề mặt da. Chú ý không nên sử dụng lực quá mạnh từ tay sẽ dễ làm tổn thương các vùng da nhạy cảm. Massage đều đặn theo vòng xoắn ốc theo hướng kim đồng hồ. Bạn cũng có thể dùng 2 tay ma sát mạnh vào nhau để tạo ra hơi nóng rồi áp 2 tay lên da mặt, động tác này sẽ giúp da hấp thụ tốt các tinh chất của nước hoa hồng và giữ ẩm cho da hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng

Dùng mỗi ngày 2 lần
Theo các chuyên gia mỹ phẩm cũng như tất cả nhà sản xuất nước hoa hồng, thì tốt nhất chúng ta chỉ nên sử dụng dòng sản phẩm này mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối ngay sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt hoặc tẩy trang. Nước hoa hồng nhẹ nhàng làm sạch sâu, cân bằng độ PH trên làn da, đồng thời làm mềm da và se khít lỗ chân lông hữu hiệu.

Không lạm dụng nước hoa hồng
Cái gì quá cũng không tốt và trong việc sử dụng nước hoa hồng cũng vậy. Mặc dù nước hoa hồng rất cần thiết khi chăm sóc da mặt, nhưng chúng ta không nên sử dụng quá nhiều lần trong một ngày. Bởi vì, nước hoa hồng có tác dụng kiềm dầu và thành phần chứa cồn do đó sẽ làm độ ẩm của da giảm đi, gây khô da, khiến da nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Thao tác thật nhẹ nhàng
Trong quá trình thoa nước hoa hồng, bạn hãy thực hiện thao tác thật nhẹ nhàng, cho một lượng nhỏ nước hoa hồng lên bông tẩy trang rồi thoa khắp mặt và vùng da cổ. Trường hợp lượng dầu ở vùng chữ T quá nhiều, bạn có thể dùng bông tẩy trang massage lâu hơn một chút. Tránh chà xát mạnh, kỳ cọ quá nhiều hoặc dùng lực, vì như thế dễ khiến da tổn thương, trầy xước, yếu đi và sớm xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, lỗ chân lông to…

Đậy nắp thật kín sau khi dùng
Nhằm giữ cho các dưỡng chất có trong nước hoa hồng không bị biến đổi, sau mỗi lần sử dụng bạn hãy chú ý vặn nút chai thật kỹ hoặc đậy nắp lại và không nên dùng một sản phẩm quá 8 tháng. Đồng thời, bạn cần tránh dùng tay lấy nước hoa hồng, mà phải nhờ đến bông tẩy trang hoặc bông gòn y tế.

Đặc biệt, trước lúc sử dụng bạn đừng quên cho nước hoa hồng vào ngăn mát tủ lạnh ít phút, tuy đơn giản song bước này sẽ giúp làm tăng khả năng làm sạch và chăm sóc da đáng kể.

Dùng bông tẩy trang mềm mại
Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả của nước hoa hồng và tránh làm da tổn thương, bạn chỉ tin dùng loại bông tẩy trang có kết cấu lỗi lõm. Chúng lấy được nhiều bụi bẩn, chất nhờn và mồ hôi hơn các loại bông thường, từ đó làn da được làm sạch một cách tốt nhất.

Một số loại nước hoa hồng cho từng loại da được ưa chuộng

Đối với da khô: Nếu sở hữu một làn da khô thì bạn nên chọn các loại nước hoa hồng có thể duy trì độ ẩm cho làn da của bạn. Nên tránh mua các sản phẩm có nồng độ cồn cao. Một số loại nước hoa hồng cho da khô được ưa chuộng như: 

Nước hoa hồng Dabo Aloe Vera Calming Toner: Nước hoa hồng Dabo Aloe Vera Calming Toner xuất xứ tại Hàn Quốc. Là dòng toner chiết xuất từ Lô Hội tự nhiên. Kết hợp thêm vitamin C, hoa hồi sao, cồn biển và một số tinh chất khác.Có thể sử dụng đối với mọi loại da. Nhưng đặc biệt khuyên dùng với da khô bởi khả năng dưỡng ẩm cực tốt của nó.

Đối với da thường: Đối với da thường, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý mà không cần phải lưu ý nhiều tới các thành phần trong sản phẩm. Tuy nhiên, các loại nước hoa hồng có nồng độ cồn dưới 20% được xem là sự lựa chọn thích hợp nhất cho quy trình chăm sóc da hàng ngày. Đây là lượng cồn rất cần thiết giúp tẩy sạch các lớp bụi bẩn trên da và nhanh chóng làm se khít lỗ chân lông.

Nước hoa hồng trà xanh BENEW Green Tea Toner 150ml cúng là một lựa chọn khá tuyệt vời. Sản phẩm đầu tiên đến từ thương hiệu Benew của Hàn Quốc, nhìn trên bao bì bạn sẽ thấy ngay dòng chữ “100% alcohol free” để thể hiện rằng đây là loại nước hoa hồng không cồn, hơn nữa nó còn loại bỏ hàng loạt các chất có thể gây kích ứng da như hương liệu, phthalates, phẩm màu…

Đối với da hỗn hợp: Da hỗn hợp là làn da không đồng đều hội tủ cả vùng da bị khô và có vùng da bị nhờn. Lời khuyên tốt nhất cho những bạn sở hữu làn da hỗn hợp là hãy dùng cùng lúc 2 loại nước hoa hồng. Sử dụng sản phẩm kiềm dầu và se khít lỗ chân lông cho các vùng chữ T, kèm theo đó là loại dưỡng ẩm cho các vùng da còn lại.

Nước hoa hồng trắng da DABO Speed Whitening-up: Nếu bạn đang sỡ hữu làn da hỗn hợp thì trải nghiệm với Nước hoa hồng trắng da DABO Speed Whitening-up chắc chắc sẽ không làm bạn thất vọng. Nước hoa hồng này với hiệu quả dưỡng ẩm cao giúp bạn luôn căn mướt và mềm mịn trong bất kì điều kiện thời tiết nào.

Đối với da dầu mụn: Da dầu mụn thường nhu cầu làm sạch và kiềm dầu cao hơn nhu cầu dưỡng ẩm. Các sản phẩm tăng cường se lỗ chân lông được khuyến khích sử dụng. 

Nước hoa hồng DABO Aqua Holding Toner giải quyết tốt vấn đề của da dầu. Dabo là một thương hiệu chuyên sản xuất dược mỹ phẩm, nổi tiếng của Pháp. Các sản phẩm của thương hiệu này tập trung chủ yếu dành cho làn da nhạy cảm và siêu nhạy cảm. Nước hoa hồng trị mụn

 

Back top