Giỏ hàng

CÁCH TRỊ MỤN THÂM ĐÚNG CÁCH BẠN NÊN THAM KHẢO

Cách trị mụn thâm là vấn đề mà nhiều người quan tâm và mong muốn điều trị dứt điểm để cải thiện tình trạng da. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn thâm và phương pháp điều trị cũng sẽ khác nhau tùy theo từng cơ địa da. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới. 

Nguyên nhân nào dẫn tới da nhiều mụn thâm?


Trước khi tham khảo các phương pháp điều trị thâm mụn chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân nào khiến làn da có mụn thâm. Từ đó mới đưa ra được liệu pháp điều trị nào chuẩn và phù hợp nhất.

Bảo vệ cho da chưa thực sự tốt


Khi đi dưới nắng nhưng lại chủ quan không che chắn và không thoa kem chống nắng bảo vệ da thì sẽ khiến da bị tác động trực tiếp bởi tia UV. Bởi tia cực tím – tia UV khi tiếp xúc trực tiếp với da sẽ làm tăng số lượng các hắc sắc tố có hại. 

Hơn nữa, nếu đi ra ngoài mà không đeo khẩu trang và không chống nắng thì da sẽ bị ảnh hưởng từ khói bụi bẩn của môi trường. Điều này khiến vết bẩn tích tụ nhiều khiến da bị mụn và để lại sẹo thâm. Nguy hiểm hơn nếu cứ không bảo vệ da trước ánh nắng trong thời gian dài thì rất dễ tăng nguy cơ mắc ung thư da.

Dùng mỹ phẩm chưa đúng cách


Đa số mọi người dùng mỹ phẩm nhưng vẫn chưa quan tâm đến quy trình sử dụng sao cho đúng. Nếu dùng sữa rửa mặt và tẩy trang xong mà không dùng nước hoa hồng sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở to và bụi bẩn dễ tấn công. Điều này sẽ gây ra mụn và vết thâm hình thành. 

Bên cạnh đó, nếu tham rẻ mà mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và chất lượng không đảm bảo sẽ làm cho da bị kích ứng và lên mụn. Hoặc nếu quá lạm dụng trang điểm với lớp dày mà cuối ngày không tẩy trang làm sạch da sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Từ đó mà dẫn đến mụn mọc lên và vết thâm sau mụn xuất hiện.

Vết thương do mụn xử lý chưa đúng cách


Trong cẩm nang cách trị mụn thâm chia sẻ rằng khi da bị mụn da sẽ tổn thương và phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Nhưng 1 số người có thói quen sờ tay lên mặt và lúc này bụi bẩn nếu bàn tay chưa rửa sạch sẽ bám vào da mặt. Từ đó mà vết thương do mụn có thể bị nhiễm trùng và để lại các vết thâm sẹo.

Hơn nữa, nếu da bị mụn mà bạn dùng các dòng sản phẩm vệ sinh – làm sạch da mặt chưa đúng quy trình. Cụ thể là dùng quá nhiều hay quá ít và nếu bỏ qua bước rửa mặt mỗi sáng và tối chính là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện và vết thâm sẹo sau mụn ngày 1 nhiều.

Da bị nhiễm sắc tố quá mức


Các chuyên gia chứng minh lượng sắc tố melanin nếu tồn tại trên da mà bị vượt ngưỡng bình thường. Thì lúc này sẽ khiến cho da sậm màu hơn, điều này đồng nghĩa với việc vết thâm do mụn cũng đậm màu lên. Vì thế việc điều trị thâm mụn lại càng trở nên khó khăn. 

Do ăn uống cùng sinh hoạt thiếu khoa học


Thói quen sinh hoạt không khoa học như: hay thức khuya quá 23h đêm, thường xuyên mất ngủ – hay căng thẳng. Cộng với việc không cân đối giữa làm việc với thời gian nghỉ ngơi sẽ khiến cơ thể suy nhược, da xấu dần đi khiến mụn nổi lên.

Ngoài ra, nếu chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, ăn ít rau xanh và thường xuyên ăn đồ công nghiệp chế biến sẵn nhiều dầu mỡ. Cũng như uống đồ có chứa nhiều ga, chất kích thích như cafe, bia, rượu,… sẽ tạo điều kiện tốt cho mụn hình thành.

Vài cách trị mụn thâm đơn giản mà hiệu quả


Việc trị thâm sau mụn hiện nay có rất nhiều phương pháp hay và đem lại hiệu quả khá tốt mà mọi người có thể áp dụng. Chúng ta có thể tự làm theo ngay tại nhà 1 cách đơn giản với các “bí quyết” như dưới đây:

Nhớ vệ sinh da sạch theo đúng cách


Yếu tố tiên quyết trong điều trị mụn thâm đó là luôn nhớ vệ sinh da thật sạch và đúng cách. Chúng ta nên rửa mặt 1 ngày 2 lần và nên ưu tiên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với làn da của mình. Cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần như vậy sẽ làm da trở nên khô sần và mất đi độ ẩm cần thiết.

Bạn có thể tham khảo Benew Charcoal Detox Peeling Gel chiết xuất từ than tre sạch và lành tính giúp Detox thải độc da cực kỳ hiệu quả, làm sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn chất bẩn, bã nhờn trên da. Ngoài ra, than hoạt tính còn giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn cám, mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông, làm sạch lớp tế bào chết. Thích hợp với mọi loại da.

 

Tránh xa việc trang điểm quá nhiều


Đối với nhiều người thường nghĩ da bị mụn sẽ kém tự tin nên họ thường dùng đến kem che khuyết điểm và trang điểm lớp dày để che đi mụn. Điều này khiến lỗ chân lông bít tắc và các vết tổn thương do mụn dễ bị nhiễm trùng. Vì thế hãy chỉ sử dụng kem dưỡng chuyên biệt cho da mụn và dùng thêm chống nắng. Ưu tiên hàng đầu là áp dụng phương pháp chăm sóc da nhẹ nhàng đừng nên lạm dụng trang điểm.

Dùng mặt nạ cấp ẩm da thật đều đặn


Mặt nạ có tác dụng cấp ẩm – giữ độ ẩm cần thiết cho da để nuôi dưỡng và bảo vệ da, góp phần hỗ trợ quá trình trị thâm mụn. Ưu tiên dùng mặt nạ từ tự nhiên có tính lành như nghệ với nước muối và nước cốt chanh… Hoặc mặt nạ dưa chuột, trà xanh,… sẽ rất hữu hiệu để “đánh mờ” các vết thâm do mụn.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm đắp mặt nạ của benew ở đây để có thêm nhiều lựa chọn. 

Trên đây là cách trị thâm mụn đúng cách bạn nên tham khảo. Hy vọng là những thông tin trên đây giúp ích cho bạn trong việc cải thiện làn da thâm mụn. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề lần sau. 

 
Back top