Giỏ hàng

[CẦN BIẾT] Điều gì xảy ra nếu bạn KHÔNG chống nắng cho da?

Việc chống nắng cho da không đơn thuần chỉ để bảo vệ làn da khỏi cháy nắng bởi tác động của ánh nắng mặt trời mà còn làm giảm sự phát triển sắc tố Melanin gây sạm da, nám da, hạn chế quá trình lão hóa của da, nhăn nheo và chảy xệ do tia tử ngoại gây ra.

Đầu tiền hãy tìm hiểu tia tử ngoại là gì?

Tia UV ( Ultra Violet) hay còn gọi là  tia cực tím, tia tử ngoại có bước sóng từ 200-400nm, bao gồm 3 loại tia UVA, UVB, UVC.

UVA là loại tia có bước sóng từ 400-315nm. Tia UVA là nguyên nhân chính gây lão hóa da do tấn công vào lớp hạ bì ở sâu dưới da. Vì vậy, đây là nguyên nhân gây các chứng bệnh ngoài da và mắt như viêm da, ung thư da… về lâu dài còn có thể gây mất khả năng miễn dịch của cơ thể.

UVB là tia có bước sóng từ 315 – 280nm. Sở dĩ tia này có lượng ít hơn tia UVA bởi vì hầu hết UVB bị tầng ozon ngăn lại. Tuy nhiên do hiện tượng nóng lên toàn cầu cũng như tầng ozon ngày càng mỏng nên cường độ tác động của tia này xuống mặt đất ngày càng tăng.

Loại tia này tác dụng trực tiếp lên lớp biểu bì trên da chúng ta, làm da dễ bị bỏng nắng và sạm đen. Không chỉ vậy, nó đồng thời kích thích các hắc tố melanin, sắc tố đỏ và nâu khiến da bị biến màu.

UVC là loại tia mạnh nhất trong ba loại nhưng không bao giờ chạm đến mặt Trái Đất vì đã được tầng Ozone loại bỏ.

Tác hại của tia UV.

UVA có thể xuyên qua cả quần áo và gây tác động trực tiếp lên da. Chỉ số tia UV không phụ thuộc vào mức độ nắng của ngày hôm đó, ngay cả khi trời mát mẻ, nắng nhẹ thì chỉ số tia UV vẫn có thể đang ở ngưỡng rất cao.

Tác động của ánh nắng

Tác động của ánh nắng giờ đây không chỉ làm cho da bị đen sạm mà còn khiến da bị chảy xệ, nhăn nheo và nám. Các vấn đề về da như mụn, thâm sẽ càng tồi tệ hơn hơn khi da tiếp xúc với ánh nắng.

Các chị em ở độ tuổi từ 25 trở lên nên tăng cường việc chống nắng hơn vì lúc này tốc độ lão hóa của da nhanh chóng và mạnh hơn trước. Các vấn đề về da cũng sẽ khó điều trị và phục hồi hơn nhiều lần nếu tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên.

Lão hóa da.

Vậy có nên ngừng chống nắng cho da?

Nên sử dụng các sản phẩm chống nắng như kem chống nắng hoặc viên uống chống nắng vào ban ngày, kể cả khi không ra ngoài, vì ngay cả khi ngồi gần cửa sổ, tia UV vẫn có thể tác động đến da, gây tổn hại.

Các chị em nên lựa chọn các sản phẩm chống nắng với thành phần lành tính và  chỉ số SPF  cùng chỉ số PA cao để bảo vệ da cả ngày tốt hơn.

Hiện nay Kem chống nắng DABO SPF 50+/ PA++++ chứa hoạt chất chính là SunCat® MTA giúp tạo lớp màn chắn an toàn trên da, bảo vệ da khỏi tác hại của UVA/UVB kết hợp cùng chiết xuất hoa Cúc Belides giúp dưỡng ẩm, trắng da, và chống lão hóa.

Còn gì hoàn hảo hơn một sản phẩm vừa chống nắng hiệu quả vừa làm trắng da? Hãy nhanh tay sở hữu cho mình sản phẩm chống nắng thần kỳ này để luôn xinh tươi không ngại trời nắng các bạn nhé!

Chống nắng cho da với Kem chống nắng DABO

Từ tác động tia UV ảnh hưởng tới da bạn cần phải  sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Ori’be là dòng sản phẩm ở phân khúc giá bình dân nhưng chất lượng lại không hề thua kém bất cứ sản phẩm cao cấp nào. DABO ra đời, nhằm giúp phái đẹp gìn giữ nét thanh xuân, tự tin là chính mình.

Có thành phần chiết xuất hoa Cúc kem chống nắng DABO có tác dụng dưỡng ẩm, trắng da, ngăn chặn lão hóa, làm giảm rõ rệt vết thâm nám đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

Kem chống nắng DABO với SPF 50+, PA++++, dùng cho mặt và toàn thân, giúp Chống nắng, dưỡng trắng da, chống lão hóa. với chiết xuất hoa Cúc (từ CLR-Đức) kem chống nắng Ori’be giúp dưỡng ẩm, trắng da, chống lão hóa, giảm vết thâm nám, bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

Back top