Giỏ hàng

CHĂM SÓC DA DẦU HẰNG NGÀY BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Da dầu thực sự là một tình trạng da đòi hỏi phải được chăm sóc thật kỹ lưỡng. Không phải đơn giản chỉ cần biết cách chăm sóc da dầu là xong. Mà nó còn đòi hỏi bạn phải thật tỉ mỉ, chăm chỉ trong việc thực hiện. Việc chăm sóc da cần phải được trở thành một thói quen.

Nguyên nhân dẫn đến da dầu

Để áp dụng các cách chăm sóc da dầu hiệu quả. Trước tiên bạn cần phải nắm được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da dầu.

Da dầu thường là do lượng bã nhờn trên bề mặt da tiết ra quá nhiều. Nguyên nhân sâu xa là do tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông hoạt động mạnh. Khiến lỗ chân lông nở to ra nên chất nhờn bài tiết ra nhiều. 

Chi tiết các nguyên nhân khiến bã nhờn tiết ra quá nhiều như sau đây.

Nguyên nhân bên trong

  • Yếu tố di truyền
  • Yếu tố sinh lý
  • Căng thẳng tinh thần và stress

Nguyên nhân bên ngoài

  • Chế độ ăn uống không phù hợp. Ví dụ ăn thực phẩm nhiều đường, nhiều mỡ và sử dụng quá nhiều chất kích thích. 
  • Ngoài ra do ảnh hưởng từ môi trường, khí hậu
  • Cách chăm sóc da hàng ngày không đúng: rửa mặt, tẩy da chết, dưỡng ẩm,… Đây đều là các bước chăm sóc da cơ bản. Nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách. Do đó sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe làn da. Nếu việc chăm sóc da không thực hiện đúng cách, làn da sẽ tiết nhiều dầu hơn. Đồng thời bít tắc bã nhờn càng nhiều và gây ra mụn.
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng
  • Sử dụng thuốc: đây là một nguyên nhân không thể kiểm soát. Bởi vì trong quá trình điều trị bệnh lý sẽ có một số loại thuốc có thể khiến cơ chế tiết dầu nhiều hơn. Từ đó làn da có thể khô hơn hoặc dầu hơn.

Cách nhận biết da dầu

Da dầu rất dễ nhận biết, các bạn có hê dựa ao những đặc điểm sau:

  • Bề mặt da thường bóng nhờn
  • Đặc biệt là vùng da vùng chữ T trên cánh mũi, cằm, trán, cổ nhơn thấy rõ.
  • Trong nhiều trường hợp trên da còn xuất hiện mụn mủ, sưng đỏ và da bị viêm. 

Ngoài việc nhìn thì bạn có thể nhận biết da dầu bằng cách sử dụng giấy thấm dầu để thử lên da. Trong khoảng thời gian là 30 phút. Sau khi lấy giấy ra khỏi mặt, nếu giấy dính và thấy giấy ẩm rít tức giấy đã bị thấm dầu. Trường hợp không phải da dầu thì tờ giấy thấm dầu hoàn toàn khô chỉ lấm tấm đôi chỗ có dầu.

Phân loại và cách chăm sóc da dầu vào ban ngày và ban đêm

Phân loại da dầu

Có 3 loại da dầu, bạn hãy thử tham khảo để xem mình thuộc loại da dầu nào nhé. Cụ thể như sau:

Loại da dầu vì bài tiết thái quá

Đây là loại da dầu cơ bản và điển hình nhất. Chỉ cần nhìn là có thể nhận biết ngay.

  • Bề mặt da trong trường hợp này thường bóng láng
  • Lỗ chân lông nở to
  • Da thường hay xuất hiện mụn trứng cá.

Khuyến khích các bạn trước khi ra đường cần phải có các vật dụng bảo vệ da. Bít kín để tránh bụi bẩn tiếp xúc với da, chăm rửa mặt sạch sẽ. Bên cạnh đó phải có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý để tránh tăng tiết nhờn và gây mụn.

Loại da dầu không bài tiết được

Trường hợp này rất đặc biệt vì tuy là da dầu nhưng khi nhìn vào da sẽ không thấy bóng nhờn. Bởi vì lỗ chân lông bị bít tắc nên chất nhờn hoàn toàn không được đẩy ra ngoài. Làn da lúc này sẽ sần sùi, lốm đốm, và có nhiều mụn liti.

Cách chăm sóc da dầu không bài tiết được là phải rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết trên da thường xuyên để giải phóng bã nhờn.

Loại da dầu vì thiếu nước

Đã có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp khẳng định rằng da bị dầu thực chất là một làn da thiếu nước. Điều này được giải thích như sau:

Khi làn da quá khô tức da không được cung cấp đủ nước, da sẽ tự tăng cường sản sinh ra dầu nhờn để tăng độ ẩm bảo vệ da. Vì thế để có thể hạn chế hoạt động tiết dầu quá mức và giúp cân bằng da. Việc cung cấp ẩm cho loại da này bằng cách uống nhiều nước là việc làm vô cùng cần thiết.

Cách chăm sóc da dầu ban ngày

Sau khi đã phân biệt được các loại da dầu, việc làm tiếp theo là chăm sóc da. Sau đây là các bước dưỡng da ban ngày cho da dầu mà bạn cần phải nắm được. Bạn cũng có thể coi đây là quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to có thể áp dụng mỗi ngày. Cụ thể như sau:

Bước 1: Rửa mặt

Sau khi ngủ dậy, bạn cần rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Để có thể làm sạch làn da của mình. 

Ban đêm là quãng thời gian da đào thải bã nhờn, bụi bẩn và các vi khuẩn. Đồng thời khi da tiếp xúc với chăn gối thì cũng đã dính một lượng bụi vải nhất định. Do vậy việc rửa mặt thật sạch sau khi thức dậy là điều bắt buộc phải làm nếu muốn chăm sóc da dầu thật tốt.  

Tuy nhiên, đối với da dầu thì rửa mặt với nước thôi chưa đủ. Bạn cần phải có 1 lọ sữa rửa mặt phù hợp với da của mình và phù hợp với loại da dầu.  

Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt BENEW CHARCOAL BRIGHTENING than hoạt tính được chiết xuất từ than tre sạch và lành tính giúp Detox thải độc da cực kỳ hiệu quả, làm sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn chất bẩn, bã nhờn trên da. Ngoài ra, than hoạt tính còn giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn cám, mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông, làm sạch lớp tế bào chết. Thích hợp với mọi loại da.

Bước 2: Sử dụng toner

Sau khi mặt đã được rửa sạch sẽ thì sử dụng toner hoặc nước hoa hồng cho da. Toner và nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da.

Khi độ ẩm da được cần bằng thì vi khuẩn và các vi sinh vật khác sẽ bị tiêu diệt. Đồng thời nuôi dưỡng các vi sinh có lợi cho việc nuôi dưỡng làn da. 

Toner được xem là một sản phẩm làm đẹp quốc dân vì nó có thể giúp làm sạch sâu bên trong da. Giúp lấy đi những cặn bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó làn da của bạn sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Mụn sẽ được ngăn ngừa một cách hiệu quả và lỗ chân lông được se khít.

Bạn có thể tham khảo nước hoa hồng trà xanh BENEW GREEN TEA TONER chiết xuất từ lá non và quả trà xanh thiên nhiên có khả năng kháng khuẩn, kiềm dầu nổi trội, thích hợp cho những làn da nhạy cảm nhất, tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa và hạn chế quá trình lão hóa da, khiến da trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, chiết xuất EGCE trong trà xanh có tác dụng chống tia cực tím, chống oxy hóa da và các ảnh hưởng xấu từ môi trường bên ngoài như: khói bụi, nguồn nước ô nhiễm, ánh nắng mặt trời…giúp hạn chế dầu nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

 

Bước 3: Thoa Serum dưỡng da. 

Serum là một loại tinh chất dưỡng da được rất nhiều phụ nữ lựa chọn. Serum chứa một tập hợp các phần tử siêu nhỏ khó khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da. Và giúp tác động nhanh chóng trong việc nuôi dưỡng làn da

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da

Nếu chỉ sử dụng mỗi serum dưỡng da thôi thì chưa đủ. Bởi vì serum không chứa chất tạo màng ngăn. Dó đó không có khả năng khóa ẩm mặc dù serum có chứa rất nhiều tinh chất dưỡng ẩm cho da. Bạn cần hiểu rõ vấn đề này nhé.  

Việc thoa kem dưỡng ẩm là rất cần thiết các bạn ạ. Vì khi có kem dưỡng ẩm, làn da của bạn sẽ có thêm 1 lớp màng bảo vệ, tránh không để vi khuẩn xâm nhập. 

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

Khi đi ra ngoài hoặc khi đi làm phải sử dụng các thiết bị điện tử như: laptop, máy tính, điện thoại. Bạn phải sử dụng kem chống nắng. Và dù bạn đã thoa kem chống nắng cho trước khi đi ra ngoài nhưng bạn vẫn phải cần có những vật dụng che chắn cẩn thận.

Với 5 bước đơn giản trên, mỗi ngày các bạn chỉ cần tầm 15-30 phút. Sau khi ngủ dậy là bạn đã có thể nuôi dưỡng và chăm sóc cho làn da của mình rồi. Hãy nhớ thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé.

Bạn có thể tham khảo kem chống nắng Benew Collagen Sun Cream thành phần Collagen kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như Lô hội (Aloe), tinh chất rau má (Centella Asiatica), tinh chất Oliu (Olive), Hoa cây phỉ (Witch Hazel)…mang lại dưỡng chất quý cho làn da. 

Cách chăm sóc da dầu ban đêm

Đối với ban đêm thì sao nhỉ? Có cần chăm sóc da nữa không? Chắc chắn là có nhé các bạn, ban đêm làn da vẫn cần được chăm sóc kỹ lưỡng. 

Các bạn có thể áp dụng quy trình chăm sóc da buổi tối như sau: 

  • Tương tự như cách thực hiện chăm sóc da dầu vào buổi sáng. Buổi tối bạn cũng cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sử dụng toner, sử dụng serum, sử dụng kem dưỡng. 
  • Buổi tối bạn không cần bôi kem chống nắng như lúc buổi sáng. Tuy nhiên các bạn cần làm thêm một bước đó là tẩy trang trước khi rửa mặt nếu bạn có trang điểm. 
  • Sau đó việc bạn cần làm là thư giãn để tình thần thoải mái. Sau đó có giấc ngủ thật ngon, vừa tốt cho sức khỏe lại còn giúp làm đẹp da.
Trên đây là cách chăm sóc da dầu hằng ngày mà bạn có thể tham khảo. Mong là những kiến thức trên đây đã giúp ích được cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề làm đẹp lần sau. 
Back top