Giỏ hàng

Chia sẻ cách trang điểm che mụn tốt nhất hiện nay

Gương mặt xuất hiện các khuyết điểm như mụn, nám, tàn nhang sẽ khiến chị em thiếu tự tin khi tiếp xúc với mọi người.

Để giúp chị em không còn cảm thấy tự ti với da mặt nữa, thì hãy cùng mình tham khảo qua cách trang điểm che mụn nhé.

1. CÁCH TRANG ĐIỂM CHE MỤN CHE KHUYẾT ĐIỂM HIỆU QUẢ

Để giúp các bạn thêm tự tin khi ra ngoài, che bớt những khuyết điểm trên gương mặt thì hãy tham khảo qua quy trình trang điểm sau. Lưu ý từng bước để đạt hiệu quả cao như mong muốn nhé.

BƯỚC 1: CHĂM SÓC DA TRƯỚC KHI TRANG ĐIỂM
Bước đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ da mặt. Một trong những yêu cầu quan trọng đối với người có làn da dễ nổi mụn là phải luôn giữ dà sạch sẽ. Đây cũng là biện pháp giúp bạn ngừa và loại bỏ mụn.

Sau đó, bạn phải dưỡng ẩm cho da thật kỹ trước khi trang điểm để tránh tình trạng da bị mốc, không ăn phấn. Việc dưỡng ẩm còn giúp tăng cường lớp bảo vệ cho da, khiến mỹ phẩm không thấm trực tiếp vào da, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Với mỗi loại da sẽ có các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Các bạn lưu ý lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt, nước tẩy trang và các sản phẩm chăm sóc da khác nhé.

BƯỚC 2: CHUẨN BỊ ĐỒ TRANG ĐIỂM
Đối với các bạn da bị nổi mụn, việc chọn mỹ phẩm thích hợp rất quan trọng. Hãy dựa vào đặc điểm da mặt của mình để lựa chọn cho đúng nhé.

Mỹ phẩm không dầu: Các bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm không dầu để trang điểm. Mỹ phẩm chứa dầu dễ gây bít da càng khiến mụn lên nhiều hơn. Các thuật ngữ dành cho loại mỹ phẩm này chính là “noncomedogenic” hoặc “non-acnegenic”.
Kem lót dưỡng ẩm: Tiếp theo là kem lót, hãy ưu tiên chọn những loại kem lót có tính chất dưỡng ẩm, không chứa nhiều dầu. Dùng kem lót còn mang lại lớp nền mềm mướt hơn.

Kem nền, cushion, bb cream,… Để có 1 lớp nền hoàn hảo và đều màu thì chắc chắn không thể thiếu nhân vật chính này rồi. Các bạn hãy chọn những sản phẩm không hương liệu, không cồn để an toàn cho da nhé.

Kem che khuyết điểm: Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn kem che khuyết điểm chính là màu sắc. Bạn nên chọn loại có cùng màu da, kem che khuyết điểm lệch tông càng dễ làm nổi bật khuyết điểm trên da mặt bạn.

Phấn phủ: Các bạn có da dầu thì hãy bổ sung thêm bước này để kiểm dầu và cố định lớp trang điểm nhé. Nếu các bạn không muốn lớp nền quá dày thì có thể dùng phấn phủ không màu

Bộ dụng cụ trang điểm: Và cuối cùng là bộ dụng cụ trang điểm, các bạn chọn đầy đủ các dụng cụ cần thiết như: mút trang điểm, cọ, gương, chì kẻ mày, uốn mi…
Trên đây chính là vài gợi ý lựa chọn mỹ phẩm trang điểm các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

BƯỚC 3: THỰC HIỆN TRANG ĐIỂM
Khi đã chuẩn bị đủ các dụng cụ, mỹ phẩm cần thiết các bạn tiến hành trang điểm cho làn da để che bớt mụn. Sau khi đã làm sạch và dưỡng ẩm đầy đủ, hãy đợi tầm 5 phút để kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da là các bạn có thể bắt đầu trang điểm rồi nhé

Tiến hành trang điểm theo từng bước cho da mụn
Đầu tiên: Hãy thoa một lớp kem lót trên mặt. Sau đó, lấy một lượng kem nền vừa đủ, tán đều lớp kem nền bằng cọ hoặc mút

Tiếp theo: Dùng kem che khuyết điểm để che đi các nốt mụn, tàn nhang và các khuyết điểm khác trên gương mặt.

Hoàn tất: Cuối cùng là hoàn tất lớp nền che mụn bằng lớp phấn phủ để giữ lớp make up cả ngày mà không bị trôi nhé.

BƯỚC 4: TẨY TRANG
Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng, dù là bạn không makeup nhưng vẫn nên dùng nước tẩy trang để làm sạch da và sau đó dùng thêm sữa rửa mặt – đây được gọi là double cleansing cho da.

Thực hiện tẩy trang sau khi đã trang điểm xong
Trên đây chính là các bước trong quy trình trang điểm che mụn, các bạn có thể tham khảo nhé. Các bạn cũng đừng quên áp dụng biện pháp trị mụn thích hợp để giảm thiểu nhược điểm trên gương mặt nhé.

2. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TRANG ĐIỂM CHE MỤN

Nếu bạn không muốn tình trạng mụn của mình thêm tệ thì khi trang điểm hãy lưu ý những vấn đề quan trọng này nhé:

2.1 KEM CHỐNG NẮNG
Các bạn đừng nghĩ là các lớp kem nền sẽ bảo vệ được da khỏi tác hại của tia cực tím, thực ra tia UV còn có thể xuyên qua cửa kính và quần áo để thâm nhập vào da

Do đó, kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu khi bạn đi ra ngoài. Bên cạnh việc bảo vệ da khỏi tia UV, kem chống nắng còn được dùng như 1 lớp kem lót trước khi trang điểm.

2.2 DÙNG MIẾNG DÁN MỤN
Nếu gương mặt của bạn có xuất hiện vết thương hở, mụn viêm thì không nên trang điểm trực tiếp lên đó.

Mỹ phẩm tác động vào bên trong có thể khiến mụn càng sưng tấy và viêm nhiễm hơn. Vậy nên, cách tốt nhất để bảo vệ nốt mụn là dùng miếng dán mụn để các nốt mụn đó không bị nặng thêm.

Sử dụng miếng dán mụn để che vết thương hở hoặc nốt mụn bị viêm

2.3 KHÔNG DÙNG CHUNG ĐỒ TRANG ĐIỂM
Một trong những nguyên tắc người có da mặt bị mụn cần nhớ khi trang điểm là không dùng chung các sản phẩm với người khác. Các bạn nên sắm cho mình bộ dụng cụ riêng, đặc biệt là cọ, mút trang điểm.

Bên cạnh đó cũng thay thường xuyên vệ sinh mút trang điểm thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn nhé. Đây là cách giữ vệ sinh sạch sẽ, giúp bạn hạn chế mụn lây lan trên da.

2.4 CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG SINH HOẠT HỢP LÝ
Việc áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cũng rất cần thiết trong việc điều trị mụn. Hãy hạn chế ăn đồ cay, đồ dầu mỡ, cà phê, các sản phẩm có cồn. Bạn cũng không nên thức đêm quá nhiều và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ da mặt mỗi ngày nhé.

Với các nốt mụn bị sưng, viêm, sinh mủ thì các bạn nên lưu ý đến địa chỉ da liễu uy tín để thăm khám. Các chuyên gia, bác sĩ da liễu sẽ thăm khám cụ thể tình trạng da của bạn để đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ về cách trang điểm che mụn cho da, hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

Hãy để lại bình luận bên dưới về những vấn đề thắc mắc mà bạn đang gặp phải hoặc đóng góp nội dung về bài viết.

Back top