Giỏ hàng

Chọn kem chống nắng vào mùa đông phù hợp với các loại da

Mùa đông gắn liền với những cơn mưa kéo dài, gió lạnh, ít thấy ánh sáng mặt trời nên nhiều người cho rằng việc sử dụng kem chống nắng là không cần thiết. Tuy nhiên, dù là mùa đông hay mùa hè thì tia UVB vẫn ở đó, ít hay nhiều vẫn có thể khiến da bạn bị tổn thương.

Trong bài viết hôm nay, BENEW sẽ chia sẻ với bạn những thông tin thú vị về cách chọn kem chống nắng mùa đông cũng như những lưu ý cần nắm.

1 Lý do nên bôi kem chống nắng vào mùa đông

Trước khi muốn biết về cách chọn kem chống nắng mùa đông, bạn cần đi tìm lời giải đáp về tầm quan trọng của việc dùng kem chống nắng vào mùa đông. Như chúng tôi đã đề cập, nhiều người cho rằng chỉ cần dùng kem chống nắng cho những ngày đầy nắng, nhiều ánh sáng mặt trời mà thôi.

Lý do nên bôi kem chống nắng vào mùa đông

Sau đây là những lý do bạn nên thoa kem chống nắng cả vào mùa đông:

Mùa đông, tầng ozon sẽ mỏng hơn

Tầng ozon có nhiệm vụ ngăn ngừa tia tử ngoại, bảo vệ Trái Đất và các sinh vật sống trên đó khỏi những tác động không tốt từ chúng. Theo các nhà khoa học, tầng ozon sẽ trở nên mỏng hơn khi mùa đông đến, làm làn da của bạn tăng nguy cơ bị tổn thưởng bởi các tia tử ngoại.

 

Làn da nhạy cảm hơn vào mùa đông

Mùa đông có đặc điểm là không khí khô hanh, độ ẩm thấp làm cho da trở nên mất cân bằng, dễ bị khô, bong tróc, ửng đỏ. Kem chống nắng không chỉ giúp chống nắng mà còn tạo nên lớp bảo vệ hoàn hảo, chống lại các tác nhân môi trường ảnh hưởng đến da nữa.

Da của bạn sẽ nhạy cảm hơn vào mùa đông

Cường độ tia UVA không đổi dù là mùa đông

Trong ánh nắng mặt trời chứa các tia UVA, UVB. Nếu tia UVB là nguyên nhân gây cháy nắng, yếu hơn vào mùa đông thì tia UVA là loại tia chứa 95% tia cực tím, vẫn giữ nguyên cường độ dù là đông hay hè. Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da, thậm chí là ung thư da.

Tia UV không chỉ có trong ánh nắng

Tia UV không chỉ có trong ánh sáng mặt trời mà còn tồn tại trong ánh sáng xanh từ đèn, tivi, điện thoại hay laptop,... Đây cũng là nguyên nhân làm da nhanh bị lão hóa và tăng sắc tố da.

2 Cách chọn kem chống nắng mùa đông phù hợp

Sau khi đã hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng vào mùa đông, bạn hãy cùng Bách hóa XANH chọn ra loại kem chống nắng mùa đông thích hợp.Thời tiết ngày đông với đặc trưng khô hanh nên chọn mua kem chống nắng cũng nên cân nhắc thật kỹ.

Chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao

Mùa đông có nhiệt độ cũng như độ ẩm thấp, lại thường xuyên phải tiếp xúc với khí trời lạnh nên làn da của bạn bị mất nước và dầu, gây ra các tình trạng như da bị khô nứt, bong tróc hay ửng đỏ. Một loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm ưu việt sẽ như món "cứu cánh" đặc biệt, "tiếp nước" cho làn da của bạn.

Chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm cao

Chọn kem chống nắng phổ rộng (Broad Spectrum)

Đây là chỉ số chống nắng toàn diện cản được cả tia UVA và UVB. Cả UVA và UVB đều gây tổn hại cho làn da bao gồm những dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn hoặc đốm nâu, thậm chí là ung thư da.

Chọn kem chống nắng phổ rộng (Broad Spectrum)

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Chỉ số SPF được xem là thước đo về số giờ trung bình mà làn da được bảo vệ bởi kem chống nắng khỏi tia UVB. Theo viện da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị, mùa đông, bạn nên chọn kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn. Sử dụng kem có SPF quá cao không được khuyến khích vì chúng có lượng hóa chất cao hơn.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Chọn kem chống nắng theo từng loại da

  • Kem chống nắng cho da dầu: Da đổ nhiều dầu sẽ dễ hình thành mụn, lỗ chân lông to, lão hóa nhanh nên bạn cần chọn kem chống nắng mà trên bao bì có từ "No Sebum" hoặc "Oil Free", có dạng nước, gel hay xịt để thấm nhanh hơn, tránh làm bí da.
  • Kem chống nắng cho da khô: Da khô vào mùa đông thì thật sự là một nỗi ám ảnh "kinh hoàng", làn da khô tróc, căng cứng, ửng đỏ khiến bạn tự ti và khó chịu. Bạn nên chọn kem chống nắng có chứa nhiều dưỡng chất, vừa có thể dưỡng ẩm, vừa có thể chống nắng nhé!
  • Kem chống nắng cho da nhạy cảm: Bạn nên tránh các sản phẩm kem chống nắng hóa học bởi chúng dễ gây kích ứng cho da. Hãy chọn kem chống nắng vật lý vì chúng lành tính, an toàn và là chân ái cho làn da nhạy cảm đấy.
  • Kem chống nắng cho da mụn: Bạn nên ưu tiên chọn dòng kem chống nắng thẩm thấu nhanh, mỏng nhẹ để không gây bí tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm.

3 Lưu ý khi dùng kem chống nắng mùa đông

Khi sử dụng kem chống nắng mùa đông, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để cho hiệu quả lên da tốt nhất mà không phát sinh thêm các vấn đề khác trên da.

  • Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 đến 20 phút.
  • Dùng vừa đủ, không quá ít cũng không quá nhiều.
  • Không sử dụng sản phẩm quá hạn hoặc xuất hiện màu, mùi lạ.
  • Thoa lại kem cứ sau 2-3 tiếng.
  • Sử dụng kem chống nắng trong nhà, trong phòng và trong mọi thời tiết.
Back top