Giỏ hàng

Có nên dùng xịt khoáng vào ban đêm không? Có hiệu quả không?

Xịt khoáng được biết đến với nhiều công dụng tốt cho làn da như cấp ẩm, làm dịu da,...Vậy có nên dùng xịt khoáng vào ban đêm để tăng hiệu quả chăm sóc da hay không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ban đêm là khoảng thời gian cơ thể thả lỏng và thư giãn. Đồng thời khả năng hấp thụ và trao đổi chất cũng diễn ra mạnh mẽ vào ban đêm. Do đó, việc chăm sóc da vào thời điểm này dường như đã trở thành thói quen của phái đẹp.

Tác dụng của xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng cho da mặt là một dạng mỹ phẩm/dược mỹ phẩm dạng lỏng. Xịt khoáng dạng phun sương chứa nhiều thành phần khoáng chất cần thiết có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da mặt. Ngoài ra, xịt khoáng còn có dạng sử dụng cho cơ thể - body mist - vừa giúp đem đến mùi hương cho cơ thể lại vừa giúp dưỡng ẩm cho làn da toàn thân.

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm cho da, luôn giữ làn da tươi trẻ, rạng rỡ

Xịt khoáng giúp giữ ẩm cho da, chống lão hoá

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, xịt khoáng chứa nhiều thành phần khoáng chất giúp bảo vệ làn da mạnh mẽ, bù đắp và cân bằng độ pH của da, tránh sự tác động của các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài như không khí ô nhiễm, khói bụi. Ngoài ra, nước xịt khoáng còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da từ 10% - 20% và không gây nhờn rít trên da. Do đó, nếu trong trường hợp da bị mụn hay mẫn cảm cũng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Không chỉ vậy, xịt khoáng còn giúp làn da luôn rạng rỡ, tươi tắn và mềm mịn trong môi trường khô nóng, lạnh hoặc trong phòng điều hòa. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng sản phẩm xịt khoáng tại mọi thời điểm trong năm. Da khô là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da nhanh xuất hiện nếp nhăn và nhanh bị lão hóa hơn. Xịt khoáng sẽ giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, chống lại khô nhăn và đẩy lùi lão hoá.

Khoá lớp trang điểm bằng xịt khoáng

Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm thi nước xịt khoáng thật sự là cứu tinh của bạn. Chúng giúp giữ lớp phấn điểm được bền hơn, hạn chế tối đa các tác hại của môi trường lên da. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng xịt khoáng trước, trong và sau lúc trang điểm đều được. Chúng giúp lớp phấn bền lâu hơn, đều màu và tránh mốc da khi đánh phấn. Sau khi điểm trang xong, bạn xịt khoáng lên toàn bộ vùng mặt và chờ cho khô hoặc vỗ nhẹ bề mặt da. Bước này giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn, đồng thời hạn chế hiện tượng da quá khô hoặc quá nhờn sau khi trang điểm.


Các dưỡng chất có trong xịt khoáng giúp giữ lớp makeup được bền màu hơn

Xịt khoáng giúp kiềm dầu cho da

Da dầu tức là thừa độ ẩm rồi thì vì sao phải cần dùng xịt khoáng nữa? Đây là nghĩ suy sai lầm. Da dầu đôi lúc không phải là do thừa độ ẩm mà là do da đang thiếu nước nên cơ chế bắt buộc làn da tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng. Nếu da mặt bạn lúc nào cũng trong tình trạng thừa dầu, bóng nhẫy, ngay cả lúc ngồi trong điều hòa, hãy thử dùng xịt khoáng. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sự khô thoáng và khác biệt ngay trong ngày sử dụng đầu tiên.

Xịt khoáng giúp thư giãn hơn

Xịt khoáng còn có tác dụng hữu hiệu cho chị em hay bị stress. Bất kỳ lúc nào trong ngày, mỗi khi bạn thấy mệt mỏi, bạn hãy xịt một lớp khoáng nhẹ lên bề mặt da để cải thiện tinh thần. Để thêm tỉnh táo, bạn có thể đặt bình xịt khoáng vào tủ lạnh trước khi phun lên bề mặt da.

Có nên dùng xịt khoáng vào ban đêm không?

Câu trả lời là có. Việc làm này sẽ giúp bổ sung đủ lượng nước cần thiết để dưỡng ẩm cho da trong suốt một đêm dài. Không để da rơi vào tình trạng tiết quá nhiều dầu trong lúc ngủ. Xịt khoáng dưỡng ẩm cũng sẽ góp phần làn da của bạn với cơ hội thư giãn khiến cho giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn.

Nếu bạn lo lắng rằng việc xịt khoáng trước lúc ngủ sẽ làm khiến bạn tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ thì hãy xịt khoáng từ 15 -30 phút trước khi đi ngủ. Đây là khoảng thời gian hợp lý để da hấp thu được lượng nước cũng như bảo đảm khô thoáng cho làn da trong lúc ngủ.

Sau một giấc ngủ dù ngắn hay dài, việc xịt khoáng sẽ giúp làn da như được “refresh" và tinh thần cũng trở nên phấn chấn và tỉnh táo hơn. Lớp xịt khoáng mỏng trên da cũng phần nào giúp bạn làm sạch da hơn bằng cách lấy đi bụi bẩn, bã nhờn mà da tiết ra trong khi ngủ.


Xịt khoáng trước khi ngủ 30 phút để đảm bảo giấc ngủ được sâu hơn

Một số lưu ý khi dùng xịt khoáng dưỡng ẩm

Như vậy, có thể thấy rằng xịt khoáng dưỡng ẩm cả trước và sau khi ngủ dậy đều được. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề trong lúc dùng sản phẩm xịt khoáng như sau:

  • Những thời gian khác bạn có thể dùng xịt khoáng: trước lúc đi làm, sau khi tẩy trang, đi bên ngoài trời nắng về, hay ở trong phòng điều hoà lạnh quá lâu…
  • Sau khi xịt khoáng lên da, hãy để dưỡng chất được thẩm thấu tự nhiên trước rồi mới lau khô nhẹ nhàng nếu trong trường hợp vẫn còn dư dưỡng chất trên da. Bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để giúp da được thẩm thấu nhanh hơn.
  • Liều lượng dùng xịt khoáng dưỡng ẩm cho da cũng tuỳ thuộc vào loại da. Trung bình một ngày, bạn có thể sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm đều đặn từ ba đến bốn lần hoặc hơn tùy vào tình trạng da của bạn.

Trên đây là một số thông tin về sản phẩm xịt khoáng dưỡng ẩm cho da. Hi vọng qua những thông tin trên, quý đọc giả đã có câu trả lời cho việc "có nên dùng xịt khoáng vào ban đêm không?" và có biện pháp chăm sóc da hiệu quả với sản phẩm đa năng và tiện lợi này.

Back top