Giỏ hàng

Có Nên Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mụn? 3 Điều Cần Tuân Thủ.

 

Tẩy tế bào chết cho da mụn sẽ khiến da bị bào mòn? Tẩy tế bào chết cho da sẽ gây nên các kích ứng khiến da ửng đỏ?

Hàng loạt các câu hỏi và nhiều ý kiến đánh giá cho rằng việc tẩy da chết là không an toàn cho làn da mụn.

Vậy, bạn có nên tẩy tế bào chết cho da mụn hay không? Để có được lời giải đáp chính xác nhất, hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Nên hay không việc tẩy tế bào chết cho da mụn?

Để sở hữu làn da mịn màng không tì vết thì bên cạnh việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp, các bạn cũng nên tẩy tế bào chết thường xuyên

Mỗi ngày cơ thể người có khả năng sản sinh đến tận 6 tỷ tế bào mới, thay thế các tế bào già cỗi. Thế nhưng, do tác động từ môi trường, khói bụi, nắng nóng,… nên những tế bào chết không thể bong tróc tự nhiên được.

Do đó, sự tích tụ của nhiều tế bào “không còn giá trị” trú ngụ trên da khiến làn da của bạn dễ bám bẩn hơn, lỗ chân lông to dần, da thường xuyên xuất hiện nhờn rít và từ đó gây ra những nốt mụn, thâm nám. 

Vì thế, theo các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp luôn khuyến cáo rằng để có được làn da như trắng mướt mịn màng, bạn cần biết thường xuyên tẩy da chết.

3 điều cần tuân thủ khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da mụn

Đến đây, bạn hoàn toàn có thể thoải mái và tự tin cho việc tẩy tế bào chết trên da mà chẳng phải lăn tăn về những lời đồn vô căn cứ đúng không nào?

Để đảm bảo sự an toàn cho làn da mụn trong quá trình tẩy tế da chết bạn cần lưu ý những điểm quan trọng sau đây: 

1. Không lạm dụng việc tẩy tế bào chết trên da

Tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần không chỉ gây nên tình trạng bào mòn làm mỏng da, mà còn khiến da lão hóa nhanh hơn. Bên cạnh đó, với những làn da nhạy cảm cũng dễ bị kích ứng, gây ra nám sạm rất khó điều trị.

Vì thế, tần suất tẩy da chết tuyệt vời nhất đó là mỗi tuần bạn chỉ cần tẩy từ 1 đến 2 lần là đủ.

Tuy nhiên nếu bạn dùng tẩy tế bào chết hóa học thì có thể dùng thường xuyên, do cơ chế tẩy tế bào chết của các sản phẩm hóa học chỉ làm hòa tan các tế bào sừng trên da chứ không tạo ra nhiều ma sát như tẩy tế bào chết bằng các hạt scrub.

2. Không được làm vỡ mụn

Nếu bạn nghĩ rằng chà xát mạnh sẽ giúp các lớp bụi bẩn, tế bào chết bong tróc nhanh hơn thì đây là một quan điểm vô cùng sai lầm.

Chà xát mạnh tay có thể vô tình gây nên tình trạng tổn thương da, bào mòn các tế bào mới, khiến da nhanh lão hóa. Thậm chí, với làn da nhạy cảm, da mụn khi chà xát mạnh tay dễ dẫn đến tình trạng da bị nổi mẩn đỏ, gây ngứa ngáy. 

Thay vì dùng lực để làm tổn thương làn da non yếu của mình thì bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trong khoảng từ 10 – 15 phút là lý tưởng nhất. 

3. Không được bỏ qua bước cấp ẩm cho da

Sau quá trình tẩy tế bào chết thì da đã bị mất đi độ ẩm; do đó, các bạn cần cấp ẩm cho da ngay lập tức để lớp màng ẩm trên da được phục hồi.

Hơn thế nữa, các tế bào chết sần sùi đã được loại bỏ thay thế bằng tế bào mới “non trẻ” nên việc hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vậy nên, đừng bỏ qua thời điểm “vàng” này bạn nhé. 

Một sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp với da mụn không nên chứa hương liệu, cồn, paraben,… Các bạn hãy lưu ý thật kỹ trước khi mua nhé.

>>> Tẩy tế bào chết Than hoạt tính thải độc Benew Charcoal Detox Peeling Gel

>>> Tẩy tế bào chết Gạo Benew Brown Rice Peeling Gel

>>> Tẩy tế bào chết trà xanh BENEW Green Tea Peeling Gel

Tẩy tế bào chết cho da mụn là một trong những quy trình chăm sóc da cần có để giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, khỏe khoắn.

Quy trình tẩy da chết không quá phức tạp nên bạn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà mà chẳng phải bỏ quá nhiều tiền cho việc đến spa săn sóc da.

Và đừng quên, làm theo các nguyên tắc và hướng dẫn mà mình chia sẻ ở trên để đảm bảo an toàn cho da của mình nhé!

Back top