Giỏ hàng

GIẢI ĐÁP: Có nên tẩy trang khi không trang điểm?

Có nên tẩy trang khi không trang điểm là câu hỏi mà BENEW đã nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Chính vì thế, trong bài viết này chúng mình hãy cũng đi tìm hiểu và làm rõ vấn đề này nhé.

Ai cũng biết tẩy trang là một bước trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khi nào nên tẩy trang và không makeup thì có cần tẩy trang hay không. Xung quanh vấn đề này có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Tẩy trang cho làn da nhằm mục đích gì?

Trước hết, chúng ta cần phải hiểu: rốt cuộc sử dụng sản phẩm tẩy trang để làm gì, nhằm mục đích gì?.

Tẩy trang giúp da được làm sạch sâu

Việc tẩy trang nói riêng và sử dụng các sản phẩm làm sạch khác nói chung cần phải hướng đến 03 giá trị cốt lõi sau:

  • Làm sạch là phải sạch.
  • Làm sạch phải phù hợp với tình trạng da.
  • Làm sạch phải giữ được môi trường tự nhiên của da.

Việc tẩy trang với một loại nước tẩy trang tốt sẽ giúp cho làn da loại bỏ được lớp bụi bẩn, dầu nhờn, hay những lớp mỹ phẩm bám ở trên da mặt trong suốt một ngày dài. Việc trẩy trang cũng giúp cho làn da của bạn được sạch sẽ, hạn chế việc nổi mụn, và da trở nên mạnh khỏe hơn.

Có nên tẩy trang ngay cả khi bạn không trang điểm?

Chúng ta vẫn hay có quan niệm rằng: các sản phẩm trang điểm bám trên da mặt lâu hơn vì thế khi trang điểm chúng ta mới sử dụng tẩy trang. Đôi khi chúng ta quên đi rằng các sản phẩm mỹ phẩm khác còn bám lâu trên da hơn.

Chẳng hạn như kem chống nắng chống trôi, lớp dầu nhờn được tiết ra trên da mặt. Hầu hết các vấn đề nan giải của da như lỗ chân lông to, sợi bã nhờn, mụn ẩn, mụn viêm … là do sự sản xuất quá mức của tuyến dầu nhờn.

Việc cho rằng da bị lấy mất dầu do bước làm sạch quá đà cũng chỉ là một phần của sự phỏng đoán nguyên nhân. Trong khi đó, hoạt động của tuyến dầu bị chi phối bởi nhiều yếu tố: nội tiết, nhiệt độ, độ ẩm, lứa tuổi, sinh hoạt và có thể là cả stress nữa. Chưa kể nếu đó là dầu THỪA thì cố giữ lại để làm gì. Để cho da đẹp hơn hay làm mồi cho vi khuẩn gây mụn?.

Câu trả lời của BENEW là vẫn nên tẩy trang, nhưng là tẩy trang dịu nhẹ, ngay cả khi bạn để mặt mộc và không ra đường.

Bởi lẽ, đa phần làn da người Việt là hỗn hợp, da dầu, lại thêm khí hậu nhiệt đới nóng bức, độ ẩm cao. Còn chưa kể đến việc bạn đang sống ở khu thành phố có chỉ số ô nhiễm cao.

Ngay cả khi không bôi gì thì da bạn vẫn tiết ra dầu thừa ít, chưa kể, bụi mịn, bụi vải và hàng tỷ những thứ lơ lửng trong không khí mà mắt thường chẳng nhìn thấy được. Chừng đấy thứ cần được loại bỏ cơ mà?. Vậy tại sao chúng ta lại không tẩy trang cho làn da của mình.

Bạn đã từng bao giờ thử nghiệm nhiều ngày không trang điểm và chỉ ở trong nhà, thế nhưng khi lau bông tẩy trang vẫn vàng, và bẩn?. Nếu chưa từng thử thì ngay bây giờ bạn hãy thử xem kết quả như thế nào nhé.

Chính vì những lý do phân tích ở trên nên có rất nhiều người vẫn khuyên các bạn nên tẩy trang dịu nhẹ bằng bằng một sản phẩm nào đó phù hợp, ít nhất 1 lần 1 ngày, và nên là cuối ngày trước khi dưỡng da buổi tối.

Back top