Giỏ hàng

Đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm cực đơn giản

Đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm một trong cách trị mụn đơn giản và không tốn kém túi tiền của bạn. Mụn là một trong vấn đề làm chúng ta thấy khó chịu bởi thương là ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như giao tiếp hàng ngày. Nhiều bạn trẻ cảm thấy mặc cảm và ngại tiếp xúc khi mặt bị mụn. Mụn trứng cá và những vết thâm luôn khiến chị em lo lắng tới mất ăn mất ngủ.

Đôi khi các bạn phải mất số tiền khá lớn để mua thuốc hay mỹ phẩm trị mụn đắt tiền nhưng lại không đem lại hiệu quả, thậm chí còn làm mụn mọc lên nhiều hơn. Không chỉ có tác dụng làm đẹp nếu biết cách sử dụng với một số cách đắp mặt nạ tự nhiên từ trái cây bạn sẽ cải thiện được làn da bị mụn của mình. Mặt nạ tự nhiên trị mụn và vết thâm từ thiên nhiên còn có tác dụng đặc biệt với những vết thâm do mụn để lại.

Sau đây là một số gợi ý của Benew.vn về những công dụng đặc trị của trái cây dành trị mụn phù hợp cho từng loại da. Từ những nguyên liệu dễ kiếm bạn có thể tự chế những chiếc mặt nạ tự nhiên để xóa tan những chiếc mụn và vết thâm trên mặt.

Các cách đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm

Để trị mụn đối với nhiều người quả là một vấn đề nan giải đôi khi bạn bế tắc không tim được cách giải quyết tốt nhất. Nhưng khi càng quá lo lắng, căng thẳng thì bạn vô tình khiến da trở nên trầm trọng hơn, những nốt mụn cũng sẽ trực chờ cơ hội này để hoành hành.

Việc trị vết thâm đòi hỏi một thời gian kiên trì bạn không thể xóa mụn và vết thâm ngay lập tức được. Tuy nhiên, bằng những tác động tích cực của lối sống, các chị em cũng có thể rút ngắn thời gian này. Có một số cách rất đơn giản như sử dụng đắp mặt nạ tự nhiên để trị mụn và vết thâm.

1.Chanh và sữa tươi

Đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm chanh và sữa tươi

Chanh kết hợp cùng sữa tươi cũng là một trong cách đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm hiệu quả và đơn giản để thực hiện. Bạn sử dụng 1/4 trái chanh vắt lấy nước cốt pha cùng với ly sữa nhỏ, là loại sữa tươi không đường. Bạn trộn lẫn hỗn hợp này và rửa mặt 1 lần/ ngày. Với cách làm này giúp bạn trị được mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất tốt.

Ngoài ra với cách này bạn còn cải thiện làn da không được mịn màng của mình. Sau thời gian sử dụng làn da của bạn sẽ mịn màng hơn và trắng sáng.

Mẹo nhỏ dành cho bạn khi sử dụng để tiết kiệm, bạn nên pha thật ít sữa và chanh, sau đó dùng bông thấm nước để thấm hỗn hợp lau lên mặt để tự khô, sau 10 phút rửa mặt lại bằng nước sạch.

2. Chanh và nước hoa hồng

Trộn nước cốt chanh và nước hoa hồng với tỉ lệ bằng nhau rồi thoa lên mặt. Rửa sạch sau 10-20 phút với nước ấm và cảm nhận làn da được cải thiện và những chiếc mụn cũng bớt sưng.

3. Cà chua và dưa chuột

Đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm cà chua cùng dưa chuột

Bạn sử dụng nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột thoa lên những nốt mụn, rửa sạch sau 10-20 phút. Với mặt nạ tự nhiên trị mụn và vết thâm này giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa làm mềm da khô và đồng thời làm nốt mụn bớt viêm hay mẩn đỏ cho da bạn thêm sáng. Bạn cũng có thể sử dụng riêng cà chua và dưa chuột để đắp mặt.

4. Vỏ chuối

Dùng mặt trong của vỏ chuối thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

5. Khoai tây

Khoai tây sống xay nhuyễn hoặc cắt khoanh đắp lên chỗ sưng để làm mờ vết thâm, xẹp mụn nhọt, trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Khoai tây là một trong nguyên liệu đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm tốt và hiệu quả.

6. Su hào

Su hào không chỉ là củ để chế biến món ăn hàng ngày mà nước ép su hào ép rất tốt cho việc trị mụn đầu đen. Bạn dùng nước ép su hào thoa lên nốt mụn, cách này rất tốt cho mụn đầu đen. Để xóa sạch mụn đầu đen bạn hãy thường xuyên sử dụng nước ép su hào để đem lại hiệu quả tốt nhất.

7. Giấm táo và muối ăn

Muối hòa với giấm táo (mua trong siêu thị) thành hỗn hợp sền sệt thoa lên mụn, rửa sạch với nước ấm sau 10-20 phút. Giấm táo rất hiệu quả cho da mụn đây là cách giúp bạn sát khuẩn cho vết mụn đảm bảo gương mặt luôn sạch tránh làm sưng mụn.

8. Tỏi

Tỏi cũng là một thần dược trị mụn rất hiệu quả. Tuy mùi tỏi nhiều người không thích khi sử dụng nhưng nếu bạn không sợ mùi tỏi thì hãy giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn. Bạn để trong khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi giúp diệt khuẩn rất tốt cho da mặt bị mụn. Nhưng bạn nên lưu ý nếu da bạn nhạy cảm thì không nên dùng phương pháp này.

Ngoài ta bạn có thể tạo nên những thói quen trong cuộc sống hàng ngày cũng là một cách giúp bạn trị mụn hiệu quả.

Chăm sóc da bị mụn hàng ngày

- Uống nhiều nước: Ai cũng biết tác dụng của việc uống nhiều nước nhưng không phải bạn nào cũng uống đủ được 8 cốc nước mỗi ngày. Các bạn nên chịu khó mang nước theo bên người. Cách này sẽ giúp tránh được tình trạng khát khô cổ và cung cấp nước cần thiết cho cơ thể ngay tức thì giúp làn da của bạn đẹp hơn.

- Tăng cường vitamin C: Vì vitamin C có tác dụng xóa vết thâm rất hiệu quả. Sử dụng vitamin C cũng là mẹo hay để giúp da sáng mịn hơn. Vitamin C có nhiều trong cam, chanh bưởi, nên sử dụng nước ép từ những quả này có tác dụng rất hiệu quả để làm sáng da, trừ sẹo thâm. Các bạn có thể sử dụng một cốc nước cam ép mỗi ngày, vừa đẹp da, phòng chống các đốm nâu cũng rất hiệu quả. Nếu không bạn cũng có thể sử dụng viên sủi C nhưng việc dùng viên sủi C trong thời gian dài không tốt cho cơ thể, gây một số tác hại cho cơ thể của bạn.

- Tập thể dục: Việc tập thể dục đơn giản nhưng mang lại làn da đẹp và không vết thâm rất hiệu quả. Mồ hồi toát ra khi tập cũng là cách để phòng tránh mụn lâu dài. Việc tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể nâng cao sức khỏe mà còn rất có tác dụng với làn da. Sau khi tập thể dục bạn sẽ thấy da hồng hào, sáng hơn, đó cũng là cách để giảm tình trạng mụn thâm trên da. Việc sắp xếp thời gian để tập thể dục là rất quan trọng, đặc biệt với những người đã có gia đình. Nếu bạn có ít thời gian có thể sắp xếp đi bộ hoặc chạy vào buổi sáng. Không bạn có thể tập ngay tại nhà với những động tác đơn giản.

- Tẩy da chết: Tẩy da chết đều đặn 2 lần mỗi tuần giúp lột bỏ tết bào chết, nên vết thâm cũng nhanh mờ hơn. Tuy nhiên không vì thế mà tham lam tẩy da chết quá nhiều, nó sẽ khiến da mất độ ẩm, nhanh lão hóa, nổi mụn. Cách tẩy da chết đơn giản từ cám gạo hoặc dầu oliu – đường – chanh là phương pháp rẻ tiền mà hiệu quả cũng rất cao.

- Rửa mặt với sữa tươi: Có một cách giúp da sáng và vết thâm, nám cũng nhanh nhạt màu hơn đem lại hiệu quả khá bất ngờ. Chỉ cần một chút sữa tươi không đường thoa đều lên mặt đã được làm sạch. Sau đó các bạn kết hợp các động tác mát xa nhẹ nhàng. Cách này giúp sữa thấm sâu vào da và tẩy đi các vết sạm, nám. Sau khi sữa khô, các bạn rửa mặt lại với nước ấm. Sữa tươi cũng có tác dụng làm tẩy trang rất tốt. Vì vậy bạn có thể sử dụng để tẩy trang hàng ngày vừa an toàn lại tốt cho da mụn.

- Kem chống nắng: Không chỉ bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB có hại, kem chống nắng còn có tác dụng giúp vết thâm không bị sậm màu hơn. Nếu không sử dụng kem chống nắng, các bạn vô tình kéo dài thời gian điều trị vết thâm.

- Đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm: Hoa quả cũng có tác dụng rất tốt làm giảm vết thâm của mụn. Các loại mặt nạ trị thâm như ở trên … đều có công dụng trong việc trị mụn vết thâm. Bạn hãy sử dụng hàng ngày trong một thời gian để cải thiện làn da giúp da bớt mụn và xóa mờ vết thâm.

Với những chia sẻ về các cách đắp mặt nạ trị mụn và vết thâm trong bài sẽ giúp bạn cải thiện làn da bị mụn của mình. Tại Benew hiện nay có nhiều sản phẩm chăm sóc da mụn với thành phần từ thiên nhiên mang lại cho khách hàng hiệu quả cao.

Back top