Giỏ hàng

Điểm khác biệt giữa BB Cream và Foundation

Thực tế chỉ có một vài loại Foundation mang công dụng dưỡng da còn BB, CC Cream hầu như luôn có sẵn công dụng này. BB Cream giúp làm sáng da, tạo cảm giác mịn không tì vết khi sử dụng. Và ngoài ra, BB Cream có độ bám tốt, lâu trôi sau cả ngày dài.

1. Phân biệt Foundation, BB cream và CC cream

Độ che phủ

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Foundation và BB, CC Cream chính là ở độ che phủ khác nhau của mỗi dòng sản phẩm. Foundation luôn có độ che phủ tốt hơn bởi lớp kem dày hơn khi thoa lên mặt. Hãy sử dụng Foundation khi bạn muốn trang điểm cho những dịp chụp ảnh quan trọng hay trong đám cưới của mình.

Công dụng dưỡng da

Thực tế chỉ có một vài loại Foundation mang công dụng dưỡng da còn BB, CC Cream hầu như luôn có sẵn công dụng này. BB Cream giúp làm sáng da, tạo cảm giác mịn không tì vết khi sử dụng. Và ngoài ra, BB Cream có độ bám tốt, lâu trôi sau cả ngày dài.

Foudation là sự kết hợp những điểm của BB, CC cream xen lẫn vào nhau

Độ dưỡng ẩm

Kem BB, CC Cream có khả năng dưỡng ẩm tốt và không khiến da bị khô, trừ những loại kem kiềm dầu. Nhưng bạn phải thoa kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem foundation nếu không muốn da bị hư hại và khô tróc.

Kết hợp với kem lót

Trong các bước trang điểm, bạn phải bôi một lớp kem lót trước rồi mới tán kem foundation. Trong khi đó BB, CC Cream đã tích hợp cả kem lót, tất cả những gì bạn cần làm là tán kem nhẹ và đều bằng các đầu ngón tay, vậy là xong.

Còn về giá thành thì Foundation có giá thường cao hơn nhiều so với BB cream và CC cream

2. Một vài lưu ý khi đánh nền dành cho các cô nàng chưa rành về trang điểm nhé:

Dù bạn dùng Foundation, BB cream CC cream hay bất kỳ loại kem nền nào, bạn đều cần kem dưỡng và kem lót trước khi đánh nền, sau đó hãy nhớ tẩy trang và rửa lại bằng sữa rửa mặt nếu không muốn da xấu.

Đánh nền bằng cọ sẽ đỡ hao kem nền hơn và mỏng hơn. Đánh nền bằng mút sẽ hao kem hơn và mất thời gian hơn một tẹo, nhưng bù lại thao tác dặm bằng mút sẽ giúp lớp nền bám lâu hơn.

Nên sử dụng cọ để tán kem mỏng và tiết kiệm hơn

Một lớp nền đạt chuẩn mỏng-mịn-tự nhiên thì sẽ không thể che phủ nhiều khuyết điểm, và nếu che phủ khuyết điểm thì sẽ khó có thể có một lớp nền mỏng-mịn-tự nhiên. Suy ra, bạn chỉ có thể chọn 1 trong 2 nhu cầu trên.

3. Chọn sản phẩm nào? BB cream/CC cream hay Foundation?

Hãy sử dụng BB cream nếu da bạn có sự lồi lõm, không đồng đều, cần làm mướt. Và sử dụng CC cream nếu da bạn chỉ đang gặp vấn đề về màu sắc và màu sắc không quá đậm (ví dụ thâm mắt nhẹ, một chút tàn nhang, một vài nốt đỏ sau mụn…

Chọn Foundation nếu công việc của bạn buộc phải di chuyển nhiều, hoặc bạn cần một lớp make up lưu lại trên da hơn 6 tiếng đồng hồ/ngày. Đặc tính của Foundation là trông luôn fresh như vừa mới trang điểm cách đây ít phút, hạn chế xỉn màu và tối mặt. Còn việc chọn sp nào thì là tuỳ vào nhu cầu, sở thích và túi tiền của mỗi cô nàng.

Tùy vào từng loại da và tình trạng da để lựa chọn kem nền phù hợp

Da mụn, da yếu, da nhạy cảm… CẦN THIẾT trang điểm mỗi ngày để tạo lớp vỏ che chắn làn da khỏi môi trường ô nhiễm bên ngoài. Tuy nhiên, trước khi trang điểm hãy dưỡng thật kỹ và lót cũng thật kỹ nhé.

Để chọn 1 loại kem nền hợp da không phải dễ đúng không nào các bạn? Đặc biệt đối với người mới tập make up thì việc lựa chọn kem nền sẽ rất dễ gây rối loạn khi tìm mua. Hãy lựa chọn cho làn da mình một dòng kem nền tốt nhất phù hợp với từng hoàn cảnh, trường hợp sử dụng nhé.

4. Kem BB giúp bạn có một lớp nền tự nhiên nhất hiện nay

Mô tả sản phẩm

Kem nền được xem là “móng nhà” của cả quá trình makeup. Do đó, các sản phẩm kem nền luôn được chị em lựa chọn một cách tỉ mỉ, đặc biệt là những sản phẩm đa công dụng như Kem trang điểm Ma thuật - BENEW B.B COLLAGEN WHITENING.

Thành phần

  • Dimethicone: Có công dụng tạo độ mịn và mượt của kem nền, đồng thời tạo hàng rào vật lý ngăn chặn sự thoát nước trên da, giữ ẩm hiệu quả, giúp lớp nền luôn trong trạng thái căng mịn, mượt mà.
  • Titanium Dioxide, Zinc Oxide: Giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, tàn nhang, thâm nám,...
  • Ethylhexyl Methoxycinnamate: Là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm chống nắng, giúp bảo vệ làn da vượt trội dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn chặn sự tấn công của tia UV, ánh sáng xanh. 
  • Tinh chất Collagen tươi, Sáp ong, Trà xanh, Hoa hồng, Rau má, Lô hội, Cây phỉ…: Làm mềm da, Tăng độ săn chắc, đàn hồi, Kháng khuẩn, chống oxy hóa, se khít lỗ chân lông

 Công dụng

  • Đem đến lớp nền mịn màng, láng mượt, lên tone tự nhiên.
  • Che phủ tốt các khuyết điểm trên mặt như thâm mụn, tàn nhang, thâm nám,...
  • Làm đều màu da, đem lại vẻ rạng rỡ tự tin.
  • Chống nắng hiệu quả, bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời và bụi bẩn ngoài môi trường. 
  • Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp da mềm mại tự nhiên.
  • Tính năng vượt trội 7 in 1: Kem trang điểm, Kem lót nền, Kem che khuyết điểm, Chống nắng, Chống lão hóa, Dưỡng trắng, Nâng cơ

MUA NGAY TẠI ĐÂY: BENEW B.B COLLAGEN WHITENING.

Back top