Giỏ hàng

Dùng kem lột trắng da cấp tốc sẽ gặp phải những biến chứng gì?

Với tâm lý muốn nhanh chóng sở hữu được làn da trắng sáng, mịn màng, rất nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến các dòng kem lột trắng da cấp tốc để sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng loại kem này vô hình trung sẽ khiến cho làn da trở nên yếu dần.

Với những lời quảng cáo có cánh như “sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên chỉ sau 2 tuần”..., kem lột trắng da nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chú ý của rất nhiều phái đẹp. Mặc dù vậy, bạn sẽ rất dễ trở thành nạn nhân của kem lột trắng da bởi những hệ lụy nghiêm trọng mà loại kem này có thể gây ra.

Thế nào là kem lột trắng da?

Kem lột trắng da là dòng sản phẩm có chứa những thành phần có tính axit rất cao. Những thành phần này khi tác động lên da sẽ khiến cho lớp thượng bì ở bên ngoài da bị bong tróc và lộ ra lớp da non ở bên trong. Khi ấy, làn da sẽ trở nên trắng sáng hơn so với lúc chưa sử dụng kem lột.

Xét về thực tế, kem lột trắng da cấp tốc vốn chỉ có tác dụng loại bỏ lớp sừng bên ngoài bảo vệ da. Cũng chính bởi tác động của axit vào bên trong da nên việc sử dụng kem trắng da cấp tốc sẽ khiến cho lớp da bảo vệ ở bên ngoài bị bào mòn và trở nên tổn thương. Điều này sẽ gây ra những kích ứng không mong muốn, làn da của bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề như xuất hiện tàn nhang, sạm nám… Do đó, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

Kem lột trắng da cấp tốc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem lột toàn thân và lột da mặt với rất nhiều mức giá khác nhau. Tất cả những dòng kem này đều được quảng cáo với công dụng giúp làm trắng da siêu tốc, đặc biệt là vô cùng rẻ. Tuy nhiên, về nguồn gốc xuất xứ, tất cả những loại kem này đều chưa được kiểm chứng. Nhãn mác, bao bì sản phẩm đều được làm rất qua loa và được bán tràn lan trên mạng xã hội cũng như tại các cửa hàng mỹ phẩm rất nhiều.

Tác hại khôn lường từ việc sử dụng kem lột trắng da cấp tốc

Trên thực tế, những dạng kem lột trắng da cấp tốc sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng chỉ sau 1 đến 2 lần sử dụng bởi khả năng loại bỏ lớp sừng ở bên ngoài. Tuy vậy, cơ chế làm trắng da thế này lại vô cùng nguy hiểm. Thông thường, chu trình thay da tự nhiên của cơ thể phải mất từ 28 đến 30 ngày. Trong khi ấy, kem lột trắng da lại tác động, bắt da phải thay lớp da non quá sớm so với chu trình, khiến hàng rào bảo vệ ở bên ngoài da bị phá hủy hoàn toàn. Khi tuổi càng cao, làn da sẽ ngày càng trở nên yếu dần, chu trình thay da cũng vì thế mà chậm lại, chất độc sẽ tích tụ trong da ngày càng nhiều và làn da mới phải chịu cảnh “thấm đòn”.

Thời gian sử dụng kem lột trắng da cấp tốc càng lâu thì lớp thượng bì - tấm áo giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại (vi khuẩn, virus, khói bụi, hóa chất độc hại) sẽ trở nên yếu dần. Làn da khi ấy sẽ càng bị bào mòn, viêm tấy, nguy hiểm nhất là bị nhiễm độc.

Làn da sẽ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu sử dụng kem lột trắng da cấp tốc thường xuyên

Một số biến chứng thường gặp do sử dụng kem trắng da cấp tốc 

Da bị dị ứng (ngứa ngáy, nổi mụn mủ), bào mòn (sần sùi, bong tróc), rối loạn sắc tố, nguy hiểm hơn cả là rất dễ bị ung thư da. Nguyên nhân là do kem lột trắng da cấp tốc có chứa rất nhiều chất tẩy trắng và hóa chất như thủy ngân, corticoid, hydroquinone…

Làn da của bạn sẽ dễ bị nhiễm trùng, mất sức đề kháng nếu như sử dụng kem lột trắng da cấp tốc trong thời gian dài.

Làn da sẽ trở nên xỉn màu, dễ bị bắt nắng và sạm nám. Do cơ chế của kem lột trắng da cấp tốc chỉ có tác dụng làm bong tróc lớp sừng ở bên ngoài chứ không thể tác động đến sự tổng hợp của melanin - yếu tố quan trọng quyết định đến màu sắc của làn da. Vì thế làn da chỉ trắng sáng tức thời và rất dễ bị bắt nắng. Nếu không che chắn cẩn thận hoặc sử dụng kem chống nắng thì tình trạng sạm nám sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Làn da sẽ rất dễ bị nhăn nheo, chảy xệ, giảm tính đàn hồi do lớp bì da ở bên ngoài bị mỏng đi. Điều này được lý giải là do các sợi collagen và elastin bị suy giảm về số lượng và chất lượng. Khi lớp thượng bì bảo vệ da ở bên ngoài bị mỏng đi, tia cực tím sẽ xuyên qua da, làm đứt cấu trúc nền, từ đó khiến da bị chảy xệ và xuất hiện các vết nám chân sâu rất khó điều trị.

Trước khi sử dụng kem lột trắng da cấp tốc, bạn hãy nghĩ đến hậu quả mà làn da sẽ gặp phải

Làn da của bạn sẽ gặp phải rất nhiều hệ lụy nguy hiểm nếu sử dụng kem lột trắng da cấp tốc. Do đó, để làm đẹp an toàn và hiệu quả, trước khi sử dụng bất cứ dòng kem làm trắng da nào, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

https://nhathuoclongchau.com/bai-viet/dung-kem-lot-trang-da-cap-toc-se-gap-phai-nhung-bien-chung-gi-50035.html
Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Back top