Giỏ hàng

Dùng serum làm trắng da có thể thay thế kem dưỡng hay không?

Không ít chị em đã thay thế kem dưỡng bằng serum làm trắng da bởi khả năng nuôi dưỡng da sâu của chúng. Nhưng điều đó có thực sự làm da bạn tốt lên?

Serum làm trắng da hay kem dưỡng đều là những bước được khuyên dùng trong chu trình dưỡng da. Nhưng không phải ai cũng hiểu được rõ công dụng của chúng.

1. Serum làm trắng da là gì?

Serum làm trắng da ra đời từ lâu, nhưng chúng có phần “xa xỉ” với nhiều chị em Việt. Lý do cho việc này thường đến từ giá tiền của chúng mà các chị em chưa nghĩ đến những điều chúng có thể làm được.

Thực chất rằng serum xứng đáng là sản phẩm chăm sóc da “đáng đồng tiền bát gạo”.

Serum có dạng lỏng, chứa nhiều dưỡng chất đặc trị cho da

Serum có dạng lỏng chứa nhiều tinh chất hạt phân tử cực nhỏ. Chúng chứa hoạt chất sinh học đậm đặc nhiều gấp 10 lần những loại kem dưỡng thông thường. Bởi vậy, serum có thể thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, trung bì và hạ bì để nuôi dưỡng da.

Serum được coi là sản phẩm đặc trị cho da như dưỡng trắng da, dưỡng ẩm da hay chống lão hóa.

Nhờ cơ chế dưỡng da chuyên sâu, serum làm trắng da có thể khắc phục toàn bộ nhược điểm của làn da như chống lão hóa, bào mòn da, sạm, nám,… Bạn sẽ có làn da đều màu sau một thời gian sử dụng.

Serum làm trắng da có tác dụng sau một thời gian sử dụng

Serum làm trắng da chứa nhiều axit amin và vitamin quan trọng, giúp tái tạo collagen để bề mặt da được thay mới. Từ đó, mang đến cho bạn làn da xinh tươi rạng ngời.

Ngoài ra, serum làm trắng da còn bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu bên ngoài và cải thiện sắc tố da.

2. Kem dưỡng là gì?

So về mức độ phổ biến, kem dưỡng thường có mặt trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày của nhiều chị em.

Tác dụng chính của sản phẩm này là dưỡng ẩm cho làn da. Các bác sĩ da liễu coi các sản phẩm dưỡng như biện pháp thay thế lớp dầu tự nhiên, cải thiện độ ẩm và các dấu hiệu khô da. 

Kem dưỡng phổ biến trong chu trình chăm sóc da của chị em

Kem dưỡng thường ở dạng kem đặc, một số ít ở dạng gel. Các phân tử trong kem dưỡng to hơn so với serum làm trắng da. Do vậy, chỉ một phần nhỏ trong kem là được da hấp thụ.

Phần còn lại đóng vai trò là lớp màng trên da, bảo toàn độ ẩm tự nhiên, ngăn chúng thoát vào không khí

Kem dưỡng nói chung đang được phóng đại công dụng hơn những gì chúng làm được. Công dụng chính của những hũ kem dưỡng là dưỡng ẩm và chúng chỉ hoạt động trên bề mặt da. Do đó  có rất ít sản phẩm có thể kiêm luôn vai trò trị mụn hay làm sáng da. 

3. Dùng serum làm trắng để thay thế kem dưỡng có được không?

Câu trả lời là không, bởi 2 sản phẩm này đều có những công dụng riêng. Serum làm trắng da không thể thay thế vai trò của kem dưỡng, và ngược lại.

Để có một làn da trắng rạng ngời, việc kết hợp serum và kem dưỡng là điều cần thiết được nhiều chuyên gia khuyến cáo.

Kết hợp serum làm trắng da và kem dưỡng sẽ cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất

Serum làm trắng da được đánh giá cao bởi khả năng chăm sóc da từ sâu bên trong. Còn kem dưỡng lại là hàng rào cung cấp độ ẩm và ngăn dưỡng chất bốc hơi khỏi bề mặt da.

Cả hai sản phẩm đều có công dụng riêng nhưng đều bổ trợ cho nhau để giúp da xỉn màu được cải thiện.

Vài giọt serum là đủ để da khỏe mỗi ngày

Các bạn nên chú ý cách kết hợp hai sản phẩm này trong quá trình sử dụng. Sau khi làm sạch da, bạn hãy lấy 4-5 giọt serum ra tay, xoa đều và áp lên mặt nhẹ nhàng.

Độ ấm từ tay giúp lỗ chân lông nở nhẹ, đủ để hấp thụ dưỡng chất trong serum làm trắng da. Massage da mặt theo hướng vòng tròn, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để da hấp thụ hết dưỡng chất.

Chờ cho serum làm trắng da thấm hết rồi mới được dùng kem dưỡng. Lấy một lượng vừa phải, chấm đều lên 5 phần trên mặt gồm trán, 2 má, mũi và cằm. Dùng ngón áp út thoa đều kem lên toàn khuôn mặt là xong. 

Kết thúc chu trình dưỡng da với một lớp kem dưỡng

Serum làm trắng da tuy có hiệu quả nhưng không thể thay thế kem dưỡng. Để có da trắng mịn rạng ngời, hãy nâng niu da bằng việc kết hợp cả hai trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày!

Mua hàng tại đây: Serum vàng 24k - Benew Premium Whitening Gold Essence 

Back top