Giỏ hàng

Dùng son dưỡng môi: Cách lựa chọn và hạn chế sử dụng

Thoa son dưỡng môi giúp làm dịu, tạo cảm giác dễ chịu cho đôi môi. Một số loại son dưỡng môi có thể làm đôi môi khô trở nên khô hơn, vì vậy bạn nên kiểm tra thành phần trên nhãn son trước khi mua. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý về tần suất sử dụng để xem liệu bạn đang sử dụng với mục đích bảo vệ và dưỡng ẩm da môi hay vì lý do khác.

1. Cách chọn son dưỡng môi

Dưới đây là một số lời khuyên khi chọn loại son dưỡng môi phù hợp với bạn:

Tránh các thành phần như phenol, tinh dầu bạc hà và axit salicylic vì có thể làm khô môi và ngứa ran khi thoa lên môi. Điều này có thể gây kích ứng hoặc loại bỏ các lớp bên ngoài của da, giống như chất tẩy tế bào chết. Khi đó môi bạn sẽ ít được bảo vệ hơn, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường và phải thoa nhiều son dưỡng môi hơn.

Hạn chế các loại son dưỡng môi có chứa mùi hương hoặc thêm hương liệu. Các hóa chất trong một số mùi hương và hương liệu thêm vào có thể gây kích ứng hoặc dị ứng da, làm khô và nứt nẻ da.

Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm thạch đơn giản, làm từ dầu mỏ ( petroleum-based jelly products). Những loại này được khuyên dùng vì chúng giữ ẩm cho đôi môi và ngăn ngừa nứt nẻ thay vì gây ra nứt nẻ.

Sử dụng son dưỡng môi có chỉ số SPF ít nhất là 30. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng cho môi khi ra ngoài trong thời gian dài, khi chơi thể thao hoặc ở hồ bơi hoặc bãi biển.


Son dưỡng môi chống thâm có màu Benew Natural Herb Lip Balm

2. Tác dụng phụ của son dưỡng môi

Tuy dùng son dưỡng môi có đem lại những lợi ích, nhưng chúng cũng có thể gây ra những tác dụng phụ như sau:

  • Tác dụng phụ thông thường: Khô da
  • Tác dụng phụ không thường gặp: Cảm giác châm chích trên da
  • Tác dụng phụ hiếm gặp: Viêm da tiếp xúc, viêm nang lông, mụn, phát ban, kích ứng da, bỏng da

3. Dấu hiệu phụ thuộc vào son dưỡng môi

Một số câu hỏi thông thường sau có thể sử dụng để tự hỏi bản thân xem liệu bạn có tâm lý phụ thuộc vào son dưỡng môi hay không:

  • Bạn có mang son dưỡng môi bên mình mọi lúc không?
  • Bạn có chi nhiều tiền cho nó không?
  • Bạn bè hoặc gia đình của bạn có nhận xét về việc bạn thường xuyên sử dụng hoặc chi tiêu cho son dưỡng môi không?
  • Bạn có gặp khó khăn khi tập trung hay tận hưởng cuộc sống bởi vì bạn không thể rời bỏ tâm trí của mình khỏi nhu cầu sử dụng son không?
  • Bạn càng trả lời nhiều câu hỏi "có" trong danh sách, thì càng có nhiều khả năng bạn phụ thuộc vào son dưỡng môi.

Thoa son dưỡng môi giúp làm dịu, tạo cảm giác dễ chịu cho đôi môi. Tuy nhiên, loại son này cũng để lại một số tác dụng phụ nhất định. Vì vậy, bạn cần xem xét kỹ lưỡng thành phần, nhãn hiệu trước khi mua và sử dụng.

Back top