Giỏ hàng

Dưỡng da mùa hè không hề khó như bạn nghĩ với 7 quy tắc đơn giản dưới đây.

Không chỉ có ánh nắng hay bụi bặm, mà còn vô vàn những tác nhân đến từ môi trường khác luôn “lăm le” tàn phá làn da của bạn. Vì thế, dù cho bạn có đang tận hưởng ở bãi biển đầy nắng gió, thơ thẩn nơi góc phố nào đó, hay chỉ quanh quẩn trong nhà thì làn da của bạn cũng cần phải được chăm chút kỹ càng.

1. Chống nắng là chân lý

Dưới cái nắng gay gắt với cường độ UV cao ngất ngưởng, dù cho có đeo khẩu trang hay đội mũ kín mít thế nào, bao công sức chăm da cũng sẽ đổ sông đổ bể nếu bạn bỏ bê bước chống nắng. Hãy tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng cho cả mặt và cơ thể đều đặn trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng và bôi lại sau mỗi 4 tiếng. Vào mùa hè, việc bôi quá nhiều thứ lên mặt dễ gây bức bí, khó chịu, vì vậy, một sản phẩm chống nắng với kết cấu lỏng nhẹ, thấm nhanh chắc chắn sẽ là chân ái, đặc biệt là đối với những nàng da dầu.

2. Không quên dưỡng ẩm cho da

Một làn da khỏe là làn da đủ ẩm và việc cấp đủ ẩm cho da vào mùa hè cũng quan trọng không kém những ngày đông. Tuy nhiên, sẽ chẳng dễ chịu gì khi phải bôi trét những lớp dưỡng quá dày dưới tiết trời nóng nực, chưa kể điều đó còn có thể khiến da dễ bị bít tắc, gây nên mụn. Vì vậy, việc dùng các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ trên da hiệu quả hơn nhiều so với kem khóa ẩm đậm đặc. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm dạng lỏng, gel, và các loại serum hoặc essence dễ thẩm thấu thay vì cream hay ampoule giàu tinh chất.

3. Cấp nước từ cả bên trong và bên ngoài

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao, không chỉ cơ thể mà ngay cả làn da của bạn cũng “khát nước”. Việc đảm bảo làn da được cung cấp đủ nước từ bên trong lẫn bên ngoài là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc uống 8-10 ly nước trở lên mỗi ngày, bạn có thể “cấp cứu” cho làn da mất nước bằng các sản phẩm xịt khoáng nhanh chóng để làm dịu, giảm nhiệt, duy trì độ mướt mát vốn có cho da.

4. Tẩy tế bào chết để da “dễ thở” hơn

Không thể nào bỏ quên bước tẩy da chết trong chu trình chăm sóc da ngày hè, đặc biệt là khi bạn sở hữu một làn da thiên dầu. Mồ hôi, bụi bẩn và ánh nắng đều là những tác nhân khiến da trở nên bí bách và lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn. Do đó, mùa nóng cũng chính là khoảng thời gian bạn nên siêng năng loại bỏ da chết hơn để luôn duy trì làn da sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng, cũng như độ rạng rỡ, mượt mà của da.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/tuần để tránh trường hợp da trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn.

5. Chiều chuộng làn da với công cụ làm mát

Không gì sảng khoái bằng việc để làn da được thư giãn với các công cụ làm mát như cây lăn lạnh sau một ngày dài mệt mỏi. Kết hợp cùng các loại mặt nạ giấy, đây chắc chắn là một công cụ đắc lực trong công cuộc dưỡng nhan ngày hè. Sử dụng cây lăn lạnh khi đắp mặt nạ để có thể thúc đẩy các chiết xuất từ mặt nạ thấm sâu vào da hết mức, đồng thời kích thích sự tuần hoàn máu và làm mát da mặt.

6. Trang điểm nhẹ nhàng

Đừng bao giờ quên phương châm “less is more”. Ngoài tối giản hóa các bước dưỡng, bạn cũng nên hạn chế việc đắp lên da quá nhiều lớp makeup trong những tháng ngày nắng nóng để da được “thở”. Hãy tạm thời bỏ qua các bước nền dày, bạn vẫn có thể tỏa sáng dưới nắng hè nhờ vào sản phẩm BB/CC cream hay các loại kem chống nắng có màu và nâng tông. Bên cạnh đó, không gì tệ hơn việc lông mày hoặc lớp lót của bạn bị nhòe hoặc bị chảy bởi mồ hôi và dầu thừa. Để tránh tình trạng này, bạn có thể sử dụng một loại xịt khoáng để giữ lớp trang điểm bền bỉ trên da suốt 24/7 bất kể trời nắng nóng.

7. Ăn thức ăn chứa các chất chống oxy hóa

Chỉ chăm da từ bên ngoài là chưa đủ. Duy trì sức khỏe làn da từ sâu bên trong thông qua chế độ ăn uống hàng ngày mới chính là điều đáng lưu tâm nhất đối với hành trình làm đẹp của mỗi phụ nữ. Để cơ thể và làn da luôn rạng ngời dưới nắng hè lung linh, bạn nên bổ sung đủ nước cũng như các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như trái cây, rau củ và các loại hạt giàu dinh dưỡng.

Back top