Giỏ hàng

Giải pháp trang điểm khi điều trị mụn đáng ghi nhớ

Với giải pháp trang điểm khi điều trị mụn sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng ngay cả khi có mụn hãy đảm bảo rằng làn da của bạn luôn sạch sẽ sau khi trang điểm

Mụn luôn là vấn đề khiến các chị em lo lắng không khôi. Mụn là nguyên nhân khiến các chị em thiếu tự tin khi đứng trước người đối diện. Hàng ngày vì muốn che đi nốt mụn mà bạn đã tốn không ít kem nền và che khuyết điểm. Tuy nhiên nếu bạn đang trong quá trình điều trị mụn thì có nên trang điểm không? Câu hỏi khiến hàng triệu chị em quan tâm. Ngay sau đây, BENEW sẽ đưa ra giải pháp để bạn luôn xinh đẹp dù có mụn.

1. Nguyên nhân hình thành mụn

Được biết các chị em ra ngoài thường xuyên make up, nếu không thường xuyên skincare thì đây sẽ là nguyên nhân dẫn đến mụn cho bạn. Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi tuyến bã nhỡn hoạt động quá mức, da tích tụ nhiều bụi bẩn, kem phấn,…Khiến vi khuẩn hình thành gây viêm nhiễm từ đó tạo thành các loại mụn. Nếu bạn đang trong quá trình điều trị mụn thì bạn nên ngưng trang điểm để da có được khoảng trống thở cần thiết.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bất đắc dĩ như công việc cần phải make up thường xuyên, hay những hôm đi chơi cùng bạn bè thì vẫn phải xinh đẹp. Vậy bạn hãy tuân thủ một số điều dưới đây để đạt kết quả tốt khi điều trị mụn nhé.

2. Giải pháp trang điểm cho người đang điều trị mụn

Hãy sử dụng các loại kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ… trên nhãn có ghi “không có chất dầu” (oil-free), “không gây mụn trứng cá” (nonacnegenic), “không sinh nhân mụn” (noncomedogenic), “không làm tắc lỗ nang lông” (won’t clog pores).

– Ưu tiên những mỹ phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, loãng để không gây nhờn bóng, ách tắc khi sử dụng, tạo cảm giác tự nhiên, thông thoáng, dễ chịu cho da.

– Chọn kem nền với đa công dụng gồm chống nắng, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, tạo nền, che khuyết điểm trong một sản phẩm sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm lớp kem phấn chất lên da.

– Mua hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng, chiết xuất từ thiên nhiên và không chứa hóa chất độc hại.

– Do thuốc trị mụn có chất retinoids làm cho da nhạy cảm hơn, bởi vậy bạn cần chú ý bảo vệ da, tránh nắng, hạn chế ra nắng và đeo khẩu trang, đội nón kỹ càng mỗi khi ra ngoài.

– Cách trang điểm đúng cách cho da mụn đang điều trị như sau:

>> Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt.

>> Lấy một lượng kem trị mụn vừa đủ và thoa lên da lớp mỏng.

>> Khoảng 10 phút sau, bạn thoa một lớp kem nền.

>> Cuối cùng dùng phấn phủ ( bước này cố gắng bỏ qua nếu không thực sự cần thiết nhằm tránh làm da ách tắc).

>> Sau mỗi lần trang điểm cần tẩy trang kỹ lưỡng.

Bạn nên sử dụng lớp nền mỏng nhẹ thôi nhé. 

Hy vọng rằng với tips giải phải trang điểm khi điều trị mụn ở trên sẽ giúp bạn có nàn da sạch mụn cho dù có trang điểm.

Back top