Giỏ hàng

Glycerin là gì? Tác dụng tuyệt vời của Glycerin trong làm đẹp

Glycerin là thành phần hóa học vô cùng phổ biến thường xuất hiện ở các dòng sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Đây là hợp chất có rất nhiều tác dụng trọng việc chăm sóc da. 

Thế nhưng không phải ai cũng biết Glycerin là gì? Chúng có tác dụng ra sao? Và sử dụng chúng như thế nào để mang lại hiệu quả. Hãy cùng với Benew.vn tìm hiểu về Glycerin thông qua bài viết dưới đây nhé.

Glycerin là gì?


Glycerin là loại rượu đa chức được tạo thành bởi sự liên kết của các gốc hidrocacbon C3H5 và 3 nhóm -OH nó không màu, không mùi và có nguồn gốc chủ yếu từ thực vật.

Glycerin là chất trung gian được tạo thành nhờ vào sự chuyển hóa của carbohydrate và lipid. Hợp chất này được sử dụng như một dung môi và ứng dụng rộng rãi trong công nghệ sản xuất dược mỹ phẩm.

Ngoài ra Glycerin còn là chất hút ẩm từ không khí xung quanh chúng ta và giúp giữ độ ẩm cho da cực kỳ hiệu quả. Các chuyên gia còn chỉ ra rằng Glycerin là yếu tố giữ ẩm tự nhiên của da (NMF) cho nên nó tương thích với tất cả các loại da, ở mọi lứa tuổi.

Công thức hóa học của Glycerin là C3H5(OH)3. Tên gọi khác: Glycerine, Glyxerol hay Propantriol.

Những tác dụng bất ngờ của Glycerin bạn nên biết

1. Dưỡng ẩm và làm mềm da

Glycerin được biết đến như một chất tẩy nhờn mạnh. Tức là nó sẽ hấp thụ nước từ bên ngoài sau đó làm giảm thiểu sự mất nước do sự bốc hơi trong da nhờn và giúp cho làn da luôn trạng thái ngậm nước, nhằm dưỡng ẩm và làm mềm cho da.

Sở dĩ Glycerin có tác dụng này là do thành phần cấu tạo của nó có chứa 3 nhóm –OH dài hơn nhiều so với các loại rượu đơn chất thông thường.

2. Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Glycerin được biết đến là một chất oxy hóa chúng chứa rất nhiều oxy tự do. Oxy phản ứng với các phân tử của các thành phần khác tạo thành một hợp chất có tác dụng giúp tái tạo tế bào ở lớp biểu bì, ngoài ra còn tăng cường lipid giúp cho da bớt khô ráp và sần sùi cải thiện rõ rệt.

Đồng thời Glycerin có khả năng hạn chế sự sản sinh của nhiều axit béo, giúp duy trì được độ đàn hồi trên da cho nên sẽ làm cho hợp chất Collagen ở lớp hạ bì phát triển mạnh mẽ hơn. Góp phần làm chậm quá trình lão hóa da cho phái đẹp.

3. Điều trị mụn trứng cá

Những loại mỹ phẩm trị mụn hiện nay thường xuyên chứa thành phần Glycerin, bởi đặc tính không gây mụn đầu đen, mụn trứng cá và cả không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cho nên Glycerin đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các chị em dễ bị mụn trứng cá, bảo vệ da bị viêm nhiễm giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

4. Làm sạch da mặt

Cấu trúc phân tử trong Glycerin có thể giúp cho da của bạn duy trì hàm lượng hydrat hóa và từ đó có thể ngăn ngừa tình trạng kích ứng da trong quá trình làm sạch.

Yếu tố này giúp cho Glycerin có công dụng cực kỳ quan trọng trong việc loại bỏ bụi bẩn và dầu bám trên da, giúp hỗ trợ duy trì sức khỏe của lớp da bên ngoài ngày một tốt hơn.

5. Làm mềm da tay

Cũng giống như tác dụng dưỡng ẩm, Glycerin còn được ví như là một hợp chất giúp làm mềm da tay. Nếu bàn tay của bạn đang khô quá mức hoặc gồ ghề, thì Glycerin là lựa chọn hoàn hảo cho bạn giúp bạn có thể có những bàn tay mềm mịn.

6. Ngăn sự bức xạ của các tia UVA – UVB

Mặc dù đây không phải là rào cản duy nhất chống lại ánh nắng mặt trời, nhưng Glycerin vẫn có thể chống được các tia bức xạ ở một mức độ nhất định.

Chính vì thế, một số dòng sản phẩm chống nắng như kem chống nắng ngày nay trên thị trường cũng chứa thành phần hóa học Glycerin.

7. Bảo vệ môi khô nứt

Glycerin được biết đến như là “khắc tinh” của môi khô và nứt nẻ. Các loại son dưỡng chứa Glycerin sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn vào những ngày mùa đông khi môi bị khô nứt.

Cách sử dụng Glycerin chăm sóc da một cách hiệu quả

1. Làm nước xịt dưỡng ẩm cho da

Vào những ngày thời tiết hanh khô hoặc bạn hay làm việc trong phòng máy lạnh quá nhiều rất dễ gặp tình trạng da bị khô. Nếu bạn không quen sử dụng các sản phẩm xịt khoáng trên thị trường, chúng ta vẫn có thể dùng Glycerin để làm nước xịt dưỡng ẩm cho da như sau:

Chuẩn bị: 40ml nước hoa hồng, 20ml Glycerin và 100ml nước cất, cuối cùng đừng quên chuẩn bị 1 bình xịt phun sương nhé.
Cách thực hiện: Bạn tiến hành trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau sau đó cho vào bình xịt phun sương để sử dụng dần. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông ngoài ra còn mang lại hương thơm dễ chịu.
Nước cất sẽ cung cấp độ ẩm cho da nhằm giảm khô da còn lại Glycerin sẽ giúp giữ nước, làm mềm mịn da hơn. Sự kết hợp của 3 dung dịch trên sẽ tạo nên một sản phẩm xịt dưỡng ẩm hoàn hảo nhất.

2. Làm mặt nạ dưỡng da từ Glycerin 

Glycerin còn được biết đến là hoạt chất vô cùng phù hợp cho việc làm mặt nạ dưỡng da cấp ẩm tức thì. Nếu bạn cần gợi ý tạo độ ẩm mượt cho lớp trang điểm của mình thì đây là một bí quyết bạn nên học theo. Có nhiều cách khác nhau để làm mặt nạ Glycerin: 

Cách thứ nhất: Trộn Glycerin với các loại mặt nạ bạn thường sử dụng để có thể tăng thêm khả năng cấp ẩm cho sản phẩm. Cách này cũng được coi là cách phổ biến nhất, tuy nhiên bạn chỉ nên trộn một lượng nhỏ Glycerin. Bởi trong các loại mặt nạ sản xuất sẵn cũng đã cho hoạt chất này theo tỷ lệ phù hợp nhất định rồi nếu làm dụng quá nhiều cũng không tốt cho da.
Cách thứ hai: Trộn Glycerin với gel nha đam sẽ tạo nên một hợp chất dưỡng ẩm vô cùng tuyệt vời. Sau khi thoa đều lên da trong 10 phút, hãy rửa mặt lại bằng nước ấm và tiếp tục thực hiện các bước skincare như thường ngày nhé.

3. Dùng glycerin làm son dưỡng môi

Glycerin giúp dưỡng ẩm, cho môi mềm mại mịn màng vô cùng hiệu quả. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng hoạt chất này để dưỡng môi mỗi ngày đó.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê Glycerin với 1 thìa cà phê dầu dừa sau đó cứ thoa lên môi thật đều mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bảo đảm sau 2 tuần bạn sẽ thấy được sự thay đổi vô cùng rõ rệt trên môi mình.

4. Glycerin dưỡng ẩm cơ thể

Để dưỡng ẩm cơ thể với Glycerin, bạn hoàn toàn có thể trộn hoạt chất này với sữa tắm, lotion của bạn và sử dụng chúng mỗi ngày như bình thường nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt Glycerin vào nước để ngâm mình và thư giãn đây cũng là một cách vô cùng hiệu quả.

Sau khoảng 1 tuần, da của bạn sẽ mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều đó. Nhưng bạn cũng hết sức lưu ý vì có thể xảy ra các tình trạng bết dính, dư ẩm, cho nên đừng lạm dụng quá nhiều hãy sử dụng một trong 3 cách trên thôi nhé.

5. Tẩy tế bào chết với Glycerin 

Glycerin thường xuất hiện trong các công thức điều trị và loại bỏ tế bào chết giúp làm mềm, dịu da. Đồng thời, hoạt chất này cũng giảm tình trạng kích ứng da vô cùng hiệu quả. 

Cách thực hiện: Hãy trộn 1 – 2 thìa Glycerin vào hỗn hợp tẩy tế bào chết bạn thường dùng và bắt đầu thực hiện như bình thường thôi. Cùng cảm nhận sự thay đổi sau 1 tuần nhé.

Một số lưu ý khi sử dụng Glycerin

Chỉ nên dùng nồng độ Glycerin dao động từ 2 cho đến 4% nhằm tránh rủi ro gặp phải kích ứng da, bết dính, dư ẩm,.. hết sức lưu ý rằng bạn không nên sử dụng hoạt chất này với nồng độ quá cao.

Hãy để ý đến vấn đề hút ẩm ngược, khi môi trường có độ ẩm quá thấp, da bạn có thể bị hút ẩm ngược. Hãy kết hợp với một số hoạt chất có công dụng khóa ẩm khi sử dụng Glycerin trong những không gian này.

Bạn nên sử dụng thử trước một lượng nhỏ trên tay, và sử dụng tăng dần liều lượng lên khi thấy da đã thích ứng được. Nếu da bạn quá nhạy cảm thì không nên kết hợp Glycerin với các loại mỹ phẩm khác.

Trường hợp bị nổi đỏ, mẩn ngứa sau khi dùng Glycerin hãy ngưng sử dụng và đến sở y tế gần nhất để thăm khám và hỗ trợ chữa trị nhé.

Kết

Glycerin là hoạt chất với rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da của chúng ta trong việc dưỡng ẩm. Nếu bạn muốn sử dụng và làm đẹp cùng Glycerin, hãy tham khảo các gợi ý trên đây và áp dụng theo nhé. Bảo đảm bạn sẽ có những thay đổi vô cùng bất ngờ cho làn da của mình đó

Benew.vn chúc bạn tìm được công thức phù hợp nhất dành riêng cho mình. Hãy để lại bình luận phía bên dưới nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề Glycerin là gì? mình sẽ giải đáp nhanh nhất có thể cho bạn.

Back top