Giỏ hàng

Hãy Cùng Tìm Hiểu Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Một Cách An Toàn

Tẩy da chết loại bỏ các tế bào da chết từ các lớp bên ngoài của da. Nó có thể có lợi trong việc loại bỏ da khô hoặc xỉn màu, tăng lưu thông máu, làm sáng và cải thiện vẻ ngoài của làn da.

Có nhiều phương pháp khác nhau để tẩy tế bào chết. Loại da của bạn sẽ xác định phương pháp bạn sử dụng và tần suất bạn tẩy tế bào chết. Đối với một số tình trạng da nhất định, bao gồm cả những loại da yếu, dễ kích ứng, nổi mụn nhiều, tẩy da chết thường không được khuyến khích.

1. Dùng gì để tẩy tế bào chết

Có nhiều phương pháp và công cụ khác nhau để tẩy tế bào chết cho da. Bàn chải và cọ rửa mặt là các dạng tẩy da chết cơ học hoặc vật lý. Axit và lột da là những hình thức tẩy da chết hóa học.

Vật lý:

  • Bàn chải tẩy tế bào chết: Đây thường là một loại bàn chải lông cứng được sử dụng trên mặt hoặc cơ thể để loại bỏ các lớp tế bào da chết. Một số được thiết kế để chải khô. Những người khác có thể được sử dụng với sữa rửa mặt hoặc sữa tắm của bạn.

  • Miếng bọt biển tẩy tế bào chết: Đây là một cách nhẹ nhàng hơn để tẩy da chết. Bạn có thể tạo bọt bọt biển tẩy tế bào chết với nước ấm, xà phòng hoặc sữa tắm khi tắm.

  • Găng tay tẩy tế bào chết: Nếu thấy bàn chải hoặc bọt biển khó cầm, bạn có thể sử dụng găng tay. Tạo bọt với xà phòng hoặc sữa tắm khi tắm. Chúng có thể hiệu quả đối với những vùng da rộng như chân hoặc cánh tay.

  • Gel tẩy tế bào chết: Điều này có thể được áp dụng trực tiếp lên da bằng chuyển động tròn, nhẹ nhàng. Bạn có thể rửa sạch da bằng nước ấm sau khi thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết.

Hóa chất:

Axit alpha-hydroxy (AHA). Ví dụ về AHA bao gồm axit glycolic, lactic, tartaric và citric. Chúng hoạt động bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da chết và xỉn màu trên bề mặt da của bạn. Điều này sẽ khiến làn da của bạn bong ra các hạt chết một cách tự nhiên.

Axit beta-hydroxy (BHAs). Ví dụ về BHA bao gồm beta hydroxyl và axit salicylic. Đây có thể là tốt hơn cho da dễ bị mụn trứng cá.

2. Cách tẩy tế bào chết cho da theo loại da

Khi tẩy tế bào chết cơ học (hay còn gọi là vật lý), điều quan trọng là phải nhẹ nhàng với làn da của bạn. Bạn có thể thực hiện các chuyển động tròn, nhỏ bằng ngón tay để chà hoặc sử dụng công cụ tẩy tế bào chết mà bạn chọn.

Nếu bạn sử dụng cọ, hãy tạo những nét ngắn và nhẹ. Tẩy tế bào chết trong khoảng 30 giây và sau đó rửa sạch bằng nước ấm - không phải nước nóng. Tránh tẩy tế bào chết nếu da bạn có vết cắt, vết thương hở hoặc bị cháy nắng. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết để đạt hiệu quả tối đa.

Da khô

Tẩy da chết rất quan trọng đối với da khô hoặc bong tróc. Tránh tẩy da chết cơ học trên da khô, vì quá trình này làm khô da và có thể dẫn đến các vết rách siêu nhỏ. AHA có hiệu quả đối với da khô.

Axit glycolic sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết nằm trên bề mặt da và khuyến khích quá trình tái tạo da khỏe mạnh. Theo dõi với SPF và kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng axit glycolic. Nó có thể làm cho da dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hơn.

Da nhạy cảm

Tránh chà xát hoặc sử dụng các phương pháp tẩy da chết cơ học. Những thứ này sẽ gây kích ứng da của bạn hơn nữa và có thể dẫn đến mẩn đỏ.

Sử dụng chất tẩy tế bào chết hóa học nhẹ và thoa bằng khăn mềm. Đối với mụn trứng cá, bạn cũng có thể thử lột da bằng axit salicylic tại văn phòng bác sĩ da liễu.

Da nhờn

Da dầu hoặc da dày hơn có thể được hưởng lợi từ việc tẩy da chết và chải bằng tay. Da nhờn có thể có thêm một lớp tích tụ trên bề mặt mà tẩy da chết thủ công có thể loại bỏ. Nhẹ nhàng sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc chà theo chuyển động tròn để có kết quả tốt nhất.

Da thường

Nếu da bạn không có bất kỳ biến chứng nào, bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp tẩy da chết nào. Tẩy da chết thủ công và hóa học đều an toàn cho loại da này. Bạn có thể cần thử nghiệm để tìm ra phương pháp nào phù hợp nhất với làn da của mình.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp có thể yêu cầu kết hợp tẩy da chết cơ học và hóa học. Không bao giờ sử dụng cả hai trong cùng một ngày vì nó có thể gây kích ứng da. Nếu da bạn cảm thấy khô sau khi tẩy da chết, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

3. Bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên như thế nào

Tần suất tẩy tế bào chết tùy thuộc vào loại da của bạn và loại tẩy da chết bạn đang sử dụng. Ví dụ, một số chất tẩy tế bào chết hóa học có thể mạnh. Nói chung, tẩy tế bào chết cho da một đến hai lần một tuần là đủ để mang lại hiệu quả cho da khô.

Da nhờn có thể cần tẩy tế bào chết thường xuyên hơn. Tránh tẩy tế bào chết quá mức vì nó có thể dẫn đến mẩn đỏ và kích ứng. Nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn nếu bạn cần trợ giúp để tìm ra tần suất tẩy tế bào chết an toàn cho bạn.

Lợi ích tẩy tế bào chết:

  • Loại bỏ các tế bào da chết

  • Cải thiện lưu thông

  • Khuyến khích tái tạo da, dẫn đến làn da sáng hơn

  • Cho phép hấp thụ tốt hơn các loại kem dưỡng ẩm và huyết thanh

4. Khi nào nên ngừng tẩy tế bào chết

Ngừng tẩy tế bào chết nếu bạn nhận thấy da bị đỏ, viêm, bong tróc hoặc bị kích ứng. Tránh tẩy da chết nếu bạn cũng sử dụng một số loại thuốc hoặc sản phẩm trị mụn, bao gồm retinol và benzoyl peroxide. Nó có thể làm cho làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn hoặc dẫn đến nổi mụn.

Dưới đây là sản phẩm tẩy trang mắt môi nổi tiếng đến từ thương hiệu Hàn Quốc như Kem tẩy tế bào chết Trà Xanh Hàn Quốc Benew Green Tea Peeling Gel

5. Gel tẩy da chết phù hợp với mọi loại da

Kem tẩy tế bào chết Trà Xanh Hàn Quốc Benew Green Tea Peeling Gel là tẩy da chết cơ học, nhẹ nhàng làm dịu mụn sưng đỏ, đồng thời lấy những chất bụi bẩn, chất sừng và mụn cám trên da một cách hiệu quả, mang đến cho bạn một làn da mịn màng, tươi mới. Bên cạnh đó, dầu ôliu có trong kem sẽ giúp nuôi dưỡng, giúp da trắng dần lên, đồng thời giúp da săn chắc hơn. Sản phẩm chiết xuất từ những thành phần tự nhiên nên tuyệt đối an toàn đối với người sử dụng.

Thành phần từ thiên nhiên an toàn cho da

Kem tẩy tế bào chết từ trà xanh là dòng sản phẩm mới nhất của thành phần chính gồm có Trà xanh giàu Vitamin C và E, trà xanh được biết đến là chất chống oxy giúp bảo vệ làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa việc da bị lão hóa đến sớm, làm tăng độ sáng của da, đẩy mạnh việc tái tạo tế bào da mới, và quan trọng hơn nó còn có tác dụng ngăn ngừa các loại ung thư da… 

Làm da sáng mịn hơn

Chiết xuất từ tinh chất trà xanh và thảo dược, hoàn toàn từ thiên nhiên BENEW GREEN TEA PEELING GEL giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp ngăn ngừa mụn trước khi chúng hình thành, làm mịn bề mặt da và tăng sắc tố hồng giúp làn da luôn trắng hồng rạng rỡ, săn chắc và quan trọng hơn nó còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư da nhờ khả năng bảo vệ da tuyệt vời của tinh chất trà xanh. Tẩy tế bào chết BENEW GREEN TEA PEELING GEL thích hợp với da thường, da hỗn hợp, hiệu quả đặc biệt với da dầu hoặc da mụn.

Là sản phẩm tẩy tế bào chết số rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là tại Hàn Quốc do tẩy da chết nhẹ nhàng, không làm khô da. Công thức 100% chiết xuất từ thiên nhiên, làm da mềm mại, sáng khỏe. Làm sạch sâu lỗ chân lông, và giúp ngăn ngừa mụn trước khi chúng hình thành mang đến cho bạn một làn da mềm mại, tươi sáng.

Thông tin thương hiệu Benew cao cấp
Tất cả trong chúng ta hầu như ai cũng đều có nhu cầu làm đẹp, nhưng riêng người Hàn Quốc thì nhu cầu lại rất cao, cho nên mỹ phẩm Hàn vô cùng đa dạng để đáp ứng mong muốn của nhiều đối tượng khách hàng. Một trong những dạng khách hàng tiềm năng mà các thương hiệu thường hướng đến nhiều nhất đó chính là giới trẻ. Trong đó có thương hiệu Benew được đánh giá là thương hiệu Mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc hiện đang được giới trẻ tin tưởng và sử dụng.

 

 


 

 
Back top