Giỏ hàng

Hỏi đáp: Đâu là cách chọn kem chống nắng body hằng ngày tốt nhất?

Kem chống nắng body là một trong các item không thể thiếu trong quá trình skincare của chị em phụ nữ. Vậy chúng ta cần lưu ý điều gì khi lựa chọn kem chống nắng cho cơ thể tối ưu và hiệu quả nhất? Cùng Benew khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Kem chống nắng body là gì?

Chúng ta thường nghe nói đến và cân nhắc rất nhiều về kem chống nắng cho da mặt vậy kem chống nắng body là gì? Thực chất loại kem này là sản phẩm chống nắng toàn thân và sử dụng cho hầu hết các bộ phận cơ thể như: tay, chân, cổ, lưng. ngực, bụng,… để bảo vệ chúng khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Có bao nhiêu loại kem chống nắng body trên thị trường?

Dù trên thị trường hiện nay không thiếu các thương hiệu kem chống nắng body nhưng về phần phân loại, chúng ta sẽ có 2 dòng chính là:

Kem chống nắng vật lý: Hay còn được gọi là kem chống nắng vô cơ, bao gồm titanium dioxide và zinc oxide, trong đó titanium dioxide chiếm đa số. Thành phần này có vai trò tạo nên lớp nền trắng cũng như phản xạ lại tia UV, ngăn không cho chúng làm hại đến làn da. Với kem chống nắng vật lý, bạn có thể bảo vệ làn da ngay lập tức mà không cần phải đợi một khoảng thời gian. Tuy nhiên, loại chống nắng này có chất kem dày, dễ gây bít tắc lỗ chân lông.
Kem chống nắng hóa học: Các thành phần trong kem chống nắng hóa học thường là avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone…, kết hợp hoặc hoạt động riêng lẻ để ngăn ngừa tia UVA, UVB. Với loại kem này, bạn sẽ thường thấy các chỉ số quen thuộc SPF và PA. Trái ngược với kem chống nắng vật lý, loại kem này có kết cấu mỏng, nhẹ chứ không bết.

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng body trong ngày hè?

Thực tế, tia UV thường hoạt động mạnh mẽ nhất vào các khung giờ trưa 10h – 15h và vào mùa hè. Vì vậy, để bảo vệ da một cách tối ưu, bạn nên sử dụng kem chống nắng cho body mỗi ngày, kể cả trong những ngày râm vào mùa hè. 

Kem chống nắng body có thể sử dụng cho mặt được không?

Kem chống nắng cho body không nên sử dụng cho vùng da mặt hay da mắt vì kết cấu của các sản phẩm này thường dày và nhiều dầu hơn nên sẽ gây cảm giác bết dính hay khó chịu. Bên cạnh đó, việc dùng kem chống nắng body cho da mặt sẽ khiến bạn đối mặt với tình trạng kích ứng và nổi mẩn đỏ. 

Tiêu chí chọn lựa kem chống nắng body hằng ngày? 

Để kem chống nắng body có thể phát huy tối đa công dụng cũng như đem đến các lợi ích như mong muốn, bạn có thể cân nhắc đến các tiêu chí như:

  • Lựa chọn loại kem theo nhu cầu (kem chống nắng vật lý hoặc hóa học)
  • Kiểm tra chỉ số chống nắng SPF/PA trên bao bì và con số lý tưởng nhất thường là SPF > 30 (ngăn được khoảng 97% UV) và PA +++ (khả năng chống tia UVA khoảng 90%)
  • Kết cấu mỏng nhẹ, mềm mịn, có khả năng thẩm thấu nhanh chứ không gây nhờn rít và bít tắc lỗ chân lông
  • Ưu tiên thêm các thành phần dưỡng da, cung cấp độ ẩm giúp da căng bóng, tràn đầy sức sống

Sử dụng quần áo chống nắng thay cho kem chống nắng được hay không?

Nhiều người thường nghĩ là quần áo có thể giúp chúng ta che chắn khỏi tác hại của tia UV nhưng thực chất thì chỉ có quần áo thôi là chưa đủ. Bởi lẽ, không phải loại quần áo nào cũng có chỉ số UPF (Ultraviolet Protective Factor) – chỉ số bảo vệ da khỏi tia tử ngoại. Chính vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng body để bảo vệ da một cách triệt để. 

Kem chống nắng đi biển có thể sử dụng hằng ngày được không? 

Các loại kem chống nắng dành cho việc đi biển thường có tính năng “water resistance” nên sẽ giúp kem bám chắc trên da ngay cả khi bạn tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho da của bạn có xu hướng bết dính, nhờn rít và gây ra cảm giác không thoải mái khi sử dụng trong sinh hoạt bình thường. Do đó, bạn nên chọn các loại kem chống nắng body có kết cấu mỏng nhẹ, không quá dày hay bết để có cảm giác thoải mái để sử dụng hàng ngày. 

Kem chống nắng dưỡng trắng da Benew Perfection Sunblock 50ml

Lý do bạn nên sử dụng kem chống nắng BENEW PERFECTION SUNBLOCK
Để biết loại kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da thế nào thì bạn cần chú ý dấu hiệu bằng chỉ số PA (protection factor of UVA – khả năng lọc tia UVA). Dấu + phía sau chữ PA là thước đo thời gian hiệu quả chống nắng. PA+ tức là làn da được bảo vệ trong khoảng 4h, PA++ trong 8h và PA+++ là loại kem chống nắng cực mạnh, có thể bảo vệ da 12h. Kem chống nắng BENEW PERFECTION SUNBLOCK có độ PA+++ đã được Bộ y tế kiểm duyệt yên tâm bảo vệ da lâu dài.

Kem chống nắng Hàn Quốc BENEW PERFECTION có độ chống nắng cao SPF 50 PA+++ với 04 lớp màng lọc bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại UVA & UVB hiệu quả trong 12 giờ sau khi sử dụng giúp: Ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nám, xỉn màu, lão hóa và ung thư da...do tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả cho da
Kem chống nắng BENEW PERFECTION SUNBLOCK có thành phần Kẽm Oxit (ZnO) và Titanium Dioxit (TiO2) là chất an toàn tuyệt đối cho da bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ và khuếch tán, giống như một cái dù ngăn tia UV tác động đến da. Ngoài ra những tia chưa phản xạ hết đi vào da sẽ bị hấp thụ bởi lớp màng lọc nên việc ngăn ngừa tia cực tím đặc biệt hiệu quả.

Đặc biệt kem có chứa thành phần Collagen, Lô hội là những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên được ưa chuộng trong các spa chăm sóc sắc đẹp bởi độ lành tính, dưỡng ẩm cho làn da. Sáp ong có các dụng tẩy tế bào chết, kích thích tái tạo làn da mới giúp làm trắng sáng làn da, tinh chất Trà xanh có tính kháng khuẩn ngừa mụn, kiểm soát dầu hiệu quả.

Khả năng chịu nước tốt
Kem chống nắng BENEW PERFECTION SUNBLOCK đặc biệt thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây nhờn rít. Nó được nghiên cứu để có khả năng chịu nước tốt nhất, vì vậy nó đặc biệt thích hợp cho cả khi đi tắm biển, hay gặp phải trời mưa.

Giá tham khảo: 125.000 VNĐ

Kem chống nắng cho da mặt Benew Collagen Sun Cream 70ml

Kem chống nắng cho da mặt dùng hàng ngày BENEW DAILY SUN PROTECTION COLLAGEN FACE CREAM thành phần Collagen kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như Lô hội (Aloe), tinh chất rau má (Centella Asiatica), tinh chất Oliu (Olive), Hoa cây phỉ (Witch Hazel)…mang lại dưỡng chất quý cho làn da. 

Bảo vệ an toàn cho làn da khỏi ánh nắng mặt trời
Collagen giúp chống lão hóa và nâng cơ da, hoa cây Phỉ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa mụn, tinh chất Lô Hội giúp làm trắng da, sản sinh các tế bào mới, phục hồi làn da bị hư tổn, tạo độ ẩm sâu cho da. Độ chống nắng cao SPF 50 PA+++ giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại UVA/UVB cực kỳ hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa hình thành nên các vết nám, tàn nhang.

Khả năng chịu nước cao
Kem chống nắng cho da mặt Benew Collagen Sun Cream thẩm thấu nhanh vào da, không trôi trong nước, không nhờn bóng, không làm rít da, có thể dùng thay kem lót nền và dùng hàng ngày, thích hợp với da thường, da khô.

Giá tham khảo: 130.000VNĐ

Back top