Giỏ hàng

Kem chống nắng có hết hạn không?

Bạn có một nửa lọ kem chống nắng từ mùa hè năm ngoái vẫn còn ngồi trên tủ quần áo?. Bạn  đang tự hỏi có thể sử dụng  nó trong năm nay không?. Khoan !  Bạn có chắc rằng kem chống nắng có hết hạn không?.

Hầu hết chúng ta đều có thói quen sử dụng kem chống nắng được cất giấu trong tủ từ mùa hè năm ngoái. Đây chắc chắn không phải là một cách sử dụng an toàn. Bởi vì sản phẩm có thể đã mất hiệu quả đi phần nào. Trong bài viết này của BENEW, bạn sẽ tìm thấy các thông tin cần thiết để có thể biết về kem chống nắng để sử dụng cho bản thân được hiệu quả. Đặc biệt là trả lời về việc kem chống nắng có hết hạn không?

I. Kem chống nắng có hết hạn không?

Vâng, Các sản phẩm như dưỡng ẩm, serum, mặt nạ hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn đều có hạn sử dụng nhất định. Đôi khi, chúng ta hay tự hỏi mỹ phẩm hết hạn có dùng được không?

Tất cả các sản phẩm đều đi kèm với một ngày hết hạn do nhà sản xuất quy định. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thời hạn sử dụng  đôi khi có thể khó khăn.
 
Bạn sẽ thấy nó được in ở bất cứ đâu trên sản phẩm, nhưng trong một số trường hợp, ngày hết hạn thường không rõ ràng. Chẳng hạn, một số thương hiệu thích đề cập đến ngày hết hạn trong một mã in (như một dãy số). Bạn nên làm gì nếu bạn không thể tìm thấy ngày hết hạn ở đâu?

Trong những trường hợp như vậy, hãy nhớ,

Kem chống nắng vẫn có giá trị sử dụng trong ba năm sau khi bạn mở hộp đựng. Tuy nhiên, đây chỉ là khi thương hiệu chưa chỉ định ngày hết hạn. Các quy định của FDA yêu cầu tất cả các loại kem chống nắng phải duy trì hạn sử dụng trong ít nhất ba năm.

Một khi sản phẩm hết hạn, các thành phần mất hiệu quả. Nó có thể gây ra phản ứng dị ứng và kích ứng. Hơn nữa, một khi kem chống nắng đã hết hạn. Tức là bạn đã tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn có thể phát triển và gây nhiễm trùng da.

II. Cách bạn lưu trữ bảo quản kem chống nắng hoặc kem dưỡng da ảnh hưởng đến hiệu quả của nó.

Nên bảo quản mỹ phẩm ở đâu?

Cách bạn lưu trữ bảo quản kem chống nắng hoặc kem dưỡng da ảnh hưởng đến hiệu quả của nó. Vậy thì giờ điều đó có nghĩa là gì?

Điều đó có nghĩa là nếu bạn bảo quản sản phẩm ở những nơi nóng hoặc tiếp xúc với độ ẩm, các thành phần của nó có thể bị hỏng. Kết quả là sản phẩm chống nắng mất đi hiệu quả ngay cả trước khi nó chính thức hết hạn.
 
Các thành phần của bất kỳ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da đều xuống cấp theo thời gian. Tuy nhiên, quá trình xuống cấp có thể được đẩy nhanh nếu  không được lưu trữ chính xác. Do đó, bạn hãy chắc chắn rằng các sản phẩm chăm sóc da được bảo quản tại nơi thoáng mát, và đặc biệt bạn nên chắc chắn về cách bảo quản mỹ phẩm dưỡng da của mình là tốt.

III. Làm thế nào để bạn biết nếu sản phẩm đã hết hạn?

Hướng dẫn xem hạn sử dụng của kem chống nắng

Từ những vấn đề trên, câu hỏi đặt ra ở đây là: cách nhận biết kem chống nắng hết hạn như thế nào?. Bạn có  thể căn cứ vào một số dấu hiệu để nhận biết hoặc  kiểm tra xem kem chống nắng  đã hết hạn hay chưa.

1. Ngày hết hạn do nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm

Ngày hết hạn có thể được in là trên vành, nắp chai hoặc bất cứ nơi nào khác trên bao bì. Nếu bạn không thể tìm thấy, hãy kiểm tra trang web của thương hiệu để biết thông tin chung về ngày hết hạn của sản phẩm.

Bạn cũng có thể liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của thương hiệu và tìm hiểu về ngày hết hạn của sản phẩm. Nếu các cách trên không mang lại kết quả, đánh nhớ lại tháng, năm mà bạn đã mua kem chống nắng. Nó sẽ có giá trị sử dụng trong ít nhất ba năm.

2. Kem chống nắng có mùi gì bất thường không?

Nạn hãy ngửi, và nếu bạn thấy rằng nó không có mùi thơm thông thường, có khả năng lọ kem của bạn đã hết hạn. Trong mọi trường hợp, nếu sản phẩm của bạn có mùi bất thường, hãy loại bỏ chúng đi, tránh hậu quả đáng tiếc cho làn da xinh đẹp của mình nha nàng.

3. Kết cấu đã thay đổi?

Bạn đã kiểm tra hạn sử dụng và mùi của kem chống nắng? Bạn có nghĩ rằng nó đã đủ và kem chống nắng vẫn còn an toàn? Chưa đủ đâu nha.  Bạn nên lấy 1 ít  sản phẩm ra  tay của bạn và kiểm tra tính nhất quán bằng cách chà xát nó.

Nếu bạn cảm thấy kem bị chảy nước, hoặc có dấu hiệu khác thường. Khi ấy, nó không còn phù hợp với làn da của bạn.

IV. Điều gì có thể xảy ra nếu bạn sử dụng kem chống nắng hết hạn?

Mỹ phẩm hết hạn có dùng được không?

Kem chống nắng hóa học có chứa các thành phần như avobenzone, homosalate và oxybenzone. Chúng sẽ bắt đầu oxy hóa sau khi hết hạn sử dụng. Do đó, khi chung đã hết hạn không  nên  sử dụng để chăm sóc da của bạn. Việc sử dụng sản phẩm hết hạn có thể dẫn đến dị ứng hoặc thậm chí cháy làn da của bạn.

Đôi khi, nó có thể bắt đầu hư hỏng ngay cả trước ngày hết hạn. Trong những trường hợp như vậy, nó sẽ không hiệu quả như mong muốn.

V. Làm gì khi hết hạn sử dụng kem chống nắng ?

Cho dù khi ấy chất lượng kem vẫn tốt. Nhưng tốt nhất là chị em nên ngưng sử dụng và thay thế loại kem mới.

Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng sản phẩm chống nắng theo mùa. Không nên bôi  lọ mà bạn đã để từ mùa này qua mùa khác, ngay cả  khi sản phẩm còn hạn sử dụng.

Bởi vây, lựa chọn sản phẩm theo mùa là cách bảo vệ làn da tối đa. Vào mùa hè, các tia UV hoạt động cực mạnh, nên lựa chọn loại có chỉ số chống nắng SPF 50.

Vào mùa đông, các tia UV hoạt động có phần nhẹ hơn, vẫn cần bôi kem chống nắng với chỉ số trên 30.

Việc tiếp tục dùng sản phẩm hết hạn sử dụng rất có hại cho làn da và sức khỏe. Bởi lẽ các thành phần trong đó đã không còn tác dụng. Điều đó có nghĩa bôi kem chống nắng mà không thể bảo vệ làn da và sức khỏe.

Làn da nhạy cảm hoặc bôi lâu ngày sẽ xuất hiện kích ứng, mẩn đỏ, ngứa và bị nổi mụn. Thậm chí, sạm da, đen da, nám, tàn nhang và các bệnh viêm da, ung thư da…

VI. Cách bảo quản sản phẩm chăm sóc da: Những điều bạn cần tránh hết hạn sớm

cách bảo quản mỹ phẩm dưỡng da
Cách bảo quản mỹ phẩm dưỡng da bạn đã biết chưa?

Việc bảo quản kem chống nắng cũng như các sản phẩm dưỡng da khác. Bạn nên cẩn thận trong việc bảo quản sản phẩm  chống nắng:

– Tránh để sản phẩm chăm sóc da mặt của bạn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Cho dù bạn để nó trên cửa sổ phía sau xe hơi hoặc gần cửa sổ nhà bạn, nơi nó tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Trong các  trường hợp đó, kem chống nắng của bạn đều dần dần bị hư hỏng và phá hủy.

– Lưu trữ sản phẩm chăm sóc da  trong một khu vực mát mẻ. Theo  đó, khu vực mát mẻ, không có nghĩa là tủ lạnh. Ngĩa rằng, bảo quản nó ở trong một khu vực cách xa ánh sáng mặt trời trực tiếp.

– Bảo quản sản phẩm chăm sóc da mặt ở nơi khô ráo. Tránh các khu vực như gần phòng tắm hoặc bồn rửa nhà bếp. Độ ẩm có thể làm cho công thức chống nắng không ổn định và biến nó thành nơi sinh sản của vi khuẩn và nấm mốc.

Hy vọng với bài ngắn về kem chống nắng có hết hạn không này sẽ giúp bạn có những hướng nhìn mới mẻ, và đúng đắn hơn về sản phẩm chống nắng. Nếu bạn thấy thú vị đừng quên chia sẻ bài viết để người thân, bạn bè của bạn cùng biết nhé.

Back top