Giỏ hàng

Kem chống nắng Hàn Quốc có đáng mua?

Nhiều người hiện chuộng dùng kem chống nắng Hàn Quốc vì có công dụng giúp làn da trở nên tươi tắn hơn.
Kem chống nắng luôn cần thiết với làn da vào mọi mùa trong năm. Nó là phần thiết yếu của quá trình chăm sóc da vì giúp bảo vệ da khỏi tia UV, tránh bị ung thư. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể làm tăng tốc độ lão hóa và gây ra các đốm đen.

Kavita Mariwalla - bác sĩ da liễu ở New York, Mỹ - nói với Esquire: "Tỷ lệ ung thư da đang chiếm phần lớn ở những người dưới 40 tuổi. Bây giờ, bạn chắc chắn biết lý do tại sao các bà mẹ và bác sĩ da liễu khuyến khích con cái, bệnh nhân của họ thoa kem chống nắng mỗi ngày. Về cơ bản, nó là công cụ mạnh mẽ có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời".

Tuy nhiên, một số người bỏ qua bước bôi kem chống nắng vì không thích cảm giác nhờn trên mặt hay bị dị ứng. Nhiều sản phẩm có sẵn trên thị trường hiện nay có công thức đa dạng, thậm chí dùng được cho da nhạy cảm. Hơn nữa, nhiều loại còn có tác dụng nâng tông tương tự như kem nền.

Không chỉ chống nắng, nhiều sản phẩm của Hàn Quốc còn có công dụng tương tự kem nền. Ảnh: PureWow.

Vì sao kem chống nắng Hàn Quốc được ưa chuộng?

Có nhiều nhãn hiệu kem chống nắng trên toàn thế giới nhưng các sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc chủ yếu được săn đón nhờ công thức chuyên sâu. Các thương hiệu ở xứ kim chi cho ra mắt nhiều loại kem chống nắng có hàm lượng SPF cao.

Claudia Christin - bác sĩ y khoa có bằng tiến sĩ - cho biết: "Những sản phẩm chống nắng của họ phải có SPF ít nhất là 30 và khả năng bảo vệ phổ rộng. Bảo vệ phổ rộng bao gồm bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB".

Ngoài ra, một lý do khác khiến K-Beauty (thị trường làm đẹp Hàn Quốc) được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, kể cả ở các nước phương Tây. Hầu hết sản phẩm của họ đều tập trung vào chăm sóc da. Kem chống nắng được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chúng có chất lượng hàng đầu.

 

Sản phẩm chống nắng Hàn Quốc có SPF ít nhất là 30. Ảnh: Self.

"FDA (chứng nhận y tế) Hàn Quốc đã phê duyệt nhiều loại bộ lọc SPF hơn những gì được chấp thuận ở Mỹ. Hàn Quốc luôn thúc đẩy ranh giới về đổi mới kết cấu và ổn định công thức khi thị trường đang siêu cạnh tranh và khắt khe", Alicia Yoon - người sáng lập Peach & Lily - nói với Marie Claire.

Việc tìm công thức phù hợp trong kem chống nắng có thể khó khăn, đặc biệt là đối với phụ nữ da màu. Không có nhiều thương hiệu phương Tây cung cấp đa dạng sản phẩm cho họ nhưng thị trường Hàn Quốc lại có thể.

Hàm lượng SPF cao và khả năng chống tia cực tím

Các nhà sản xuất ở Hàn Quốc chú ý, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ trong kem chống nắng của họ. Chúng đảm bảo bảo vệ da tốt nhất khỏi các tia có hại của mặt trời. Hàm lượng SPF trong sản phẩm cao (30, 50 và cao hơn). Họ cũng đảm bảo rằng các sản phẩm có khả năng chống tia UVA đáng kể.

Alicia Yoon tiết lộ: "Hệ thống đánh giá PPD (chỉ số biểu thị lượng tia UVA tiếp xúc với da sau khi đã bôi kem chống nắng) được sử dụng. Chuyên gia sẽ so sánh khoảng thời gian để da rám nắng với da không được bảo vệ. Nếu có chỉ số PPD là 20, điều đó có nghĩa là da cần thời gian rám nắng lâu hơn khoảng 20 lần so với da không được bảo vệ".

Dùng kem chống nắng kể cả khi ở trong nhà giúp bảo vệ da, hạn chế lão hóa sớm. Ảnh: Tumbral.

Đối với mức PA (chỉ số biểu thị liều lượng UVA tối thiểu để tạo ra rám da trong vòng 2-4h sau khi phơi nắng). Nếu bạn càng thấy nhiều dấu hiệu cộng, chứng tỏ nó có khả năng bảo vệ da tốt hơn. Vì vậy, Yoon khuyên bạn nên lấy kem chống nắng "càng nhiều dấu cộng càng tốt".

Điều khiến kem chống nắng Hàn Quốc khác với các thương hiệu Mỹ là chúng có các thành phần tiên tiến. Yoon tiết lộ rằng "bộ lọc được FDA chấp thuận" đã không được cập nhật trong hơn 20 năm. Bởi vậy, đó là lý do tại sao không nhiều thương hiệu kem chống nắng Hàn Quốc có thể thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Back top