Giỏ hàng

Lactic Acid là gì? Có nên sử dụng Lactic Acid hay không?

Các chị em chắc chắn đã không còn quá xa lạ gì với “Lactic Acid” bởi đây là thành phần vô cùng quen thuộc thường xuất hiện trong các loại sản phẩm chăm sóc da.

Được biết là dòng sản phẩm chăm sóc da không kê đơn và các phương pháp điều trị da chuyên nghiệp. Lactic Acid được dùng để tẩy da chết, làm sáng các vết nám, tàn nhang và xóa đi các nếp nhăn một cách hiệu quả.

Vậy bạn đã thật sự biết Lactic Acid là gì và chúng hoạt động ra sao? Sử chúng như thế nào là hiệu quả chưa? Hãy cùng với Benew.vn tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây nhé.

Lactic Acid là gì?

Lactic Acid từ trước đến nay được biết đến là một thành phần chăm sóc da mang lại rất nhiều lợi ích có lợi khi được áp dụng trong các dòng sản phẩm tẩy tế bào chết.

Khi được sử dụng trong môi trường có độ pH phù hợp cho dù chúng được thiết kế để lưu lại trên da hay trong một lớp vỏ có độ bền cao và có thể rửa sạch sau vài phút thì chúng hoạt động vô cùng nhẹ nhàng bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da khô và chết trên bề mặt từ đó có thể đẩy chúng ra ngoài.


Theo cơ chế tự nhiên, các tế bào chết trên da sẽ tự rụng khi chúng ta còn trẻ. Nhưng do tác hại môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, sự lão hóa và các vấn đề về da nhất định từ đó có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn quá trình tự rụng dẫn đến tích tụ da chết trên bề mặt. 

Từ đó gây nên tình trạng sạm, xỉn màu, khiến làn da trở nên thô ráp và chính Lactic Acid sẽ giúp bạn xóa đi những vấn đề này.

Cũng như các thành phần axit khác, theo nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả của Lactic Acid phụ thuộc chủ yếu vào nồng độ axit của sản phẩm. Đối với liều lượng từ 5 – 12% sẽ cho kết quả ấn tượng đáng tin cậy.

Mặc dù, Lactic Acid sẽ tẩy tế bào chết trên da nếu độ pH dưới 3, nhưng độ pH thấp có thể gây ra tình trạng kích ứng cho nên bạn cần hết sức lưu ý.

Công dụng của Lactic Acid là gì?

Nếu bạn muốn có một làn da láng – sáng – mịn thì Lactic Acid là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo không thể bỏ cho bạn. Bạn nên sử dụng Lactic Acid chung chu trình skincare hàng ngày của mình nhưng nhớ dùng với mức độ phù hợp nhé. Chắc chắn Lactic Acid sẽ là một trong những phương pháp điều trị cực kỳ hiệu quả cho làn da của bạn đấy.

1. Loại bỏ tế bào chết cho da
Công dụng đầu tiên, và cũng nổi bật nhất của Lactic Acid là loại bỏ tế bào chết bề mặt da. Lactic Acid còn được biết đến như là một thành phần tẩy tế bào chết của AHA, cho nên chúng có khả năng khiến các liên kết của tế bào chết tan ra.

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ có được những thay đổi vô cùng rõ rệt những gì bạn nhận thấy sẽ là da căng mịn và tươi tắn hơn. Đồng thời nó còn hỗ trợ đẩy nhanh chu trình tái tạo da, từ đó các tế bào da mới sẽ có điều kiện để phát triển mạnh mẽ hơn.

2. Giữ ẩm cho da
Mặc dù có công dụng chính của Lactic Acid là tẩy da chết nhưng khả năng hút nước của nó cũng vô cùng đáng nể. Sau khi Lactic Acid làm nhiệm vụ dọn dẹp các tế bào chết thì làn da mới được sinh ra.

Từ đó chúng có khả năng hydrat hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết, giúp cải thiện độ ẩm tự nhiên cho da và giữ cho da của bạn luôn ngậm nước. Đây cũng là thành phần vô cùng cần thiết để xây dựng hàng rào bảo vệ và giữ ẩm cho da.

3. Cải thiện các dấu hiệu lão hóa
Theo các thí nghiệm của các chuyên gia thì Lactic Acid có nồng độ từ 5% – 12% hoàn toàn có thể thâm nhập sâu vào hạ bì và biểu bì của da. Nhờ đó kết cấu da được cải thiện rõ rệt các nếp nhăn mờ dần và biến mất, giúp chống lão hóa vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, Lactic Acid vẫn không thể cải thiện được hầu hết những nếp nhăn quá sâu, các trường hợp này bạn cần kết hợp thêm các liệu pháp spa để hỗ trợ điều trị.

4. Cải thiện da không đều màu, vết thâm và sạm da
Với các làn da không đều màu thì Lactic Acid đóng vai trò thúc đẩy nhanh chu trình tái tạo da, kích thích sản xuất collagen, từ đó giúp cải thiện được các vấn đề không đều màu, sạm cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

5. Hỗ trợ trị mụn
Hoạt chất Lactic Acid thuộc top “nhẹ đô” trong các gốc acid cấu thành AHA, cho nên chúng ít bị kích ứng da. Lactic Acid giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất khác bám trên da của bạn.

Tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể do chúng không còn môi trường để sinh sống chỉ sau khoảng 2-3 tuần sử dụng.

Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng Lactic Acid

1. Tăng nhạy cảm với ánh nắng
Việc bong tróc do Lactic Acid cũng khiến da của bạn dễ bị tổn thương và nhạy cảm hơn rất nhiều với ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Cho nên bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày để có thể bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất. Đừng quên, bôi kem chống nắng, kể cả trong mùa đông nhé.

2. Gây kích ứng da
Trước khi sử dụng Lactic Acid, bạn cần chuẩn bị cho mình một làn da đủ khỏe và tâm lý thật sự ổn định để áp dụng lộ trình điều trị. Tuyệt đối không dùng Acid Lactic nếu da đang bị kích ứng vì nó có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn, tốt nhất bạn nên gặp người có chuyên môn để nhận tư vấn và hỗ trợ điều trị.

Trong trường hợp “quá liều” da của bạn có thể bị các trường hợp như sau: Đỏ da, cháy da, lột da, khô da, ngứa da, sưng tấy…hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé.

Sự thật là Lactic Acid thuộc top nhẹ nhàng nhất trong các loại axit. Tuy nhiên bạn cũng cần thật sự cẩn trọng trong trong quá trình sử dụng và có sự tìm hiểu kỹ càng về các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần này để có thể chăm sóc da đúng cách và hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chứa Lactic Acid

Nồng độ khuyến cáo nên sử dụng là từ 5% cho đến 10% là phù hợp nhất. Nồng độ quá cao dễ dẫn đến các tình trạng kích ứng da, nồng độ phù hợp nhất mà các chuyên gia nghiên cứu và chỉ ra là Lactic Acid từ 4% – 10% sẽ giúp da dễ dàng thích nghi được.

Bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp để da quen dần với Lactic Acid sau đó có thể tăng dần nồng độ lên để tăng cường bổ sung dưỡng chất cho da. Và hãy lưu ý rằng bạn không nên quá lạm dụng Lactic Acid.

Nếu bạn dùng “quá liều”, làn da nhạy cảm có thể dẫn đến các tình trạng như viêm hoặc nổi mẩn đỏ, bỏng… Hãy luôn nhớ bảo vệ da cẩn thận tránh ánh nắng mặt trời vì khi dùng Lactic Acid da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn trước rất nhiều vì mỏng đi.

Hãy luôn cẩn thận với tác dụng phụ, vì Lactic Acid có thể làm xuất hiện tình trạng đẩy mụn. Tùy theo tình trạng da của mỗi người và nồng độ sử dụng mà mức độ nặng nhẹ cũng khác nhau.

Ngoài ra bạn cần hết sức lưu ý rằng không được sử dụng Lactic Acid với retinol, Vitamin C, niacinamide…sẽ khiến kích ứng da, nếu buộc phải dùng một trong các loại này thì bạn nên dùng xen kẽ chúng với nhau.

Lời kết

Lactic Acid là một phương pháp điều trị AHA cực kỳ phổ biến và có độ an toàn cao được rất nhiều chị em ngày nay tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên bạn hãy luôn lắng nghe làn da của mình, làm theo hướng dẫn trên các sản phẩm chăm sóc da để có được sự chăm sóc hiệu quả và tốt nhất cho làn da của mình.

Bài viết trên đây là tác cả những thông tin về Lactic Acid mà Khoedepez.com cung cấp đến cho các bạn. Hy vọng rằng các bạn sẽ hiểu hơn về Lactic Acid là gì và có thể áp dụng cho mình giúp làn da của các bạn luôn tươi tắn và khỏe mạnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại bình luận chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn ngay nhé.

Back top