Giỏ hàng

Lưu ý khi trang điểm cho người bị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những tình trạng da liễu phổ biến. Với một số người bị mụn trứng cá, trang điểm có thể khiến mụn lâu khỏi, thậm chí là nghiêm trọng hơn. Vậy những người bị mụn trứng cá cần lưu ý điều gì khi trang điểm?

1. Làm sạch da mặt trước khi trang điểm

Điều quan trọng trước khi bắt đầu trang điểm là cần làm sạch da mặt một cách kỹ càng. Bỏ qua bước làm sạch, da mặt của bạn vẫn còn bết dầu, dính bụi bẩn khi trang điểm sẽ khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn.

Hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt có đặc tính dịu nhẹ, không gây cảm giác khô rít sau khi rửa mặt. Các sản phẩm không phù hợp có thể vô tình làm mất đi lượng dầu tự nhiên trong da, làm cho da sản sinh ra nhiều bã nhờn hơn gây bít tắc lỗ chân lông.

Khi rửa mặt, hãy nhẹ nhàng dùng những ngón tay thoa sữa rửa mặt lên da và rửa lại bằng nước ấm.

2. Dưỡng da trước khi trang điểm

Nếu bạn đang sử dụng các loại kem trị mụn, hãy thoa chúng sau khi đã làm sạch da mặt, sau đó thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Lưu ý rằng, các tình trạng da khô, da mụn rất dễ bị tổn thương, kích ứng dưới tác động của tia cực tím, khiến bạn có nguy cơ nổi mụn cao hơn. Vì vậy, tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên để tăng cường hiệu quả bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng miếng dán mụn để hạn chế tác động của mỹ phẩm đến nốt mụn.

3. Trang điểm nhẹ

Những người bị mụn trứng cá nên trang điểm nhẹ nhàng. Để tránh gây kích ứng cho da, bạn có thể sử dụng bông hoặc cọ trang điểm để thoa, tán đều mỹ phẩm lên da.

Bạn cũng nên tìm kiếm những sản phẩm trang điểm dành cho da mụn để giúp che phủ hoàn hảo các khuyết điểm do mụn như vết thâm, mụn trứng cá…

4. Lưu ý về cọ, bông trang điểm

Để tránh trường hợp mụn trứng cá trở nên nghiêm trọng hơn sau khi trang điểm, hãy đảm bảo các loại cọ, bông trang điểm được giữ sạch sẽ. Bằng cách vệ sinh các dụng cụ trang điểm hàng tuần với xà phòng và nước sẽ giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn tích tụ, cặn trang điểm, dầu nhờn…

Mụn trứng cá không lây, tuy nhiên một phần nguyên nhân của mụn trứng cá là vi khuẩn và dầu thừa từ da của người khác.

Trong quá trình sử dụng, chúng có thể dính lên dụng cụ trang điểm hoặc mỹ phẩm. Do đó, việc dùng chung dụng cụ trang điểm hoặc mỹ phẩm có thể lây lan vi khuẩn và dẫn đến bùng phát mụn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng chung dụng cụ trang điểm hoặc mỹ phẩm, bạn còn có thể bị lây những bệnh truyền nhiễm khác như đau mắt đỏ hoặc herpes… Vì vậy, không nên sử dụng chung các loại dụng cụ trang điểm, ngay cả khi không bị mụn trứng cá.

5. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Đi ngủ khi chưa tẩy trang có thể khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do các chất có trong sản phẩm trang điểm, dẫn đến nổi mụn.

Vì vậy, nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang không chứa dầu cho làn da mụn, để làm sạch da trước khi đi ngủ. Sau bước tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tránh chà xát trên da khi tẩy trang.

Back top