Giỏ hàng

Những loại mặt nạ tốt nhất hiện nay chị em nên thử

Hiện nay xuất hiện rất nhiều loại mặt nạ dưỡng, thanh lọc, cấp ẩm qua đêm… không chỉ cung cấp thêm những dưỡng chất cần thiết, mà còn là một cách giúp bạn thư giãn và thể hiện sự quan tâm với làn da mình. Tùy vào tình trạng và nhu cầu của da mà bạn có thể lựa chọn một hay nhiều loại dưới đây như là một bước cộng thêm trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Hãy cùng Benew Shop tìm hiểu các loại mặt nạ nào tốt và phổ biến nhất nhé!

I. Những lợi ích cho da khi đắp mặt nạ

1.1 Cấp, dưỡng ẩm cho làn da

Tuy công dụng không rõ rệt như kem dưỡng nhưng mặt nạ lại mang hiệu qua nhanh chóng và tức thì. Ban hãy kiên trì sử dụng hằng ngày hoặc 3 lần / tuần thì mặt nạ sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm, làm căng mọng và cấp nước rất tốt cho da.

Có thể nói trên thị trường hiện nay, mặt nặ dưỡng ẩm là sản phẩm phổ biến nhất. Thậm chí dù mặt nạ đó có thiên về chức năng trị mụn, làm trắng hay se khít lỗ chân lông thì thành phần bên trong mặt nạ đều chắc chắn phải có tác dụng dưỡng ẩm.
Với nguyên liệu từ thiên nhiên mặt nạ sẽ giúp bạn có một làn da tràn đầy sức sống
 
1.2 Giúp làm trắng da hiệu quả

Rất nhiều loại mật nạ được đưa vào những thành phân làm trắng từ thiên nhiên mang lại hiệu quả tốt. Những dạng mặt nạ làm trắng da này sẽ hỗ trợ điều trị thâm, sạm, các đốm nấu đồng thời làm hồng hào, trắng mịn da.

Công dụng của việc đắp mặt nạ dưỡng da

1.3 Thải độc sâu cho da
Thải độc, vệ sinh và làm sạch da cũng chính là công dụng rất tốt của mặt nạ. Nhưng bạn nên tìm hiểu các dạng mặt nạ đất sét… vì những mặt nạ thông thường không có tác dụng này. Các dạng mặt nạ này giúp tẩy và lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn trên da mặt, trả lại sự thông thoáng cho làn da.
 
1.4 Giảm stress và giúp thư giãn tốt cho làn da
Ngoài tác dụng làm đẹp mặt nạ còn giúp bạn thoải mái và thư dãn hơn. Dành thời gian đắp mặt nạ năm nghe nhạc mỗi tối giúp bạn thư giãn vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ buổi sáng lại giúp đầu óc tỉnh táo, làm căng bóng da để bước trang điểm lên da được mịn đẹp hơn.

II. Các loại mặt nạ đang được sử dụng phổ biến

2.1 Mặt nạ giấy

Với giá thành hợp lý và không kén loại da sản phẩm mặt nạ giấy được rất nhiều chị em phụ nữ châu Á ưa chuộng.

Nó còn được gọi là Sheet mask, được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt, cắt theo hình khuôn mặt và ngâm trong dung dịch dưỡng da dạng gel hoặc dạng lỏng, chứa nhiều thành phần cấp ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid, Aloe Barbadensis Leaf Juice (gel nha đam)…  Bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ miếng mặt nạ đã thấm đẫm dung dịch ra, đắp lên da và thư giãn khoảng 10-15 phút mà không cần rửa lại.

Mặt nạ giấy là loại sản phẩm duy nhất bạn có thể liên tục thậm chí vài lần một ngày để da luôn được cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất mà không lo hại da, thậm chí còn giúp da căng sáng và mịn màng hơn.

Sheet Mask là loại tiện dụng nhất cho bạn khi đi du lịch, có thể dùng ở bất cứ đâu. Mặt nạ lotion mask nổi tiếng của Nhật Bản cũng được xếp vào loại này.
 
2.2 Mặt nạ ngủ

Với khả năng nuôi dưỡng da ban đêm, không gây bí da và khó chịu mặt nạ ngủ đang dần dần có được tình cảm của người sử dụng. Đa phần các chị em đều cảm thấy thích thú với một làn da căng mướt và mịn màng sau khi thức dậy.

Phần lớn mặt nạ ngủ đều ở dạng gel, có khả năng thẩm thấu nhanh và có rất nhiều công dụng, nhưng nổi trội nhất là khả năng cung cấp nước cho da, điều tiết dầu trong quá trình ngủ. Một số loại mặt nạ ngủ chuyên sâu hơn sẽ có thêm khả năng chống lão hóa, kích thích tái tạo da, thanh lọc, giảm dầu và làm dịu sau kích ứng… Tuy nhiên, nó chủ yếu cấp nước nên không thể thay thế được kem dưỡng ẩm, bạn chỉ nên dùng khoảng 2 lần/tuần và những ngày còn lại vẫn dùng kem dưỡng ẩm bình thường nhé!
 
2.3 Mặt nạ Wash-off

Đối với mặt nạ Wash-off bạn nên sử dụng với tần suất thấp 1-2 lần/tuần và phải rửa lại mặt sau khi sử dụng từ 15 – 20 phút trên da mặt.
 
2.4 Mặt nạ dạng gel

Loại này được rất nhiều chị em ưa thích bởi chất liệu gel nhẹ nhàng trong suốt, không dầu, có thành phần chính là nước nên có tác dụng cung cấp nước cho da rất hiệu quả. Ưu điểm khi đắp lên da là cảm giác mát mẻ và vô cùng sảng khoái.

Loại mặt nạ này phù hợp nhất với da dầu bởi khả năng cấp nước và điều tiết lượng dầu cho da. Ngoài ra, dạng gel cũng rất tốt cho làn da bị kích ứng, cháy nắng, da khô rát, hư tổn cần được làm dịu. Đặc biệt trước khi trang điểm, bạn có thể đắp mặt nạ gel để giảm nhiệt độ da, hạn chế lượng dầu thừa giúp lớp nền trang điểm lâu xuống màu, lâu trôi mà mịn màng hơn.
 
2.5 Mặt nạ dạng lột

Đối với mặt nạ dạng lột bạn chỉ cần thoa đều lên da rồi đợi đủ thời gian và lột ra nhẹ nhàng. Vì loại mặt nạ này dính chắc trên da nên khi lột sẽ giúp tế bào da chết, bụi bẩn, mụn đầu đen, lông măng trên mặt, trả lại cho bạn một làn da tươi trẻ, thông thoáng và se khít lỗ chân lông.

Vì có độ bám dính bạn nên cẩn thận thực hiện thao tác nhẹ nhàng, chậm rãi để tránh làm tổn thương da. Sau khi lột, bạn nên vỗ nhẹ nước khoáng hoặc nước hoa hồng để làm dịu mát da, đặc biệt, làn da vào lúc này rất dễ hấp thụ các dưỡng chất nên bạn có thể sử dụng ngay một loại kem dưỡng da chuyên dụng.

Nếu da không khỏe mạnh bạn không nên sử dụng loại mặt nạ này vì khi đắp sẽ có hiệu ứng nóng và hơi rát nếu da bạn khỏe mạnh sẽ k gây ảnh hưởng nhưng trái lại nếu bạn sở hữu da yếu nhờn mụn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho làn da của bạn.
 
2.6 Mặt nạ dạng kem

Với khả năng dưỡng ẩm và khắc phục các khuyết điểm của da rất tốt, mặt nạ dạng kem phù hợp với các loại da thường khô và đang có dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể tìm thấy các loại mặt nạ dạng kem với chức năng giải độc, làm sáng, chống lão hóa và dưỡng ẩm giúp da thêm mềm mượt và căng mịn.

Đây là một sản phẩm khá nhẹ dịu cho da và dễ sử dụng, bạn chỉ cần đắp một lượng vừa đủ lên mặt, thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước lạnh.
 
2.7 Mặt nạ bùn/đất sét

Với khả năng hút dầu thừa và tăng cường sức khỏe làn da loại mặt nạ này vô cũng hợp lý dành cho da nhờn mụn. Với thành phần đất sét hoặc bùn khoáng, chứa nhiều hợp chất thiên nhiên như magie, sắt, canxi, photpho, natri, đồng, kẽm… mặt nạ có khả năng thanh lọc và giảm dầu, kéo đi bụi bẩn làm sạch da, se khít lỗ chân lông, khử độc và cung cấp chất khoáng cho da thêm năng lượng.

Khi đắp loại mặt nạ này chỉ cần để 5 – 10 phút tránh để quá khô ảnh hưởng trực tiếp đến da mặt của bạn.
 
2.8 Mặt nạ làm sạch, tẩy tế bào chết

Thường bạn sẽ bắt gặp các loại mặt nạ tẩy tế bào chết chứa AHA và BHA – một trong những thành phần chủ chốt trong các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Cả 2 đều có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, khắc phục hầu hết mọi khuyết điểm của da dầu mụn, thâm sạm, lão hóa, hỗ trợ cải thiện bề mặt da…

Do mặt nạ chứa các loại acid tự nhiên, bạn nên kiểm tra kích ứng trước trên da ở vùng quai hàm trước khi dùng trên diện rộng (thông thường da sẽ có cảm giác châm chích ở vài phút đầu do các hoạt chất bắt đầu hoạt động nên bạn đừng lo lắng quá nhé). Bên cạnh đó, bạn không được quên kem chống nắng vào ban ngày do da được tẩy tế bào chết trở nên non và dễ bắt nắng hơn.

Back top