Giỏ hàng

Top 10 mặt nạ trị nám tàn nhang đơn gian hiểu quả dễ làm tại nhà

Mặt nạ trị nám là một trong những sản phẩm trị nám được chị em phụ nữ sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bên cạnh công dụng điều trị nám hiệu quả, đơn giản, dễ làm thì các mặt nạ này còn rất rẻ và có thể làm ngay tại nhà. Dưới đây là 10 loại mặt nạ giúp hỗ trợ điều trị nám mang lại hiệu quả cao. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da của bạn nhé!

1. Điều trị nám tàn nhang hiệu quả với chanh tươi

Trong quả chanh có chứa nhiều axit lactic và vitamin C giúp hỗ trợ giảm nám rất tốt. Ngoài công dụng trị thâm, làm trắng, tái tạo tế bào, các chất trong chanh còn làm sáng da và cải thiện được các vết nám. Đồng thời còn ngăn ngừa được việc hình thành nám mới.

Hướng dẫn làm mặt nạ trị nám bằng chanh: Chuẩn bị một quả chanh sạch tươi. Vắt sạch nước chanh vào một chiếc bát, để trong tủ lạnh. Sau khi rửa mặt, lau khô da, thoa đều hỗn hợp chanh tươi lên vùng da cần điều trị. Sau 15 phút, rửa lại thật sạch. Sử dụng mặt nạ này từ 2 lần một tuần và đều đặn để thấy kết quả trị nám.

Ngoài ra, kết hợp chanh tươi với một trong các sản phẩm sau: mật ong hay lòng trắng gà, dầu oliu, sữa tươi, bột yến mạch, đu đủ, chuối, sữa chua, bột cám gạo, bột yến mạch,… sẽ làm tăng hiệu quả trị nám cho làn da của bạn.

2. Trị nám tàn nhang với mặt nạ nha đam

Nha đam có chứa rất nhiều nước, Acid gamma linolenic, Collagen, Aloe Emodin, Anthraquinones Complex, các loại axit amin các khoáng chất vitamin A, B1, B5, E và C,… rất có lợi cho làn da. Giúp kháng viêm, ngăn ngừa vết thâm, nám, giữ ẩm cho da. Sử dụng mặt nạ nha đam để làm đẹp sẽ giúp bạn có được một làn da trắng sáng và mềm mịn.

Hướng dẫn làm mặt nạ trị nám bằng nha đam tại nhà: Chuẩn bị một lá nha đam tươi. Gọt bỏ vỏ, giữ lại phần thịt. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, dùng khăn lau khô. Đắp phần thịt nha đam lên vùng bị nám. Để trong khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước thường. Sử dụng mặt nạ nha đam này 2 lần một tuần để tăng hiệu quả trị nám.

Bên cạnh đó, có thể kết hợp nha đam với các loại sản phẩm như mật ong, nước vo gạo, nước cốt chanh, sữa chua,… để làm mặt nạ đắp nhằm mang đến một làn da trắng sáng và mịn màng.

3. Ngăn chặn nám, tàn nhang với mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa là một trong những sản phẩm chứa nhiều Vitamin E, K, Acid Lauric, Acid béo,… có công dụng làm mờ thâm nám rất hiệu quả cho làn da. Sử dụng mặt nạ có chứa dầu dừa giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa sản sinh melanin, dưỡng ẩm cho làn da luôn mịn màng và trắng sáng. Bên cạnh đó, sử dụng dầu dừa còn có công dụng chống nắng, bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường.

Cách làm mặt nạ trị nám bằng dầu dừa tại nhà: Sử dụng dầu dừa nguyên chất bôi lên các vùng da bị nám đã làm sạch. Massage nhẹ nhàng từ 15 phút đến 20 phút. Rửa sạch bằng nước ẩm và tiến hành dưỡng da như bình thường. Nên sử dụng mặt nạ dầu dừa này 3 lần mỗi tuần để giúp trị nám đạt hiệu quả cao.

Thêm vào đó, việc kết hợp dầu dừa với các chất như: bột yến mạch, mật ong hay tinh bột nghệ hoặc sữa chua không đường cũng có thể với bơ hay lòng đỏ trứng gà hoặc nha đam,… để làm mặt nạ sẽ giúp trị nám hiệu quả hơn.

4. Mặt nạ tự nhiên trị nám da tàn nhang bằng hành tây

Trong củ hành tây có chứa các chất như lưu huỳnh sulfoxit, Vitamin A, C, E, cepaenes, và flavonoid,… có công dụng ngừa sẹo, giảm vết thâm, chống lão hóa và cải thiện nám rất hiệu quả. Chính vì thế, sử dụng mặt nạ bằng hành tây sẽ giúp kết quả trị nám tốt hơn, mang đến cho người sử dụng một làn da trắng sáng và đều màu.

Cách làm mặt nạ trị nám tại nhà bằng hành tây: Chuẩn bị một củ hành tây sạch và tươi. Gọt vỏ, rửa sạch và ép lấy nước. Rửa sạch mặt, dùng bông thấm nước ép hành tây bôi lên các chỗ bị nám da. Đợi khoảng 15 phút rửa lại mặt bằng nước ấm. Bôi thêm các sản phẩm chăm sóc da khác. Sử dụng một tuần từ 2 đến 3 lần mặt nạ nước ép hành tây và kiên trì để có thể đạt được hiệu quả trị nám.

Ngoài sử dụng nước ép, có thể trộn hành tây với giấm trắng hoặc với mật hong hay dầu oliu, sữa chua,… để mặt nạ điều trị nám có hiệu quả hơn.

5. Mặt nạ trị nám trắng da kết hợp giữa giấm táo và mật ong

Trong giấm táo có chứa vitamin A, các loại axit amin, axic axetic, giúp da luôn trắng sáng, làm mờ các vết nám và hỗ trợ điều trị nám da rất hiệu quả. Còn trong mật ong lại chứa nhiều dương chất chống viêm, chống lão hóa, dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da thêm mịn màng và đều màu. Sự kết hợp giấm táo và mật ong giúp mang đến một làn da sạch nám, trắng sáng và căng bóng.

Hướng dẫn làm mặt nạ trị nám từ mật ong và giấm táo: Chuẩn bị một thìa giấm táo, hai thì mật ong nguyên chất và một ít nước ấm. Trộn đều mật ong, giấm táo và nước ấm vừa đủ trong chén để được hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt, lau bằng khăn khô, sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ mật ong giấm táo lên mặt. Đợi khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm, lau khô da và bôi thêm kem dưỡng ẩm.

Sử dụng mặt nạ mật ong giấm táo một tuần 3 lần, kiên trì từ 2 tháng trở lên để thấy được hiệu quả. Bên cạnh đó, mặt nạ này chỉ thích hợp với những làn da bị nám nhẹ.

6. Điều trị nám da tàn nhang với mặt nạ từ nghệ và sữa chua

Nghệ là một sản phẩm rất được ưa chuộng trong làm đẹp bởi khả năng trị thâm, giảm sẹo và tái tạo da rất tốt. Bên cạnh đó, sữa chua lại chứa các chất tốt cho làn da như canxi, vitamin C, vitamin D, probi, kẽm,… giúp mang đến một làn da trắng sáng, giảm thiểu các sắc tố gây đen, nám da. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa nghệ và sữa chua sẽ mang lại một mặt nạ trị nám vô cùng hiệu quả và an toàn cho da.

Hướng dẫn làm mặt nạ từ nghệ và sữa chua: Chuẩn bị một hộp sữa chua không đường, hai thì bột nghệ hoặc tinh bột nghệ. Trộn bột nghệ với một lượng sữa chua vừa đủ để có hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt. Đợi khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng thêm serum trị nám hay kem trị nám để nâng cao hiệu quả trị nám cho làn da của bạn.

Sử dụng mặt nạ điều trị nám từ bột nghệ và sữa chua từ 2 lần đến 3 lần mỗi tuần để có được làn da mềm mịn và trắng sáng. Bên cạnh đó, cần chống nắng đầy đủ để làn da luôn rạng ngời và hết nám.

7. Mặt nạ trị nám tốt nhất kết hợp giữa bơ và dầu oliu

Bơ không chỉ là một loại trái cây tốt cho cơ thể mà còn là một sản phẩm làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Trong bơ có chứa các loại vitamin E, vitamin A, Kali, Biotin, Acid Amin,… có công dụng dưỡng ẩm, giúp da đều màu, làm chậm quá trình lão hóa, mang đến một làn da trắng sáng và trẻ khỏe. Còn dầu oliu có chứa vitamin E, polyphenol, phytosterol , hydroxytyrosol,… giúp chống oxy hóa, bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường, cấp ẩm và giảm nám hiệu quả.

Sự kết hợp giữa bơ và dầu oliu sẽ mang đến một hỗn hợp mặt nạ trị nám vô cùng hiệu quả. Sử dụng mặt nạ này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, từ 2 tháng trở lên sẽ giúp bạn có được một làn da trắng sáng, hết nám và căng tràn sức sống.

Cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà từ bơ và dầu oliu: Chuẩn bị nửa quả bơ sạch, tươi, một thìa dầu oliu. Bổ bơ lấy nguyên thịt bên trong, xay nhuyễn. Trộn đều thịt bơ và dầu oliu này trong một chén nhỏ cho đến khi được hỗn hợp đặc. Làm sạch mặt, lau khô bằng khăn mềm. Đắp hỗn hợp mặt nạ bơ và dầu oliu lên mặt. Đời khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Nên sử dụng mặt nạ vào buổi tối và sử dụng kèm kem dưỡng ẩm để có một làn da mịn màng và rạng rỡ.

8. Mặt nạ điều trị nám da từ lòng trắng trứng và chanh tươi

Chanh là một sản phẩm có công dụng trị nám, làm trắng da rất hiệu quả. Việc kết hợp chanh với lòng trắng trứng gà sẽ mang lại một sản phẩm trị nám toàn diện hơn. Bởi trong lòng trắng trứng có chứa nhiều khoáng chất, các loại vitamin B2, vitamin B6,… có tác dụng xóa mờ vết chân chim, chống lão hóa, cải thiện làn da bị nám và khô, giúp da trắng sáng,… Sự kết hợp giữa hai sản phẩm này đang được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong điều trị nám da.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị nám tại nhà từ lòng trắng trứng và chanh tươi: Chuẩn bị một quả trứng gà, một quả chanh tươi. Trúng tách lấy lòng trắng, đánh cho bông lên, ép nước chanh vào và trộn đều. Làm sạch mặt, bôi một lượng vừa đủ mặt nạ lòng trắng trứng và chanh lên mặt. Đợi cho đến khi mặt nạ khô sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Dưỡng da bình thường để có được làn da đẹp như mong muốn.

Nên sử dụng loại mặt nạ này vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Và buổi sáng hôm sau cần chống nắng đầy đủ. Sử dụng mặt nạ này mỗi tuần từ 1 lần đến 2 lần để mang lại hiệu quả điều trị nám.

9. Mặt nạ tự nhiên trị nám bằng bột nghệ

Bột nghệ và tinh bột nghệ là sản phẩm làm đẹp rất được ưa chuộng bởi khả năng trị nám, trị mụn, tàn nhang, giúp trắng da, trị thâm,… vô cùng hiệu quả. Trong nghệ có chứa curumin, các chất Fe, các loại vitamin C, E, K,… rất tốt cho làn da bị thâm, nám, bị mụn. Giúp da luôn trắng, sáng, phục hồi da bị tổn thương. Chính vì thế, hiện nay, mặt nạ trị nám bằng nghệ đang được sử dụng rất phổ biến bởi sự hiệu quả và an toàn.


Hướng dẫn làm mặt nạ điều trị nám bằng bột nghệ: Chuẩn bị 2 thìa bột nghệ hoặc tinh bột nghệ, một ít nước ấm. Trộn đều bột nghệ và nước ấm để được hỗn hợp đặc sệt. Làm sạch mặt, lau khô, bôi một lớp mỏng mặt nạ nghệ lên mặt, đợi cho khô. Sau đó rửa lại bằng nước. Sử dụng mặt nạ từ 2 lần đến 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả trị nám tốt nhất.

Ngoài ra, bột nghệ được mix với mật ong, sữa chua không đường, giấm trắng, chanh, bột gạo, lòng trắng trứng, dầu oliu,… đều có công dụng trị nám rất tốt.

10. Mặt nạ trị nám hiệu quả với dâu tây

Dâu tây không chỉ là một loại trái cây rất hấp dẫn mà còn là một sản phẩm làm đẹp cũng rất phổ biến. Trong quả dâu tây có chứa các loại vitamin A, B, C, các chất chống oxy hóa, natri, protein,… giúp mang đến làn da trắng sáng và đều màu. Sử dụng mặt nạ dâu tây sẽ giúp chống oxy hóa, tạo làn da tươi trẻ, giảm nám, tàn nhang, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn,…


Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị nám bằng dâu tây: Chuẩn bị khoảng 5 quả dâu tây. Rửa sạch, bỏ cuống, ép lấy nước ép nguyên chất. Làm sạch mặt, lau khô, bôi nước ép dâu tây lên toàn mặt, chú ý những vùng bị nám. Đợi khoảng 15 phút đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm và tiến hành quy trình dưỡng da.

Sử dụng mặt nạ dâu tây 2 lần mỗi tuần và đều đặn hàng tháng để thấy được hiệu quả điều trị nám. Bên cạnh việc sử dụng nước ép dâu tây nguyên chất, việc kết hợp dâu tây với chuối, mật ong, sữa chua,… sẽ tạo nên được hiệu quả trị nám tốt nhất.

KẾT LUẬN
Trên đây là 10 loại mặt nạ trị nám tại nhà mang lại hiệu quả và an toàn cho làn da của chị em phụ nữ. Nếu nhà bạn có sẵn một số loại sản phẩm trên đây, hãy thử nghiệm một loại mặt nạ để sở hữu một làn da trắng bóng và sáng mịn. Ngoài sử dụng các sản phẩm tự nhiên, bạn nên kết hợp với các loại kem trị nám, serum trị nám để đẩy nhanh quá trình điều trị nám. Chúc bạn sớm có được một làn da sáng bừng sức sống như mong muốn.

Back top