Giỏ hàng

Mẹo nhỏ giúp khắc phục làn da sạm nám do thức khuya

Thường xuyên thức khuya khiến cho đồng hồ sinh học của bạn bị thay đổi, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, da dẻ sạm đen và thiếu sức sống.

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này hãy tham khảo những bí kíp dưới đây:

Đừng bao giờ bỏ qua công đoạn dưỡng da ban đêm

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da sau một đêm thức khuya. Hai mắt thâm quầng, da sạm màu, khô ráp và trông thiếu sức sống. Thế nhưng, có không ít cô gái lại bỏ qua bước dưỡng da cực kỳ quan trọng này chỉ vì lười hoặc không có thói quen dưỡng da.

Việc thực hiện các bước dưỡng da như sử dụng toner, kem dưỡng ẩm, serum,… sau khi đã tẩy trang và làm sạch da mặt trước khi đi ngủ là điều thật sự rất cần thiết để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da và làm chậm quá trình lão hóa. Nếu có thể bạn hãy kết hợp massage nhẹ nhàng cho da mặt khoảng 5- 10 phút sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và trẻ hóa da.

Chăm chỉ đắp mặt nạ thư giãn

Ngoài việc dưỡng ẩm da bằng các loại mỹ phẩm, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như dưa leo, cà chua, khoai tây, sữa chua, nha đam, … để đắp mặt nạ 2 lần/ tuần. Thời gian đắp mặt nạ chỉ trong vài phút thôi nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nghỉ ngơi, thư giãn rất hiệu quả.

Uống nước kể cả khi không thấy khát

Thức khuya dẫn đến việc da bạn bị mất nước trầm trọng, vì vậy bạn nên bổ sung nước cho làn da bằng cách uống nước nhiều gấp đôi số lượng nước hàng ngày bạn đưa vào cơ thể. Cách tốt nhất là bạn hãy luôn để một cốc nước cạnh bàn làm việc và thường xuyên uống kể cả khi không thấy khát. Hạn chế uống trà hay cafe quá nhiều, nó sẽ khiến da bạn xấu hơn.

Sử dụng các biện pháp làm giảm quầng thâm mắt

Mắt xuất hiện quầng thâm là điều mà không có cô nàng nào tránh khỏi nếu thường xuyên thức khuya. Và đây chính là lý do khiến bạn lúc nào trông cũng mệt mỏi, thiếu sức sống và già hơn cả chục tuổi nếu tình trạng này kéo dài.

Cách đơn giản nhất để loại bỏ quầng thâm mắt là sử dụng túi lọc trà lạnh đắp lên mắt, đắp vài lát dưa leo lên vùng mắt, sử dụng đá lạnh cho vào khăn chườm lên mắt sẽ giúp giảm bọng sưng, hoặc cho 2 chiếc thìa inox vào tủ lạnh làm lạnh sau đó chườm lên mắt,…

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho bữa tối

Thường xuyên ngủ muộn là nguyên nhân khiến làn da chúng ta bị mất nước và dễ bị lão hóa. Do đó, để khắc phục tình trạng này bạn gái nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C và collagen vào bữa ăn tối để giúp cho da giữ được độ ẩm và độ đàn hồi cần thiết.

Bên cạnh đó, nên hạn chế uống rượu bia vì chúng không chỉ làm mất chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn khiến da giảm sức đề kháng. Thức ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng không tốt cho cơ thể và cho cả làn da của bạn nữa.

Dùng giấy thấm dầu cho da thường xuyên

Làm việc đêm khuya sẽ kích thích các tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh mẽ, vì thế da sẽ trở nên nhờn bóng hơn bình thường. Để loại trừ cảm giác khó chịu trên da và cũng là để phòng ngừa mụn trứng cá tấn công, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để hút sạch lượng dầu nhờn trên da.

Sử dụng sữa tươi để rửa mặt cũng là một cách “nuông chiều” làn da tuyệt vời trong hoàn cảnh này. Tốt nhất nên làm công việc này sau khi kết thúc công việc và trước khi đi ngủ.

Tập thể dục và tập thức dậy sớm

Ngồi máy tính làm việc lâu sẽ khiến cơ thể dễ bị mỏi cơ, căng thẳng nhất là khi cơ thể phải làm việc vào ban đêm. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn nên thư giãn bằng cách ra khỏi chỗ ngồi và tập vài động tác thể dục để giúp giãn cơ, hoặc có thể đi dạo vài phút để thư giãn và tránh tình trạng mỏi mắt.

Thông thường, nhiều người sẽ ngủ nướng vào sáng hôm sau rồi khi dậy lại tiếp tục công việc của mình. Nhưng trên thực tế, thói quen này ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và da của mỗi người. Vì vậy, dù mệt thế nào cũng nên cố gắng dậy sớm, dành ra khoảng 15-20 phút để tập thể dục buổi sáng. Không khí buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, các động tác thể dục giúp máu lưu thông, cơ thể thư giãn, xua tan mệt mỏi và bảo vệ sức khỏe và làn da.

Lên kế hoạch nghỉ ngơi sau những đêm thức khuya

Sau những ngày thức khuya do làm việc mệt mỏi bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, ngủ bù lại để cơ thể giảm thiểu mệt mỏi. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và lúc này làn da cũng được nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, nên cố gắng tạo thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ và ăn uống hợp lý để bảo vệ sức khỏe cũng như bảo vệ làn da của mình khỏe mạnh hơn.

Back top