Giỏ hàng

Mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Mỹ phẩm thiên nhiên là những sản phẩm chứa một số thành phần có sẵn ở môi trường thiên nhiên và các thành phần đó có thể từ thực vật như thảo mộc, rễ cây, hoa hoặc tinh dầu.

Ngày này, xu hướng chăm sóc dưỡng và làm đẹp da là ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên. Nhưng, thế nào là mỹ phẩm thiên nhiên tốt cho da? Lựa chọn như thế nào cho đúng? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

MỸ PHẨM THIÊN NHIÊN LÀ GÌ?

Mỹ phẩm thiên nhiên là những sản phẩm chứa một số thành phần có sẵn ở môi trường thiên nhiên và các thành phần đó có thể từ thực vật như thảo mộc, rễ cây, hoa hoặc tinh dầu. Thành phần từ động vật như sáp ong, mỡ động vật và những khoáng chất từ thiên nhiên. Những thành phần này được kết hợp với các chất dẫn, chất bảo quản, chất tạo bọt, tạo độ ẩm và chất nhũ tương để tạo ra mỹ phẩm.

Ưu và nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Ưu điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Ưu điểm nổi bật nhất của mỹ phẩm thiên nhiên đó là phù hợp với hầu hết tất cả các loại da và hầu như không gây kích ứng cho da. Điều này, khiến những làn da khó tính nhất như da yếu, da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

Mỹ phẩm thiên nhiên được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm như: mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm dưỡng da,… Có thể thấy ở rất nhiều sản phẩm khác nhau như sữa rửa mặt, kem chống nắng, trị nám da, nước hoa, son môi,… đều được sử dụng những tinh chất từ thiên nhiên.

Hiệu quả của mỹ phẩm thiên nhiên đối với việc dưỡng da là điều không cần bàn cãi. Nó không mang lại hiệu quả tức thời như những loại mỹ phẩm hóa học khác nhưng khi khách hàng sử dụng sản phẩm sau 1 thời gian sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng ở làn da của mình. Sau thời gian sử dụng mỹ phẩm đa số mọi người đều cảm thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt, da trở lên mịn màng và săn chắc hơn, đồng thời nếp nhăn cũng được cải thiện đáng kể.

Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

Nhược điểm của dòng mỹ phẩm thiên nhiên này chỉ là tác dụng chậm cần sử dụng trong thời gian dài thì mới có hiệu quả. Vì sản phẩm được làm từ những nguyên liệu từ thiên nhiên nên không thể tác động nhanh và hiệu quả ngay được, nhưng dòng sản phẩm này đặc biệt an toàn.

Lưu ý khi chọn mỹ phẩm thiên nhiên

Tuy được công nhận là lành tính, an toàn cho da nhưng không nên sử dụng cùng lúc nhiều loại mỹ phẩm để tránh việc xảy ra các phản ứng hóa học gây kích ứng cho da.

+ Nếu có mục đích dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm, nám, trị tàn nhang thì nên ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất hyaluronic acid, giàu vitamin nhóm A và vitamin nhóm C

+ Tinh dầu có chữ essential oil trên nhãn, tức là dạng tinh dầu nguyên chất thì có thể bôi trực tiếp lên da

+ Tinh dầu có chữ fragrance oil trên nhãn là loại đã qua pha chế, được sử dụng làm hương liệu đốt tạo mùi cho không gian, là thành phần tạo hương cho mỹ phẩm. Tinh dầu đã qua pha chế có dược tính thấp hơn essential rất nhiều.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của tất cả phụ nữ nhưng hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm an toàn, tự nhiên và phù hợp với làn da của mình để đạt được kết quả tốt nhất các chị em nhé.

Back top