Giỏ hàng

Những lưu ý về việc tẩy da chết vào mùa đông không phải chị em nào cũng biết!

Mùa đông miền Bắc có không khí lạnh buốt khiến việc skincare hàng ngày của các cô gái trở nên rất tối giản. Nhưng đừng vì thế mà bỏ qua việc tẩy da chết nhé, việc tẩy da chết mùa đông rất quan trọng.

1. Vào mùa đông da chết sẽ sản sinh nhiều hơn

Vào mùa đông, thời tiết khô và lạnh khiến làn da nhanh mất nước dẫn tới tình trạng khô, bong tróc, đóng vẩy rất nhiều. Điều này ảnh hưởng lớn nhất đến da mặt của mỗi người khi mức độ đàn hồi và co giãn của da do 70% độ ẩm không khí quyết định. Ngoài ra vào mùa đông, chúng ta thường mặc rất nhiều lớp áo và bụi vải rơi trên da cũng sản sinh ra vô số tế bào chết. Nếu không thường xuyên tẩy da chết chắc chắn da sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu và càng khô hanh hơn.

2. Tẩy da chết giúp quá trình dưỡng ẩm làn da đạt hiệu quả tối ưu

Vào mùa đông, lượng kem dưỡng ẩm được dùng trên da nhiều hơn so với mùa hè nên rất dễ gây tình trạng bết, dính trên da. Do vậy, để tối ưu được hiệu quả dưỡng ẩm, làn da luôn được thông thoáng thì mới có thể mang lại hiệu quả và sự thẩm thấu tốt nhất. Vì thế việc tẩy tế bào chết thường xuyên để lỗ chân lông không bị bít chặt rất quan trọng và mang đến hiệu quả tốt hơn cho việc dưỡng ẩm da.

3. Thời gian phù hợp để tẩy da chết

Chúng ta nên tẩy da chết vào buổi tối và nên ở nhà nghỉ ngơi ngay sau đó. Vì sau khi tẩy da chết xong, da sẽ trở nên mềm mỏng và nhạy cảm với tác động bên ngoài. Lúc này rất thích hợp để bạn bôi một lớp kem dưỡng ẩm và nằm trên giường thư thái trước khi bước vào giấc ngủ. Ban ngày không phải là thời điểm thích hợp để tẩy da chết. Vì ban ngày bạn phải hoạt động nhiều, da sẽ không được relax sau khi tẩy tế bào chết. Ngoài ra ánh mặt trời ban ngày cũng sẽ gây tổn thương cho da.

4. Những lưu ý khi tẩy da chết vào mùa đông

Sau khi tẩy da chết xong không được đi ra ngoài. Vì ánh mặt trời bên ngoài có thể gây tổn thương cho da, sau khi tẩy da chế da mặt bạn đang mỏng, việc ra nắng lúc này dễ làm da của bạn bị bắt nắng hơn. Đối với da mặt, không được lạm dụng việc tẩy da chết cho mặt quá thường xuyên trong một tuần. Chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần một tuần. Bởi tẩy da chết quá nhiều và không đúng cách khiến da dễ bị tổn thương, kích ứng bởi những tác động bên ngoài, thậm chí làm gia tăng quá trình lão hóa của làn da.

Back top